Trung Quốc: Tài xế dùng xe buýt chặn dòng lũ, cứu cụ ông suýt bị cuốn trôi

Phát hiện cụ ông bị nước lũ cuốn trôi, nam tài xế xe buýt dùng xe chặn dòng nước, nhảy xuống cứu người.

Theo truyền thông địa phương, cơn bão Doksuri gây mưa lớn, đổ bộ vào thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Ngày 28/7, nước trên đường dâng cao, một cụ ông bị cuốn trôi giữa dòng nước lũ chảy xiết như thác. 

Phát hiện cụ ông gặp nạn, Zhang Lei, một tài xế xe buýt đi ngang qua, đã dừng xe để ngăn dòng nước lũ. Sau đó, bất chấp mưa lớn, anh lao xuống dòng nước để cứu người.

"Con đường ban đầu bằng phẳng gần như biến thành một dòng sông. Khi tôi nhìn thấy, cụ ông đang bị chìm dần", Zhang Lei nhớ lại. "Tôi không nghĩ nhiều về điều đó, vội mở cửa xe và chạy ra ngoài, đến bên ông cụ".


Trung Quốc: Tài xế dùng xe buýt chặn dòng lũ, cứu cụ ông suýt bị cuốn trôi (Video: CNA).

Khi Zhang định giúp cụ ông đứng dậy, các biển quảng cáo và thùng rác trôi tới, đè lên người ông. Zhang muốn di chuyển các biển quảng cáo, nhưng dòng nước quá mạnh khiến anh bất lực. 

Lúc này, một người dân chạy đến, cùng tài xế nâng phần thân trên của cụ ông khỏi mặt nước. Một số người khác lao xuống, cùng di chuyển tấm biển quảng cáo. 

Zhang bị hất ngã trong dòng nước xiết, phải bám chặt vào biển quảng cáo để không bị cuốn trôi. Toàn thân ướt sũng, anh thậm chí đã uống vài ngụm nước và còn bị sặc. 

Trong cơn mưa lớn, 5 người cùng di dời biển quảng cáo và thùng rác, một người khác đội mũ bảo hiểm khiêng cụ ông đến nơi an toàn. Chỉ mất một phút, 6 người giải cứu nạn nhân khỏi vũng nước đọng và kéo chiếc xe điện của ông vào lề đường.

Sau khi cứu người, 5 người lần lượt rời đi, không để lại tên. Thấy cụ ông bình an vô sự, Zhang Lei cũng trở lại xe và tiếp tục hành trình.

"Tôi nhìn lên và thấy rằng một chiếc giày đã biến mất", Zhang Lei cười, nói rằng nỗ lực ít ỏi không đáng nhắc đến. Đồng thời, anh gửi lời cảm ơn những người dân đã nhiệt tình giúp đỡ.

Hành động của Zhang và những người dân được cư dân mạng và truyền thông địa phương khen ngợi là "những người hùng".

Trung Quốc: Tài xế dùng xe buýt chặn dòng lũ, cứu cụ ông suýt bị cuốn trôi-1
Khoảnh khắc tài xế lao xuống dòng nước, cùng người dân cứu người (Ảnh cắt từ video).

Cơn bão Doksuri đổ bộ vào Trung Quốc từ cuối tuần trước, suy yếu khi di chuyển về phía Bắc. Ảnh hưởng của cơn bão đã gây ra một lượng mưa lớn đến ít nhất 5 tỉnh phía Bắc kể từ ngày 29/7.

Theo chính quyền Bắc Kinh, tính đến tối 30/7, hơn 31.000 người đã sơ tán khỏi thành phố. Nửa triệu người khác ở tỉnh miền Nam Phúc Kiến đã buộc phải sơ tán khỏi lũ lụt. 

Cơn bão đã khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích khi đang hái nấm ở tỉnh Liêu Ninh (Đông Bắc của Trung Quốc). Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc hôm 31/7, lượng mưa ở Bắc Kinh "có thể phá kỷ lục".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/trung-quoc-tai-xe-dung-xe-buyt-chan-dong-lu-cuu-cu-ong-suyt-bi-cuon-troi-20230801154345335.htm?fbclid=IwAR0J59xFz2raXkl3DVcy5Vze_s7xOuE4lBHfcuweqlHk3iIjSV5YHjWa-Xg

mưa lũ lũ lụt tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao