Trường nữ sinh Hàn bị chỉ trích vì nhận sinh viên chuyển giới

Một bộ phận sinh viên của Đại học Sookmyung (Hàn Quốc) coi hành động của nhà trường là thiếu công bằng khi để người chuyển giới học cùng các bạn nữ khác.

Quyết định nhập học một người chuyển giới vào Đại học nữ sinh Sookmyung (Hàn Quốc) gây ra tranh cãi giữa các sinh viên trong trường, theo Korea Times.

Trước đó, một sinh viên 22 tuổi giấu tên tiến hành phẫu thuật chuyển đổi ở Thái Lan vào tháng 8 năm ngoái và chính thức được công nhận giới tính nữ vào tháng 10. Cô vượt qua kỳ thi tuyển sinh của nhà trường và đăng ký học ngành Luật.

Khi báo chí đưa tin trường Sookmyung nhận sinh viên chuyển giới, không ít nữ sinh trong trường đã phản đối theo nhóm bằng cách gọi cho văn phòng tuyển sinh và gửi thư đến hội sinh viên.

Trường nữ sinh Hàn bị chỉ trích vì nhận sinh viên chuyển giới-1
Đại học nữ sinh Sookmyung vừa nhận sinh viên chuyển giới đầu tiên vào học. Ảnh: Korea Times.

Trên diễn đàn trực tuyến của trường này, một số bài đăng bày tỏ quan điểm không đồng tình được đăng tải.

"Việc nhập học sinh viên chuyển giới là một điều đáng mừng, nhưng tôi nghi ngờ mục đích chính chỉ để thu hút sự chú ý của dư luận, rằng đây là trường đại học nữ sinh đầu tiên chấp nhận người chuyển giới", một sinh viên giấu tên của Đại học Sookmyung viết.

“Trong lịch sử, các trường nữ sinh chỉ dành cho con gái, những người hưởng ít ưu tiên và cơ hội trong giáo dục hơn nam giới. Tôi không hiểu sao người sinh viên kia, người đã sống dưới tư cách đàn ông trước phẫu thuật, lại muốn vào một ngôi trường chỉ toàn nữ”, một nữ sinh khác bày tỏ.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên trong trường hoan nghênh quyết định này.

Trường nữ sinh Hàn bị chỉ trích vì nhận sinh viên chuyển giới-2
Nhiều nữ sinh cho rằng sinh viên chuyển giới đã nhận được nhiều ưu tiên, cơ hội hơn họ trước khi phẫu thuật thay đổi giới tính. Ảnh: SCMP.

"Thật xấu hổ khi một số người định nghĩa trường đại học nữ sinh là 'ưu thế của phụ nữ'. Ngôi trường này không 'chỉ dành cho nữ giới', mà dành cho những người phụ nữ bình đẳng về quyền con người. Không có lý do gì để phản đối việc nhập học của cô ấy”, một người khác viết trên trang mạng xã hội của hội đồng sinh viên.

Người này cho hay những tranh cãi không đáng có về giới tính đang gây tổn thương cho người sinh viên chuyển giới. “Người chuyển giới cũng là con người dù là nam hay nữ. Cô ấy xứng đáng được chào đón và quyền được hưởng giáo dục", cô nói thêm.

Trả lời những bàn luận xung quanh sự việc, người đại diện trường Đại học nữ sinh Sookmyung khẳng định: "Không có quy định cấm sinh viên chuyển giới vào học tại trường".

Tuy nhiên, trường Sookmyung cần thảo luận chi tiết về đời sống học đường của sinh viên này như việc ở ký túc xá với các bạn học nữ khác vì trước đây chưa từng có trường hợp tương tự.

Trường nữ sinh Hàn bị chỉ trích vì nhận sinh viên chuyển giới-3
Byun Hee Soo, nữ quân nhân chuyển giới đầu tiên ở Hàn Quốc, bị loại khỏi quân ngũ. Ảnh: Korea Times.

Sau khi được nhận vào trường, sinh viên chuyển giới chia sẻ với truyền thông địa phương: "Tôi hy vọng những người giống như tôi đang nuôi hy vọng nhập học vào trường đại học nữ sinh có thể được truyền cảm hứng".

Trường hợp này đang thu hút sự chú ý của xã hội trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc vừa ra lệnh giải ngũ cho người lính chuyển giới đầu tiên tại nước này.

Ngày 22/1, Ủy ban đánh giá đặc biệt của quân đội đã giải ngũ Byun Hee Soo, một nam trung sĩ vừa phẫu thuật thay đổi giới tính vào tháng 11 năm ngoái.

Quyết định được đưa ra dựa trên kết luận “khuyết tật thể chất mới - thiếu mất bộ phận sinh dục nam - không đảm bảo khả năng hoàn thành nghĩa vụ quân sự”. Hành động này bị coi là phân biệt đối xử với cộng đồng người LGBT.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/truong-nu-sinh-han-bi-chi-trich-vi-nhan-sinh-vien-chuyen-gioi-post1042366.html?fbclid=IwAR3BEk701wJZJDpa9LRa13zksDAzIzgzeCPC7JkchTkME676P_NEUXeBYS0

cộng đồng LGBT chuyển giới nữ sinh

Tin tức mới nhất