Tử hình kẻ xin ngủ nhờ sát hại 2 mẹ con

Sau khi được người phụ nữ cho vào ngủ nhờ, Hải nổi lòng tham ra tay sát hại chủ nhà, cướp tài sản. Tuy nhiên, do không lấy được gì, gã sang nhà con trai nạn nhân đâm tiếp anh này.

Ngày 28/1, tại Nhà văn hóa huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, quê Yên Bái) tội Giết người, Cướp tài sản. Vụ án từng gây rúng động dư luận vì hung thủ là kẻ mới ra tù chỉ vài giờ trước đó, được nạn nhân cho ngủ nhờ.

Nguyễn Minh Hải.

Hải từng có 6 tiền án về các tội Hiếp dâm trẻ em, Cướp giật tài sản và Trộm cắp. Khoảng 9h ngày 1/11/2014 sau khi chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, Hải thuê xe thồ từ Trại giam Đại Bình, huyện Bảo Lâm đến Đạ Huoai - cách đó chừng 40 km để nhắn người nhà bạn tù gửi đồ lên giúp.

Đến thôn 2, xã Mađaguôi tìm mãi không ra nhà do trời tối, thấy bên đường có một căn nhà vắng, Hải vào xin ngủ nhờ. Chủ hộ là bà Trương Thị Sáu (60 tuổi) sống một mình nên từ chối, nhưng Hải năn nỉ mãi nên cuối cùng bà đồng ý.

Biết người phụ nữ sống một mình, Hải nổi lòng tà, chuẩn bị sợi dây, khoảng 1h ngày 2/11, mò sang siết cổ bà Sáu đến chết rồi kéo xác nạn nhân ra vườn điều. Lục tìm tài sản chẳng lấy được gì, nghĩ đến con trai bà Sáu là anh Thạch Văn Hải (23 tuổi) ở gần đó nên hắn mò sang đâm vào ngực khiến anh này gục xuống.

Tưởng nạn nhân đã chết, Hải vào nhà lấy chiếc xe máy của anh tẩu thoát. Chạy được chừng 100 m, sợ bị lộ, hắn vứt xe lại, bỏ trốn.

Lần theo từng manh mối, 8h ngày 3/11 trinh sát bắt được tên Hải khi hắn đang lẩn trốn tại nhà người quen ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Với tội ác kinh hoàng đã gây ra hắn phải nhận mức án cao nhất.

Theo Công An Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao