Tuấn Ngọc dí dỏm, duyên dáng “chế lời” nhạc phẩm Ngô Thụy Miên

(2Sao) - Đêm nhạc Ngô Thụy Miên, riêng một góc trời với sự xuất hiện của các danh ca nổi tiếng: Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Lê Hiếu đã thu hút được sự chú ý của khá nhiều khán giả.

Tối qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Riêng một góc trời” vinh danh các nhạc phẩm của Nhạc sĩ tài hoa Ngô Thụy Miên.

Ngay từ bản tình ca đầu tiên xuất hiện trên sân khấu qua giọng ca trẻ Hồng Mơ với “Giọt nắng hồng”, những giai điệu êm ái, da diết, chứa chan tâm sự của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã lôi cuốn khán giả. Khán giả trong khán phòng nhà hát lớn kín chật, phần lớn thuộc những thế hệ trung niên, họ như được gợi lại khung trời cũ trong kỷ niệm của mình qua những giai điệu say đắm ấy.




Nhạc Ngô Thụy Miên, đã từng theo họ đi qua rất nhiều năm tháng, nằm sâu trong ký ức và ở trong rất nhiều kỷ niệm. Giống như Paris có gì lạ không em - Tuấn Hiệp, hay Một đời quên lãng - Minh Thu, Bài tình ca cho em - Lê Hiếu… đều là những ca khúc đã in sâu trong kỷ niệm bao người.

Minh Thu



Tuấn Hiệp

Nam ca sĩ Tuấn Hiệp đã thực sự chinh phục khán giả với giọng hát trầm ấm, lãng tử khi thể hiện một không khí Paris lãng đãng, cô đơn mà da diết nhớ thương.

Sự xuất hiện của Lệ Thu trên sân khấu Nhà hát lớn đã bồi đắp thêm những kỷ niệm da diết ấy, bởi giọng hát của bà đã gắn với tình ca Ngô Thụy Miên từ những ngày đầu. Lệ Thu đã ngoài 70 tuổi, trên sân khấu, bà vẫn chứng tỏ sức hút danh ca của mình khi hát những ca khúc  đã một đời gắn bó.






Nữ danh ca như rút ruột mình vào từng lời hát, đắm say, đầy cảm xúc, Lệ Thu đã nói vui và cũng rất chân thành: “Hát xong ca khúc này của anh tôi thấy xiểng liểng, nói như người trong nghề là: hao dầu”. Lời nói vui của bà khiến khán giả rất thích thú. Tuy lớn tuổi nhưng Lệ Thu vẫn còn đó dáng hình, vóc dáng âm nhạc mà một thời bao người mê đắm với những bản tình ca.






Sự xuất hiện của nam danh ca Tuấn Ngọc đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả theo dõi chương trình. Bước ra từ giữa sân kháu trên những bục cao với ca khúc: “Chiều nay không có em” nam danh ca hút hồn khán giả bởi phong cách quý ông lịch lãm, giọng hát kiêu bạc, lững thững trong những miền nhớ đầy vơi.

Tuấn Ngọc đã đem đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng: Áo lụa Hà Đông, Riêng một góc trời, Mắt biếc… Ông cũng hát ca khúc mà ông yêu thích hơn cả Riêng một góc trời là Dốc mơ, một ca khúc mà nam danh ca tiết lộ là Ngô Thụy Miên viết trong những nhớ thương khi vợ chồng ông xa cách một nửa vòng trái đất




Cũng trong chương trình, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã đặc biệt gứi tới khán giả Hà Nội một ca khúc rất mới của mình được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Ngọc Châm “Nỗi đau muộn màng”. Nhạc Ngô Thụy Miên không dễ hát với bất cứ ca sĩ trẻ nào bởi đòi hỏi chiều sâu cảm xúc rất mạnh, nhưng Ngọc Châm đã làm tròn được vai trò của mình khi đưa khán giả rung động với bản tình mới của ông.




Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Phương Anh cũng “rút ruột” cùng các ca khúc: Trong nỗi nhớ muộn màng, Một cõi tình phai… Và ba cô gái xinh đẹp Hồng Mơ - Minh Thu - Phương Anh đã thổi một màu sắc tươi vui vào chương trình với “Tình khúc mùa xuân”, một ca khúc tươi trẻ, tươi vui ít có của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Ban nhạc Sài Gòn Nguyễn Quang đã thổi hồn mới mẻ vào các ca khúc Ngô Thụy Miên khiến các nghệ sĩ vô cùng thích thú, các ca khúc vẫn nhiều ưu tư, nhiều tâm sự đấy, nhưng tươi tắn, nồng nàn hơn.










Bà Ngô Hà, em gái nhạc sĩ Ngô Thụy Miên xúc động chia sẻ sau show diễn, đêm nhạc đã đem dến cho bà những cảm xúc tuyệt vời, bà hạnh phúc khi thấy Tuấn Ngọc - Lệ Thu, hai người đã gắn bó với âm nhạc Ngô Thụy Miên từ bao nhiêu năm nay, hạnh phúc khi nhìn thấy các bạn trẻ, trên sân khấu bà nhìn thấy sự tiếp nối thế hệ hát nhạc của anh trai mình. Điều đó khiến bà tin rằng, nhạc của Ngô Thụy Miên sẽ còn “sống” mãi đến sau này.

KH
Ảnh: Tùng Dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao