Tung món trà sữa ngập hành lá sống, quán ở TP.HCM bị chê 'phá hoại nền ẩm thực'

Món trà sữa hành lá được bán vào ngày Cá tháng Tư của một quán trà sữa tại TP.HCM đang gây tranh cãi trên nhiều trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, đây là sự kết hợp "không tôn trọng đồ ăn".

Ngày 30/3, một quán trà sữa nằm trên đường Hồng Lĩnh (quận 10, TP.HCM) đăng tải video giới thiệu về món trà sữa hành lá. Sau 3 ngày, video thu hút gần 17 triệu lượt xem và hơn 64 ngàn lượt bình luận. Ban đầu, nhiều người cho rằng đây chỉ là trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư nhưng ngày 1/4, món này được đưa lên ứng dụng giao đồ ăn.

Theo tìm hiểu, trước đây, quán từng tung ra các món độc lạ như tàu hũ khoai môn, mì thanh long tươi, snack trộn mayonnaise... 

Tung món trà sữa ngập hành lá sống, quán ở TP.HCM bị chê phá hoại nền ẩm thực-1

Theo giới thiệu của quán, ly trà sữa đi kèm phô mai, củ năng và rau câu tạo hình chân mèo. Hành lá thái nhỏ được để riêng, thực khách muốn trải nghiệm thì cho vào tùy ý. Món trà sữa này được đăng bán với giá 49.000 đồng. Đi kèm phần đồ uống, cửa hàng ghi chú cho khách dòng chữ: "Chúc bạn ngày Cá tháng Tư vui vẻ, hành lá ăn chung với mì".

Tung món trà sữa ngập hành lá sống, quán ở TP.HCM bị chê phá hoại nền ẩm thực-2
Hình ảnh do quán trà sữa đăng tải trên mạng xã hội 

Nhiều thực khách vẫn quyết định trải nghiệm món trà sữa kết hợp cùng hành lá, thay vì ăn với mì như hướng dẫn của quán. Rất nhiều bạn trẻ chuyên review đồ ăn đã đặt mua món trà sữa này và cho hành lá vào như video gốc. Từ khóa "trà sữa hành lá" nhanh chóng lên xu hướng với 136 video cùng hàng chục triệu lượt xem. 

Theo chia sẻ của những bạn trẻ "mạnh dạn" trải nghiệm, món đồ uống này thực sự "ám ảnh". Vị hăng của hành lá sống không thể hòa chung được với hương vị béo và ngọt của trà sữa. Do đó tổng thể món ăn "không thể chấp nhận được". Một số người còn chia sẻ "cảm thấy buồn nôn, không dám uống ngụm thứ 2".

Trên mạng cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, món trà sữa hành lá này "phá hoại nền ẩm thực" và "không tôn trọng đồ ăn". Dưới video của quán trà sữa xuất hiện rất nhiều bình luận tiêu cực, cho rằng dù là trò đùa ngày Cá tháng Tư thì món ăn này cũng không thể chấp nhận, quán đang cố tình câu tương tác. 

Trên thực tế, món trà sữa hành lá không phải lần đầu xuất hiện. Năm 2022, món đồ uống gây sốc này cũng đã "làm mưa làm gió" ở Trung Quốc. Cửa hàng cá nướng Kao Jiang ở Thành Đô cho trà sữa hành lá vào thực đơn từ ngày 18 đến 30/4/2022 với giá khoảng 6,6 tệ (hơn 20.000 đồng).

Tối ngày 31/3, không dừng lại ở trà sữa hành lá, quán trà sữa TP.HCM tung ra video món trà sữa ớt đỏ tên "trà sữa nóng nảy". Video tiếp tục gây tranh cãi trái chiều.

Phóng viên liên hệ với quán trà sữa này nhưng nhân viên từ chối trả lời thông tin.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/-tung-mon-tra-sua-ngap-hanh-la-song-quan-o-tp.hcm-bi-che-pha-hoai-nen-am-thuc-2266260.html?fbclid=IwAR3ZHtEVQKpth9czALiEQkvfyGKqKcN3v1vYEVul25cQZS_7kD8Sos-a0J0_aem_ASA7OckURjTl0oSesJNwxqPdCWWaUFEyLYTEnIrxAPEjjcZqwnH7aZRBmRFRX9YBn5xMITRFXno9HIy4geYyZRGo

trà sữa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao