Twice sắp bị lật đổ khỏi 'ngai vị' vì âm nhạc nhàm chán?

Twice mãi theo đuổi một phong cách nhạt nhòa, trong khi ITZY sắp ra mắt. Nhóm đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí nhóm nhạc nữ hàng đầu.

Nhóm nhạc nữ Twice đã có những bước tiến lớn trên sân khấu âm nhạc, phát hành một số bài hát thành công và giành được hàng chục giải thưởng kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Nhưng tương lai của 9 cô gái khiến giới chuyên môn nghi ngờ khi họ chưa hoặc không thể cho thấy các sản phẩm âm nhạc ấn tượng hơn.

Nhà phê bình Jung Min Jae nói về nhóm nhạc của JYP: "Tôi khá hoài nghi về tương lai của Twice. Họ trở lại ba đến bốn lần một năm với các bài hát và phong cách kiểu cookie-cut (ám chỉ sản xuất hàng loạt, thiếu điểm nổi bật).

Jung Min Jae nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Korea Times: 'Đây là sự ‘hao phí’ với các nghệ sĩ và mệt mỏi cho người nghe'".

Twice sắp bị lật đổ khỏi ngai vị vì âm nhạc nhàm chán?-1
Twice khiến giới chuyên môn lo ngại khi mãi theo đuổi một phong cách âm nhạc.

Twice không phải nhóm duy nhất đứng trước nguy cơ. Trên thực tế, hầu hết nhóm nhạc Kpop đều gặp “nguy hiểm”. Jung Min Jae nhận định giới thần tượng đã trở thành “con mồi” cho chủ nghĩa thương mại cực đoan được thúc đẩy bởi các cơ quan giải trí chủ yếu theo đuổi lợi ích ngắn hạn.

"Thị trường âm nhạc đã gia tăng theo cách bất thường, với việc các cơ quan tạo ra nhiều phiên bản khác nhau của một album, tổ chức các sự kiện gặp gỡ người hâm mộ và khuyến khích họ mua sản phẩm giống nhau. Hầu hết trong số họ dường như ưu tiên lợi nhuận hơn nội dung âm nhạc”, nhà phê bình cho biết.

Khi thời hoàng kim của một nhóm nhạc kết thúc, công ty giới thiệu nhóm khác bao gồm các thực tập sinh trẻ tuổi và tài năng. Đó là điểm chung ở tất cả công ty giải trí, bất kể quy mô và danh tiếng của họ như thế nào.

"Sau đó, có bao nhiêu bài hát Kpop được mọi người nhớ tới sau 10 năm?" anh đặt câu hỏi. "Nếu ngành công nghiệp âm nhạc không tạo ra bước đột phá, người nghe sẽ tiếp tục cảm thấy mệt mỏi. Những ca khúc của Hàn Quốc có thể sẽ mất đi ý nghĩa lịch sử sau thời gian dài".

Vậy làm thế nào để âm nhạc có thể phát triển bền vững? Jung Min Jae trích dẫn trường hợp của BTS, nhóm nhạc nam gồm bảy thành viên đã chinh phục bảng xếp hạng Billboard năm 2018, làm ví dụ.

Twice sắp bị lật đổ khỏi ngai vị vì âm nhạc nhàm chán?-2
Trong khi đó, BTS được dự đoán sẽ bứt phá hơn nhờ phong cách độc đáo và chất lượng âm nhạc.

"BTS đã cố gắng để mọi người cảm thấy vui vẻ khi nghe nhạc của họ bằng cách chèn những câu chuyện hấp dẫn và sản xuất các album được kết nối với nhau trong một chuỗi", Jung nói. "Nhóm cũng gìn giữ các sân khấu âm nhạc thông qua phim tài liệu”.

Ông Jung cũng dự đoán năm 2019 sẽ có sự thay đổi lớn ở Kpop với một loạt nhóm nhạc chuẩn bị ra mắt.

"TXT (Big Hit Entertainment), ITZY (JYP Entertainment) và TREASURE (YG Entertainment) chuẩn bị ra mắt. Họ đã thu hút sự chú ý của những người hâm mộ trên khắp thế giới và thật thú vị khi xem ai sẽ sống sót và tạo ra một cú hit lớn", ông nói.
 


Theo Zing


Twice

Tin tức mới nhất