U23 Việt Nam thắng đậm trận ra quân vòng loại U23 châu Á: Đầu xuôi, đuôi lấn cấn

U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu chiến thắng với tỉ số đậm ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2024, thế nhưng phía sau đó còn khá nhiều lấn cấn với HLV Philippe Troussier.

Đầu xuôi 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng với tỉ số đậm trước U23 Guam không có gì bất ngờ hay tự tin thái quá bởi đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng đấu.

Thực tế dù chưa cần phải tung đội hình mạnh nhất, cũng như nhường quân cho đội U23 chuẩn bị dự Asiad… các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn có chiến thắng với tỉ số đậm như một set tennis.

U23 Việt Nam thắng đậm trận ra quân vòng loại U23 châu Á: Đầu xuôi, đuôi lấn cấn-1
U23 Việt Nam thắng đậm U23 Guam không có gì bất ngờ

Hơn 90 phút tại Phú Thọ tối qua, U23 Việt Nam chỉ gặp khó đôi chút trong khoảng 10 phút đầu tiên, phần còn lại tự do chơi tấn công một cách áp đảo trước U23 Guam.

Chiến thắng đậm này tạm thời giúp đội bóng của HLV Philippe Troussier tạo ra chút lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự VCK U23 châu Á, ít nhất cho tới trước khi gặp các đối thủ “cứng” hơn như Yemen và Singapore.

... đuôi lấn cấn

Kết thúc trận đấu, điều mà HLV Philippe Troussier hài lòng đương nhiên là kết quả, cũng như số bàn thắng mà các học trò dội vào lưới U23 Guam. Nhưng đây cũng là điều khiến ông thầy người Pháp buộc phải lấn cấn, nuối tiếc.

Ông Troussier tiếc vì số cơ hội ăn bàn mười mươi mà các học trò tạo ra rồi bỏ lỡ nhiều gấp đôi số bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng nằm trong số các quốc gia có vị trí thấp nhất trên BXH FIFA. 

U23 Việt Nam thắng đậm trận ra quân vòng loại U23 châu Á: Đầu xuôi, đuôi lấn cấn-2
nhưng trước khi thăng hoa, các chân sút U23 Việt Nam để lại nhiều lấn cấn

Lấn cấn không nằm ở việc U23 Yemen có thể ghi nhiều bàn vào lưới U23 Guam nhằm cạnh tranh hiệu số lấy vị trí nhất bảng trong trường hợp trận đấu kế tiếp chia điểm cùng U23 Việt Nam. Vấn đề nằm ở chỗ các học trò của HLV Philippe Troussier chưa ổn, gặp lúng túng khi đối thủ đá áp sát.

Mọi thứ chỉ thuận lợi khi phá vỡ thế bế tắc và bên cạnh một U23 Guam vỡ trận một cách thực sự, biến trận đấu còn dễ hơn đá tập.

Quá khó để khẳng định U23 Việt Nam xuất sắc (kể cả thời điểm chơi thăng hoa trong hiệp 2 khi đối thủ hết từ tinh thần đến chuyên môn) nếu nhìn vào hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tới sai số trong các đường chuyền cuối cùng.

Không chê U23 Việt Nam, vì thực tế rất lâu họ mới cùng nhau tham dự trận đấu thực thụ. Nhưng hãy nhớ lại thất bại ở bán kết SEA Games 32 sẽ cần lo với hàng tấn công của HLV Philippe Troussier.

Một thất bại bắt nguồn từ chính việc không thể ghi bàn dù chơi hơn người trong khoảng thời gian rất dài trước U22 Indonesia hẳn ông Philippe Troussier và các cầu thủ còn nhớ để chẳng thể không lấn cấn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/u23-viet-nam-thang-dam-tran-ra-quan-vong-loai-u23-chau-a-dau-xuoi-duoi-lan-can-2186230.html?fbclid=IwAR30xg7ahC9NxjboNZr-V_iO4-3GtqOZP1JCwquHa6g7z_48esm9kvRyXyw

Philippe Troussier U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao