Văn Quyết nhận án treo giò 8 trận vì xô xát trọng tài

Sau khi xem xét hồ sơ, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nặng kịch khung với tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội.

Sáng nay (21/4), Ban kỷ luật VFF nhóm họp để xem xét các vụ việc nổi cộm ở vòng 7 V-League và vòng 3 giải hạng Nhất.

Đặc biệt là vụ Văn Quyết xô xát với trọng tài trong trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội trên sân Quy Nhơn vào tối ngày 17/4 thuộc vòng 7 Night Wolf V-League 2023.

Sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ với băng ghi hình được Ban tổ chức giải gửi sang, Ban kỷ luật VFF ra án phạt treo giò Văn Quyết 8 trận, đồng thời nộp phạt 40 triệu đồng.

Văn Quyết nhận án treo giò 8 trận vì xô xát trọng tài-1
Văn Quyết nhận án phạt cực nặng (Ảnh: VPF).

Ban kỷ luật VFF xác định, hành vi của Văn Quyết vi phạm Điều 39 (Hành vi xâm phạm thân thể) Quy định về kỷ luật của VFF.

Cụ thể, tiền đạo này vi phạm Khoản 2, điểm b, vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu, bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ 5-8 trận.

Như vậy, Văn Quyết bị phạt ở khung nặng nhất là bị treo giò 8 trận và phạt 40 triệu đồng. Tiền đạo CLB Hà Nội phải nghỉ hết giai đoạn 1 lượt đi và thêm 2 trận đầu tiên ở giai đoạn lượt về.

Đây là thứ 2, Văn Quyết nhận án treo giò nặng. Ở V-League 2016, anh bị cấm thi đấu 5 trận, bị phạt 15 triệu đồng sau hành vi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

Trước đó, sau khi trận Bình Định - CLB Hà Nội kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà, Văn Quyết có phàn nàn với trọng tài về các tình huống xảy ra trong trận, đặc biệt là pha bẻ còi của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải dẫn đến quả 11m cho Hà Nội.

Trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành là người có tham vấn để trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thay đổi quyết định, tạo nên bước ngoặt cho trận đấu.

Do không giữ được bình tĩnh, Văn Quyết có hành vi xô xát với vị trọng tài biên. Toàn bộ tình huống Văn Quyết phản ứng với tổ trọng tài được Giám sát trận đấu ghi vào biên bản.

Cũng liên quan đến án phạt nguội, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt nặng ở trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước.

Theo đó, với các hành vi xâm phạm thân thể trọng tài, HLV Lê Thanh Xuân bị đình chỉ 4 trận, phạt 15 triệu. Cán bộ phân tích kỹ thuật, Khổng Thanh Tú bị đình chỉ 5 trận, phạt 15 triệu. Hai cầu thủ Vũ Đức Duy và Trần Tấn Tài, mỗi người bị treo giò 3 trận, phạt 10 triệu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/van-quyet-nhan-an-treo-gio-8-tran-vi-xo-xat-trong-tai-20230421122946457.htm

Văn Quyết V-League

Tin tức mới nhất