'Về quê ăn Tết': Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm

Với những gì mà "Về quê ăn Tết" đem đến cho khán giả, cái tên Ngô Thanh Vân giờ đây đã trở thành bảo chứng cho những tác phẩm chỉn chu của điện ảnh Việt.

Dường như “ngày Tết xem phim Việt” đã trở thành một quy luật bất thành văn của khán giả nước nhà. Trong số 4 tác phẩm ra mắt vào dịp đầu năm nay, Về quê ăn Tết của Ngô Thanh Vân mang đúng không khí rộn ràng, sum vầy nhất. Bên cạnh đó, bộ phim còn là tâm sự của những người con xa quê trước thềm năm mới.

Phim xoay quanh hai chị em nhà Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm). Vì cãi nhau với gia đình, bộ đôi bỏ lên thành phố làm nghề lái xe khách. Cô chị nổi tiếng với khả năng lái xe “kinh hoàng” khiến không bến nào chịu nhận.

May thay, Tư Ếch (Trung Dân) xuất hiện và quyết định bao nguyên xe để chở của gia bảo về Cà Mau. Những tưởng sẽ có một chuyến đi bình yên, Đậu Đỏ vì tham tiền đã cho 4 hành khách bí ẩn do Tiến Công, Ngọc Tưởng, Puka và Hải Triều đóng lên xe. Từ đây, hàng loạt tình huống hài hước diễn ra khiến hành khách được một phen hú vía.

Chuyến xe nhí nhố bậc nhất màn ảnh rộng

Đến với Về quê ăn Tết, khán giả sẽ được thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Ngô Thanh Vân và các thành viên 365. “Đả nữ” phim Việt lần này mang tạo hình tomboy, tóc ngắn với tính tình đốp chát không khác gì đàn ông. Song, Đậu Xanh cũng “lầy” không thua kém bất kỳ ai.

Về quê ăn Tết: Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm-1

Đậu Đỏ do Jun Phạm thủ vai thì trở nên lém lỉnh và “khua môi múa mép” cực giỏi chứ không hiền lành như chàng quân sư trong Cô gái đến từ hôm qua.

Vai khách mời của Will khá ngắn nhưng cực “chất” với cách nói chuyện y như phim kiếm hiệp cùng khả năng... phi thân giao bánh mì vô cùng hài hước. Trong khi đó, Tư Ếch của Trung Dân khá ít nói nhưng mỗi khi phát ngôn thì ai cũng phải bật cười bởi sự chân chất, sâu xa và “tỉnh ruồi” của nhân vật.

Về quê ăn Tết: Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm-2

Câu chuyện của Về quê ăn Tết mang phong cách hài hành trình – tức mọi yếu tố gây cười chỉ diễn ra xuyên suốt chuyến xe của Đậu Xanh và Đậu Đỏ. Do sự bí ẩn của món đồ gia bảo cũng như 4 hành khách lạ mặt nọ mà những trò thử lòng nhau khiến chuyến đi càng thêm phần nhí nhố.

Song, các tình huống trên xe đều được thực hiện vô cùng duyên dáng. Từ những cuộc cãi vã giữa hai chị em với hành khách cho tới những pha... đánh nhau đều rất chỉn chu và khiến người xem phải bật cười sảng khoái. 

Về quê ăn Tết: Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm-3

Dàn hành khách trên xe cũng khá “chất” với đủ kiểu tạo hình, từ giản dị cho tới lố lăng nhất. Mỗi khi một nhóm khách lên xuống xe là một tình huống dở khóc dở cười lại diễn ra. Các tình tiết được xây dựng theo lối phóng đại khi đánh mạnh vào ngoại hình và tính cách của dàn nhân vật, như bộ ba Đông Nhi, Mỹ Tâm, Tăng Thanh Hà đẹp tới “ma chê quỷ hờn” hay anh chàng “hôi nách” thích... hóng gió.

Tình cảm gia đình đầm ấm với cái Tết sum vầy

Không chỉ mang tới tiếng cười, Về quê ăn Tết còn lấy nước mắt của người xem bởi những phận đời trên chuyến xe nọ. Đậu Xanh bị cha đuổi khỏi nhà vì là con trai trong thân xác con gái. Quá uất hận, cô thề sẽ thành công rồi mới trở về quê.

Về quê ăn Tết: Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm-4

Thấm thoắt 3 năm trôi qua, nhân vật của Ngô Thanh Vân vẫn chưa một lần được gặp lại cha mẹ. Trong khi đó, Đậu Đỏ vì thương chị nên cũng nhất quyết không chịu về.

Mỗi nhân vật trên xe đều có một nỗi tâm sự khi ngày Tết gần kề. Có người phải làm mọi cách để lừa những đứa con xa quê một lần về thăm mình. Có kẻ từ bỏ hết danh vọng chốn thành thị để chăm lo cho người mẹ mù. Kết phim là lời nhắn nhủ rằng gia đình là nơi ta trở về, dù có giận hờn nhau thì cũng nên bỏ qua tất cả để cùng nhau đón cái Tết sum vầy.

Về quê ăn Tết: Chuyến xe về quê nhí nhố và thấm đẫm tình người dịp cuối năm-5

Dù mang nhiều tiếng cười và ý nghĩa nhưng Về quê ăn Tết cũng gặp khá nhiều vấn đề trong khâu kịch bản. Nội dung phim rời rạc khiến người xem có cảm giác như hàng chục tiểu phẩm khác nhau kết nối lại. Chứa đựng vừa hài, vừa bi vừa... kinh dị, tác phẩm của Ngô Thanh Vân trở nên rối rắm với khá nhiều tình tiết thừa. Nút thắt của phim cũng được giải quyết hơi khiên cưỡng.

Nhìn chung, Về quê ăn Tết dù chưa hoàn hảo nhưng là tác phẩm đáng xem nhất mùa Tết năm nay.
 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet


về quê ăn tết Ngô Thanh Vân Jun Phạm Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao