Vì sao 'Bên nhau trọn đời' gây sốt?

Bên nhau trọn đời đã đi được nửa chặng đường và vẫn đang là một phim thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Lên sóng từ những ngày đầu năm, Bên nhau trọn đời đã trở thành một bộ phim “hot” với lượt tìm kiếm cao nhất trên mạng. Rating trong những ngày đầu tiên chỉ quanh quẩn ở vị trí 4 và 5 nhưng trong 2 ngày gần đây đã có tín hiệu khả quan khi vươn lên vị trí 2 và 4 trên bảng xếp hạng tỷ suất người xem. Tuy vẫn “lép vế” trước “bom tấn” Võ Mị Nương truyền kỳ nhưng Bên nhau trọn đời đã khẳng định vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Không chỉ thu hút sự quan tâm của khán giả tại thị trường Trung Quốc mà bộ phim còn chiếm được tình cảm của một lượng fan không nhỏ tại Việt Nam. Vậy lí do gì đã tạo nên sức hấp dẫn cho Bên nhau trọn đời?


Rating Bên nhau trọn đời trong 9 ngày phát sóng

Chuyển thể sát với nguyên tác

Bên nhau trọn đời là một bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Bên nhau trọn đời từng là một tiểu thuyết ăn khách tại Trung Quốc và hình tượng nhân vật Dĩ Thâm đã trở thành “kinh điển” trong thể loại ngôn tình. Chính vì vậy, thông tin tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình đã làm người hâm mộ háo hức và mong chờ. Với sự chấp bút của Cố Mạn cùng với người bạn mình là Mặc Bảo Phi Bảo, đến thời điểm này, fan ruột của bộ tiểu thuyết hết sức hài lòng vì kịch bản phim bám sát với nguyên tác dù có một số thay đổi nhỏ.


Nội dung nhẹ nhàng, lãng mạn


Bên nhau trọn đời là một bộ phim không có quá nhiều cao trào và đột phá với nội dung xoay quanh chuyện tình lãng mạn của Mặc Sênh và Dĩ Thâm. 7 năm xa cách vì những hiểu lầm nhưng cuối cùng cả 2 vẫn “bên nhau trọn đời”. Bộ phim cuốn hút người xem khi khéo léo lồng ghép những khoảnh khắc lãng mạn của Dĩ Thâm và Mặc Sênh. Dĩ Thâm luôn dành sự quan tâm và chăm sóc Mặc Sênh trong từng hành động, cử chỉ. Những hành động ngọt ngào của Hà đại luật sư khiến tất cả các fan đều “tan chảy” và không khỏi ghen tị với Hà phu nhân. Để chiều lòng fan thì Cố Mạn cũng tiếp thu nhiều ý kiến từ người hâm mộ để giúp cho bộ phim hoàn hảo hơn.


Dĩ Thâm nhẹ nhàng xử lí vết thương giúp Mặc Sênh


Mặc Sênh ngủ say bên cạnh Dĩ Thâm


Dĩ Thâm dành nụ hôn ngọt ngào cho Mặc Sênh


Mặc Sênh và Dĩ Thâm đi xem phim “hâm nóng” tình cảm

Sự phát triển tình huống của tuyến nhân vật phụ

Vốn nguyên tác chỉ 11 ngàn chữ nên khi phát triển lên thành một kịch bản phim 30 ngàn chữ, Cố Mạn đã thêm thắt một số tình tiết để tạo ra sự hấp dẫn cho Bên nhau trọn đời. Nhân vật Tiêu Tiêu, anh chàng đồng nghiệp Lộ Viễn Phong, em gái của Dĩ Thâm - Dĩ Mai và Ưng Huy - chồng cũ của Mặc Sênh cũng xuất hiện nhiều hơn so với nguyên tác. Trong một bài phỏng vấn, Cố Mạn cho biết nhà sản xuất muốn thêm vài tình huống như sự xuất hiện của người thứ 3 trong chuyện tình của 2 nhân vật chính để tăng thêm phần kịch tính cho bộ phim nhưng Cố Mạn không đồng ý. Chính vì vậy, cô chuyển hướng phát triển thêm mối quan hệ tay 3 của Lộ Viễn Phong, Dĩ Mai và Tiêu Tiêu. Trong đó, mối quan hệ của cặp đôi “oan gia” Lộ Viễn Phong và Tiêu Tiêu cũng được người hâm mộ thích thú.
 

Cặp đôi “oan gia” Lộ Viễn Phong và Tiêu Tiêu


Lộ Viễn Phong và Dĩ Mai

Bên cạnh đó, nhân vật Ưng Huy cũng có nhiều đất diễn hơn. Nếu như trong truyện, anh chỉ xuất hiện mờ nhạt thì khi lên phim, Ưng Huy xuất hiện nhiều hơn qua các tình huống đối đầu “giành vợ” với Hà đại luật sư.


Mặc Sênh bối rối khi ăn tối cùng “chồng cũ” Ưng Huy và “chồng mới” Dĩ Thâm


Dĩ Thâm và “tình địch” Ưng Huy

Những câu thoại “kinh điển” “đốn tim” fan

“Đặc sản” không thể thiếu của những bộ phim chuyển thể nói chung và Bên nhau trọn đời nói riêng là những câu thoại “sến”, đậm chất ngôn tình và “đốn tim” các fan. Trong bộ phim, những câu nói “kinh điển” “cộp mác” Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh được các fan chia sẻ và bình luận sôi nổi trên các diễn đàn. Thậm chí một số câu nói đã trở thành câu cửa miệng và quen thuộc với nhiều khán giả.


Sau này em sẽ hiểu, nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện, thì tất cả
những người khác đều thành tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ.


Triệu Mặc Sênh, chẳng lẽ mi vẫn không dám thừa nhận sao? Trên thế giới này,
không có nơi nào là không có Dĩ Thâm
.

Dàn diễn viên tài năng và diễn xuất ấn tượng

Thành công của Bên nhau trọn đời không chỉ vì kịch bản hấp dẫn mà còn từ sự diễn xuất tốt của các diễn viên trong phim. “Nam thần” Chung Hán Lương đã cực kì quen thuộc với các fan của dòng phim chuyển thể từ những tác phẩm như “Không kịp nói yêu em” hay “Thời gian đẹp nhất”. Sự hóa thân của Chung Hán Lương khiến các fan ruột của tiểu thuyết phải trầm trồ vì mức độ nhập tâm cũng như hình tượng hoàn hảo trong vai Hà Dĩ Thâm.


Chung Hán Lương hoàn hảo trong hình tượng “nam thần” Hà Dĩ Thâm

Bạn diễn của Chung Hán Lương - Đường Yên là một diễn viên tên tuổi của đại lục và đã giành được nhiều thành công từ những bộ phim trước đây. Diễn xuất ăn ý của cặp đôi khiến người hâm mộ đều công nhận họ đúng là những hình mẫu bước ra từ tiểu thuyết. Minh chứng rõ nhất là ngay khi bộ phim  phát sóng, mức độ yêu thích của cặp đôi luôn đứng nhất các bảng bình chọn và vượt mặt cả “Võ Tắc Thiên” Phạm Băng Băng. Ngoài ra, diễn xuất tự nhiên của các nhân vật phụ trong phim cũng khiến khán giả thích thú.


Hình tượng Mặc Sênh của Đường Yên


Tạo hình Ưng Huy lịch lãm của diễn viên Đàm Khải


Nhạc phim hay

Bên nhau trọn đời không chỉ được đầu tư về phần kịch bản, diễn viên mà còn được nhà sản xuất chú trọng phần âm nhạc. Đường Yên và Chung Hán Lương đều khoe giọng trong bộ phim với các ca khúc Đã lâu không gặp và Hà Dĩ ái tình. Ngoài ra, các giọng ca nổi tiếng chuyên hát nhạc phim cũng tham gia như Trương Kiệt (My sunshine), Hoa Thần Vũ, Ngô Vấn Phương, Cao San - giọng ca trong phim Sam Sam đến rồi với The road not taken, To April.

Chung Hán Lương khoe giọng với Hà Dĩ Ái Tình

Mặc dù Bên nhau trọn đời có một vài “hạt sạn” nhỏ nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hấp dẫn của bộ phim ở thời điểm hiện tại.

Phương Loan
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao