Vì sao cô thư ký thì xinh còn các bà vợ có nhan sắc trung bình?

Trong các bữa tiệc giành cho giới đầu tư mà tôi tham dự, tôi phát hiện các ông chủ người Hoa đều có một đặc điểm chung, đó là họ có những cô thư ký quá xinh và những bà vợ quá xấu.

Có những cô bạn gái quá xinh và những bà phu nhân dung mạo quá tầm thường.

Có những bà chủ doanh nghiệp ngoại hình trông như nhân viên già, và có những nhân viên thoạt trông cứ tưởng bà chủ kiêu sa.


thư ký xinh nhưng vợ bình thường

Những cô thứ ký thường có hình thức quyến rũ


Cô thư ký mặt đẹp, bà vợ mặt trung bình. Cô thư ký đẹp sắc sảo hơn cả diễn viên, bà vợ sếp lại vẻ an phận, ưa nhìn vừa phải. Sao những người phụ nữ xuất sắc đẹp đẽ, dung mạo hơn người mà lại không có được số phận vương giả giàu sang và danh chính ngôn thuận như những người vợ đại gia kia? Trong khi một phụ nữ có vẻ trung bình, mũi to hoặc mặt tròn, lại có ông chồng cao lớn đẹp trai giàu có mà có khi còn rất chung thủy nữa?


thư ký xinh nhưng vợ bình thường
Thư ký và vợ là hai hình ảnh đối lập

Tôi nhận được câu trả lời rằng, dung mạo khác với tướng mạo. Cái đẹp trong mắt nhìn chưa chắc đã bền lâu bằng thần thái. Nếu dao kéo thay đổi được số mệnh, hẳn người giàu có hay duy tâm trên toàn thế giới đã dao kéo từ lâu rồi, để họ hạnh phúc hơn, trường thọ hơn, giàu có hơn, được nhiều hơn và mất ít hơn.

Dao kéo có thể mang lại một khuôn mặt đẹp, nhưng không thể mang lại cái duyên sân khấu, thần thái của một nghệ sĩ, hoặc thăng hạng cho nghệ sĩ. Chẳng phải nét đẹp hấp dẫn nhất lại là đến từ sự kết hợp của vô số chi tiết và cử chỉ cũng như bầu không khí ở quanh ta hay sao? Có thể phẫu thuật thẩm mỹ để bạn có được gương mặt đẹp như ngôi sao, nhưng bạn có học được vẻ thanh tân và kiêu hãnh quyến rũ của minh tinh không?

Hãy để phẫu thuật thẩm mỹ sửa cho bạn những nét khiếm khuyết ngoại hình, để bạn tự tin hơn. Nhưng cũng nên để cái đẹp nhân tạo ấy dừng lại ở mục đích hình thành vẻ đẹp nhân tạo mà thôi. Đừng khoác lên nó những trách nhiệm quá sức lớn lao, như nhiều người vẫn đồn, rằng sửa răng và xăm lông mày để đổi vận, nâng mũi để khai thông tài vận, gọt cằm để hút khán giả hay nổi tiếng hơn… Cái đẹp tự chọn không thể thay thế tài năng và công sức sáng tạo nghệ thuật, hay những ngày đổ mồ hôi trên sàn diễn.


Tôi khoái các cô gái Nhật, có phong trào đi gọt xương ngón chân cái, để má bàn chân phẳng, hòng đi dép xỏ ngón đẹp hơn mỗi khi đi ra bãi biển hoặc dạo phố shopping. Tôi cũng khoái những bạn đi nâng ngực chỉ để mặc cái áo quây cho khỏi tụt. Cái đẹp có mục đích đơn giản và thanh thản như thế, chính ra lại dễ chấp nhận nhất.


Bởi nó là những cái đẹp ít mưu đồ.


                                                                                                                       Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao