Vì sao nữ sinh đầu độc giết cha, tạo hiện trường giả?

Tại đồn công an, Tùng Linh khai do bị cha chửi mắng suốt thời gian dài, ức chế từ lâu nên đã nảy sinh ý nghĩ và thực hiện hành vi đầu độc chết cha.

Đầu độc cha vì hay bị chửi mắng, đối xử không tốt với 2 mẹ con

Chiều 21/1, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP Bà Rịa), nghi can trong vụ án giết người, nạn nhân là ông Tống Hồn Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh). Linh hiện đang theo học tại một trường đại học tại TP HCM.

Một điều tra viên chia sẻ với Người Lao Động, quá trình lấy lời khai, Linh khá tỉnh táo, trả lời rõ ràng, rành mạch các câu hỏi của điều tra viên.

Vì sao nữ sinh đầu độc giết cha, tạo hiện trường giả?-1

Tại đồn công an, Linh khai lý do dẫn đến việc đầu độc chết cha ruột là vì bị cha thường xuyên chửi mắng, đối xử không tốt với mẹ Linh và Linh. Chịu không nổi, mẹ Linh đã bỏ sang nhà người thân ở, còn Linh ở với ông Điệp. Thời gian gần đây, mâu thuẫn giữa hai cha con càng nghiêm trọng, thường xuyên cãi nhau.

Mâu thuẫn kéo dài khiến Linh nảy sinh ý định giết cha. Linh khai đã mua chất độc xyanua tại chợ Kim Biên (TP HCM), lúc đầu Linh chỉ mua một ít nhưng chợ không bán lẻ nên Linh phải mua luôn 1 kg với giá 500.000 đồng.

Tối 18/1, Linh đầu độc chết cha ruột, sáng hôm sau, Linh mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây gạch bịt kín rồi dùng xăng đốt nhà mình, sau đó chạy qua nhà ông nội nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo gian dối rằng có người đột nhập vào nhà giết ông Điệp, sau đó đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên Linh báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi giết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả.

Cơ quan điều tra sau đó đã thu giữ 3 chai nước tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng (nghi là chất độc xyanua) ở thùng rác trước nhà nạn nhân, cũng là nơi Linh sinh sống.

Xyanua - chất độc chết người mua đâu cũng có

Theo PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết, Natri xyanua là một chất kịch độc, gây chết người chỉ cần một liều lượng cực thấp. Cùng với Kali xyanua, hợp chất Natri xyanua được liệt kê là một trong những chất độc đầu bảng trên thế giới

Xyanua cũng là chất độc nằm trong danh mục các chất cấm.

Thế nhưng thời gian gần đây liên tiếp phát hiện những vụ giết người bằng Xyanua. Họ càng sốc hơn khi chất kịch độc xyanua, có thể giết người trong nháy mắt- đang được bán quá công khai ở nhiều nơi, chỉ cần có tiền là mua được.

Cụ thể, chỉ cần lên goolge gõ từ khóa "mua xyanua ở đâu?", trong vòng 0,4 giây đã cho chúng ta 70.000 kết quả. 

Vì sao nữ sinh đầu độc giết cha, tạo hiện trường giả?-2

Việc dễ dàng mua bán tràn lan chất Xyanua sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường. Vạ vụ nữ sinh đầu độc cha mình hôm nay đang là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng về việc quản lý, mua bán chất Xyanua.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-nu-sinh-dau-doc-giet-cha-tao-hien-truong-gia-n-293519.html

con giết cha đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao