Vì sao VAR từ chối bàn thắng của tuyển Nhật Bản?

Trọng tài Abdulla Hassan Mohamed cho rằng bóng đã chạm Aoi Tanaka khi anh đang ở thế việt vị sau cú sút của Junya Ito ở phút 40.


Tình huống tuyển Việt Nam tránh bàn thua nhờ VAR.

"VAR đã xác định Aoi Tanaka rơi vào thế việt vị. Họ báo cho trọng tài chính biết. Tuy nhiên, có thể họ không xác định được bóng chạm cầu thủ việt vị hay không, nên trọng tài chính phải xem lại băng ghi hình", Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền nhận định với chúng tôi.

Ông nói tiếp: "Đây là trường hợp rất khó xác định, nên tổ trọng tài hội ý khá lâu. Sau khi xem lại, trọng tài Hassan xác định bóng đã chạm Aoi Tanaka, mà anh này đã được xác định việt vị nên bàn thắng không được công nhận".

Vì sao VAR từ chối bàn thắng của tuyển Nhật Bản?-1
Trọng tài UAE cân nhắc quyết định khi nghe tư vấn từ tổ trọng tài VAR. Ảnh: Việt Linh.

Ông Hassan đã đứng chờ gần 2 phút để nghe ý kiến của tổ trọng tài VAR. Đội trưởng hai đội phải đến chỗ trọng tài nhằm tác động vào quyết định của ông. Trọng tài VAR không thể đưa ra tư vấn cuối cùng.

Trọng tài chính người UAE buộc phải chạy ra ngoài xem lại băng ghi hình. Ông cũng mất thêm khoảng thời gian ngắn nữa để đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng của Ito vì Aoi Tanaka đã việt vị.

Góc máy truyền hình không cho khán giả thấy được Aoi Tanaka việt vị như thế nào. Theo trưởng ban trọng tài VFF, VAR có góc máy ngang để xác định pha bóng việt vị, nhưng góc quay truyền hình lại không có.

May mắn cho tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, VAR đưa ra quyết định có lợi cho thầy trò ông Park Hang-seo. Trước đó, tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi sau các quyết định can thiệp của VAR.

Ito đã có pha thoát xuống rất nhanh để xâm nhập vòng cấm địa ở phút 40. Anh vượt qua hậu vệ Vũ Văn Thanh và sút bóng qua sự truy cản của Đỗ Duy Mạnh. Bóng găm thẳng vào góc lưới trước sự bất lực của Tấn Trường.

Kết thúc hiệp 1, tuyển Nhật Bản dẫn trước chủ nhà Việt Nam 1-0. Với Nhật Bản, đây là lần thứ hai VAR từ chối bàn thắng của họ vào lưới tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên là ở Asian Cup 2019. Khi đó Maya Yoshida đã bị từ chối.

Vì sao VAR từ chối bàn thắng của tuyển Nhật Bản?-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-var-tu-choi-ban-thang-cua-tuyen-nhat-ban-post1276818.html?fbclid=IwAR36215Wv_esVVmwAd4UyT3NQmk86g0AcXwCXa0SVPXmxfyaulc6jHlZCq0

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao