Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Khách sạn có 8 ca Covid-19, tuyển Việt Nam được xét nghiệm gấp cùng gần 3.000 người

Khách sạn Grand Plaza nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân vừa phát hiện 8 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trưa 6/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo khẩn tìm người tới tòa nhà Charmvit và khách sạn Grand Plaza - số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa) đã phát hiện 8 ca mắc Covid-19.

Trong đó, 7 ca được phát hiện trong khoảng thời gian 1 tuần qua và 1 ca được phát hiện vào sáng nay.

Các trường hợp F0 được phát hiện là người từ nơi khác đến làm việc, không ở tại đây, gồm người làm công tác giặt là, bảo vệ nên có lịch trình di chuyển phức tạp, đi lại nhiều trong khu vực, các tầng trong tòa nhà văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza nên nguy cơ lây lan cao.

Khách sạn có 8 ca Covid-19, tuyển Việt Nam được xét nghiệm gấp cùng gần 3.000 người-1
Phát hiện 8 ca mắc Covid-19 tại khách sạn Grand Plaza

UBND quận đã chỉ đạo cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu cho toàn bộ người ở, làm việc tại khách sạn Grand Plaza và trong sáng 6/11, đang tiếp tục lấy mẫu cho người làm việc ở tòa nhà văn phòng Charmvit.

Được biết, có khoảng 3.000 người ở khu vực này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, bao gồm cả các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Khách sạn Grand Plaza chính là nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân trong đợt tập trung hiện tại. Điều này làm dấy lên lo ngại quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo cho 2 trận vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á bị ảnh hưởng.

Trong thời gian hội quân, đội tuyển Việt Nam phải tuân thủ nguyên tắc bong bóng. Toàn bộ các thành viên của đội tuyển Việt Nam đều hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine.

Khách sạn có 8 ca Covid-19, tuyển Việt Nam được xét nghiệm gấp cùng gần 3.000 người-2
Đội tuyển lưu trú tại khách sạn Grand Plaza

Chia sẻ trên VTC, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, trong thời gian đóng quân tại khách sạn Grand Plaza, đội tuyển Việt Nam ở khu vực riêng và hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Hiện tại, tình hình đội vẫn ổn. Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ quy trình theo hướng dẫn của CDC Hà Nội. 

Chia sẻ với Thanh Niên, một quan chức VFF nói: “Đội tuyển tiếp tục lưu trú ở đây cũng như đội Nhật Bản tối nay sẽ sang Việt Nam những thành viên đầu tiên, cũng sẽ ở đây theo như kế hoạch. Các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ càng phải có ý thức giữ gìn để không có sự cố đáng tiếc này xảy ra”.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khach-san-co-8-ca-covid19-tuyen-viet-nam-duoc-xet-nghiem-gap-cung-gan-3000-nguoi-n-284048.html

COVID-19 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất