Ghi bàn vào lưới Nhật Bản, Đình Bắc lập kỳ tích Asian Cup

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc lập kỷ lục mới cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup khi ghi siêu phẩm vào lưới đối thủ Nhật Bản.

"Một bàn thắng tuyệt vời", trung vệ Tomoaki Makino thốt lên khi làm khách mời của đài DAZN, khi chứng kiến cú đánh đầu của Nguyễn Đình Bắc vào lưới đội tuyển Nhật Bản.

Khoảnh khắc đánh đầu ngược mà Đình Bắc thực hiện vào lưới thủ môn Zion Suzuki là điều không tưởng với các chuyên gia bóng đá châu Á cũng như người hâm mộ.

Ghi bàn vào lưới Nhật Bản, Đình Bắc lập kỳ tích Asian Cup-1
Đình Bắc ghi bàn thắng lịch sử

Với bàn gỡ hòa 1-1 trong trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2023 (tuyển Việt Nam thua chung cuộc 2-4), Đình Bắc trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Qatar.

Cầu thủ thuộc CLB Quảng Nam ghi bàn khi 19 tuổi 4 tháng và 26 ngày.

Pha lập công này cũng giúp Đình Bắc phá kỷ lục của Phan Thanh Bình, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Ở Asian Cup 2007 trên sân nhà, trong trận Việt Nam hòa Iraq 1-1, Phan Thanh Bình ghi bàn khi 20 tuổi 8 tháng và 10 ngày.

Cầu thủ khác ghi bàn cho Việt Nam ở Asian Cup khi còn khá trẻ là Lê Công Vinh, cũng năm 2007: 21 tuổi 6 tháng và 28 ngày.

Đình Bắc, người luôn được HLV Philippe Troussier tin tưởng, cũng phá kỷ lục của Supachai Chaided để trở thành cầu thủ trẻ nhất Đông Nam Á ghi bàn thắng tại một VCK Asian Cup.

Supachai từng ghi bàn cho Thái Lan ở Asian Cup 2019 khi 20 tuổi 1 tháng và 20 ngày.

Không chỉ vậy, Đình Bắc cũng là người trẻ thứ 4 ghi được bàn thắng ở ngày hội bóng đá châu Á trong 2 thập kỷ trở lại đây.

Chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn khi ở độ tuổi trẻ hơn anh: Son Heung Min (Hàn Quốc; 18 tuổi 6 tháng 10 ngày), Mohanad Ali (Iraq; 18 tuổi 6 tháng 19 ngày) và Magid Mohamed Hassan (Qatar; 18 tuổi 9 tháng 17 ngày).

Những cột mốc của Đình Bắc một lần nữa thể hiện dấu ấn và cách dùng người của HLV Philippe Troussier trong cuộc trẻ hóa tuyển Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dinh-bac-lap-ky-tich-asian-cup-truoc-nhat-ban-2239431.html

Nguyễn Đình Bắc Asian Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao