Viết tâm thư xin lỗi vì để xảy ra dịch khi tổ chức đám tang cho mẹ

"Những ai từng đến đám tang tiếp xúc với con xin đến trạm y tế gần nhất khai báo. Con chắp tay ngàn lần xin lỗi mọi người!", anh C. viết trên trang cá nhân.

Sáng 19/8, anh P.T.C. (30 tuổi, ngụ Buôn Ea Krue, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) cho biết anh đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Đắk Lắk sau khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Anh C. là người viết tâm thư đăng lên mạng xã hội để xin lỗi mọi người vì để xảy ra dịch tại địa phương.

Trong tâm thư, anh C. bày tỏ: "Chưa kịp cảm ơn, giờ con lại phải cúi đầu xin lỗi vì đã gây ra sự phiền toái và khó khăn này cho mọi người. Nhưng thật tâm có nằm mơ con cũng không bao giờ dám tin rằng mọi việc lại thành ra như vậy".

Viết tâm thư xin lỗi vì để xảy ra dịch khi tổ chức đám tang cho mẹ-1
Anh C. viết tâm thư xin lỗi mọi người vì để xảy ra dịch. 

Anh C. cho biết bản thân đang rất buồn và ân hận trước sự việc diễn ra.

Từ ngày 23/7, anh chăm mẹ mắc bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Quá trình ở bệnh viện, cả bệnh nhân lẫn người nhà định kỳ vài ngày sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR và đều có kết quả âm tính.

Chiều 6/8, mẹ anh C. mất nên anh đã thuê xe cấp cứu, cùng em gái đưa mẹ về Đắk Lắk để mai táng. Trước khi về quê, anh và em gái đều test nhanh SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

"Lễ tang của mẹ được tổ chức nhanh gọn trong một ngày. Thời gian này, tôi có tiếp xúc với nhiều người đến viếng. Chôn cất mẹ xong, tôi đến trạm y tế xã để khai báo", anh C kể.

Ngày 16/8, anh C. thấy người mệt mỏi nên đến Trạm y tế xã Ea Bông làm xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Viết tâm thư xin lỗi vì để xảy ra dịch khi tổ chức đám tang cho mẹ-2
Bệnh viện dã chiến số 1, nơi anh C. điều trị. 

Anh C. sau đó được đưa đi điều trị, ngành y tế tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và xác định có 87 F1.

"Tôi đã test bằng phương pháp PCR nhiều lần ở TP.HCM đều cho kết quả âm tính nhưng không ngờ bản thân lại mắc bệnh. Tôi ân hận khi để bà con, làng xóm, người quen… cũng trở thành F1. Giờ đây tôi chỉ biết cúi đầu xin lỗi mọi người và cầu mong không có thêm bất cứ trường hợp nào mắc bệnh", anh C. day dứt.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, tâm thư nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận với ý kiến trái chiều. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông cho rằng dịch bệnh là điều không ai mong muốn và có thể do tang gia bối rối nên anh C. không lường trước sự việc.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng anh C. cần ý thức hơn khi đi từ vùng dịch về mà vẫn tiếp xúc với người khác.

Tính đến sáng 19/8, Đắk Lắk ghi nhận 585 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 153 trường hợp khỏi bệnh và 2 trường hợp đã tử vong.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/viet-tam-thu-xin-loi-vi-de-xay-ra-dich-khi-to-chuc-dam-tang-cho-me-post1252669.html

COVID-19 đám tang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao