Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực

Vịnh Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng trở thành "túi đựng rác" với lớp lớp vỏ chai nhựa, bao ny lông, ngư lưới cụ hư hỏng khiến môi trường ô nhiễm, bốc mùi hôi thối.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-1
Khu neo đậu tàu thuyền của ngư dân tại vịnh Mân Quang, dọc tuyến đường Nguyễn Hữu An, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đang trở thành "túi đựng rác" với rất nhiều loại như vỏ chai nhựa, túi ny lông, ngư lưới cụ hư hỏng. Các loại rác thải theo dòng nước và gió đẩy về đây chất đống từ dưới nước lên bờ kè. 

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-2
Ghi nhận của VTC News ngày 6/10, dọc tuyến bờ kè đường Nguyễn Hữu An với chiều dài khoảng 100m (đoạn từ ngã 3 Nguyễn Hữu An - Ngô Thì Hiệu về phía cầu Thuận Phước), nước biến thành màu đen kịt với lềnh bềnh vỏ chai nhựa, túi ny lông, thùng xốp. 

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-3
Tại những điểm ngư dân đóng cọc làm cầu khỉ để ra tàu, rác thải đủ các loại tấp vào chất thành đống dưới mặt nước, có nơi rác xếp lớp dày đến 30-40 cm. Phía trên bờ kè, các loại ngư lưới cụ lâu ngày hư hỏng cũng được ngư dân vứt bỏ bừa bãi.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-4
Theo các ngư dân, khu vực này là điểm cuối của con nước, lại đúng hướng gió nên hầu như các loại rác thải ở vịnh Mân Quang đều bị đẩy dồn về đây. "Bình thường, khu vực này đã đầy rác, còn mỗi khi có mưa to, gió lớn thì nơi đây trở thành cái túi đựng rác thải. Làm nghề ở khu vực này nhiều năm nay, tôi thấy lực lượng vệ sinh môi trường cứ tổ chức thu gom được ít hôm thì rác lại đổ về chất đống, ô nhiễm nguồn nước và môi trường", ngư dân tên Thành cho biết.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-5
Tại khu vực neo đậu tàu thuyền của ngư dân, trên mặt nước đầy các loại rác thải.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-6
Không chỉ rác thải do con người vứt bỏ bừa bãi, khu vực này còn ngập ngụa các loại củi, gỗ mục... bị sóng đánh chất đống trên kè đá.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-7Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-8
Trước đó, nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại vịnh Mân Quang, Đà Nẵng lên kế hoạch chấm dứt nuôi thủy sản trái phép tại đây và đến cuối năm 2021 đã thực hiện cưỡng chế đối với các chủ lồng bè, trả lại môi trường trong sạch của vịnh. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường vì rác thải dọc vịnh bờ kè tuyến đường Nguyễn Hữu An vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực-9
Hàng tấn rác thải chất đống lâu ngày trở thành môi trường lý tưởng cho ruồi muỗi sinh sôi. Đáng nói, dọc tuyến đường này còn có các nhà hàng, quán nhậu thu hút khá đông du khách đến Đà Nẵng nên ảnh hưởng không chỉ môi trường, mỹ quan đô thị mà còn làm xấu đi hình ảnh thành phố trong mắt du khách.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vinh-man-quang-ngap-ngua-rac-thai-nuoc-den-nhu-muc-ar825096.html?fbclid=IwAR3XjJd0wagfqjiaIbhm0bOF0lgfVoHPL_KmolXc16H8-nxToE_m7O8LrDU

ô nhiễm môi trường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao