Vợ chồng tôi ngã ngửa khi con trai đòi đưa bạn gái về nhà 'sống thử'

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn cương quyết không chấp nhận việc con trai 21 tuổi đưa bạn gái mới quen 5 tháng về sống thử và ở cùng gia đình.

Có phải suy nghĩ này đã quá cổ hủ khiến tôi tự làm khổ mình? Hay thực sự đối với giới trẻ bây giờ, chuyện sống thử cùng bạn gái, thậm chí đưa bạn về nhà sống cùng bố mẹ, là hoàn toàn bình thường?

Tôi rất cần lời góp ý của các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi như con tôi để tìm cho mình hướng giải quyết thuận tình nhất.

Hai vợ chồng tôi đều là nhà giáo. Chồng tôi là giáo viên cấp 3 ở một trường danh tiếng tại Hà Nội. Tôi là giáo viên tiểu học, đã về hưu. Vợ chồng tôi hiếm muộn, mãi đến năm 37 tuổi mới có con trai đầu lòng và cũng là duy nhất.

Cuộc sống của chúng tôi khá cơ bản. Là giáo viên lâu năm cũng đạt được nhiều danh hiệu trong ngành. Cuộc sống khó khăn với đồng lương ít ỏi những năm đầu dạy học dần được cải thiện. 

Vợ chồng tôi ngã ngửa khi con trai đòi đưa bạn gái về nhà sống thử-1
Vợ chồng tôi đang rất đau đầu vì quyết định của con trai (Ảnh: iStock).

Đón con trai đầu lòng khá muộn, chúng tôi dành hết tâm huyết cho con, đầu tư cho con những chương trình giáo dục tốt nhất, cho con có môi trường phát triển hoàn thiện nhất.

Cấp 1, cấp 2, con vẫn luôn ở trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Tất cả lịch sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa, xác định những ngôi trường con sẽ theo học đều nằm trong kế hoạch của vợ chồng tôi.  

Đáp lại sự kỳ vọng của bố mẹ, con trai lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn, biết vâng lời và thành tích học tập rất tốt. Năm nào con cũng là học sinh đứng top trường, top quận khiến vợ chồng tôi hãnh diện.

Đến năm cấp 3, con bước vào độ tuổi thanh thiếu niên, có tiếng nói riêng, có những sở thích riêng và dần bộc lộ cá tính khá rõ rệt.

Nếu như trước đây rất nghe lời bố mẹ thì nay, con muốn quyết định việc gì sẽ cố gắng thuyết phục bố mẹ bằng được. Nếu không được và cho rằng điều ấy là đúng, con sẽ làm theo ý mình.

Chúng tôi hiểu rằng, đã đến lúc con lớn, con có tiếng nói thể hiện bản lĩnh của mình và chúng tôi cần tôn trọng điều đó.

Mặc dù thế, vì sống cùng bố mẹ nên mọi sinh hoạt của con, chúng tôi vẫn nắm được. Chúng tôi định hướng cho con đi du học sau khi kết thúc lớp 12 nhưng con quyết định ở lại học đại học trong nước.

Con thi đỗ vào Học viện Ngoại giao, mong muốn vẫn được sống cùng bố mẹ. Bởi theo con, còn vài năm nữa ra đời, lúc đấy con sẽ có ít thời gian gặp bố mẹ hơn.

Chúng tôi dần tách khỏi những quyết định của con để con tự chủ cuộc sống của mình. Chuyện tình cảm của con, chúng tôi không can thiệp. Chúng tôi chưa bao giờ thấy con nhắc đến chuyện có bạn gái.

Đùng một cái, con thông báo muốn đưa bạn gái mới quen 5 tháng về sống cùng mình và bố mẹ - chính là kiểu sống thử. Lúc này, con đang học năm 3 đại học. Chúng tôi từ bất ngờ đến bật ngửa.

Bất ngờ vì con chưa bao giờ nhắc đến chuyện có bạn gái. Bật ngửa vì con còn thêm "hung tin": Con muốn sống thử và muốn cô ấy sống cùng gia đình mình để làm quen dần với bố mẹ.

Con tâm sự thêm, bạn gái quê ở Thái Bình, đang học năm nhất cùng trường con. Dù mới quen 5 tháng, con thấy đây đúng là định mệnh cuộc đời mình. Con đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định đưa cô ấy về sống cùng gia đình.

Một là nhà mình rộng rãi lại neo người, thêm người thêm vui. Hai là để bố mẹ và cô ấy cùng làm quen nhau, tạo dựng tình cảm. Quan trọng là để con được quan tâm, chăm sóc cô ấy tốt hơn.

Con mới 21 tuổi và còn chưa ra trường. Con gái nhà người ta cũng chỉ là sinh viên năm nhất. Con quyết đùng đùng như vậy, con gái người ta có đồng ý không? Bố mẹ người ta có biết chuyện không? Rồi con có nghĩ đến cảm xúc của bố mẹ mình không?

Chúng tôi phân tích hết lời cho con hiểu: Việc hai đứa tìm hiểu nhau, bố mẹ không ý kiến. Nhưng việc dọn về sống chung và sống cùng bố mẹ lúc này là chưa đúng thời điểm, vẫn còn quá sớm. Đây không phải là chuyện nhỏ có thể nói là quyết định ngay.

Yêu đương ở độ tuổi của các con như gia vị cuộc sống không thể thiếu. Nhưng mục tiêu quan trọng ở độ tuổi này chính là xây dựng nền tảng kiến thức cho sự nghiệp tương lai.

Vấn đề lớn nằm ở chỗ, bố mẹ cho rằng, việc sống thử ở độ tuổi còn đang đi học, chưa chủ động kinh tế là chưa nên nghĩ đến.

Việc nhận một người con gái xa lạ về nhà sống cùng, bố mẹ cũng phải đi kèm những trách nhiệm liên quan đến sự an toàn, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của cô ấy, không phải đơn giản như con muốn là được.

Bật lại những phân tích của chúng tôi, con trai vẫn nhất quyết tự quyết định và cho chúng tôi hai phương án rõ ràng: Một là bố mẹ đồng ý để con đưa bạn gái về sống cùng gia đình mình, hai là con sẽ dọn ra ở riêng cùng cô ấy.

Chúng tôi xác định rằng, ngày này trước sau gì cũng đến. Nhưng thay vì nó đến đúng lúc là sau khi con lập gia đình, hoặc chí ít cũng đã tạo dựng sự nghiệp vững vàng cho mình thì nay, nó đến quá sớm.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn cương quyết không chấp nhận việc con trai 21 tuổi đưa bạn gái mới quen 5 tháng về sống thử và ở cùng gia đình.

Điều này đồng nghĩa với việc con trai sắp ra ở riêng cùng bạn gái. Quan hệ của hai vợ chồng tôi và con trai đang rất căng thẳng.

Tôi có đang cứng nhắc với suy nghĩ không nên sống thử quá sớm? Hay quả thực, con trai tôi còn khá bồng bột trong quyết định của mình?

Liệu có gia đình nào đang trong hoàn cảnh như gia đình tôi và có cách giải quyết thuận tình, êm đẹp đôi bên? Xin hãy gỡ rối giúp tôi!

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/vo-chong-toi-nga-ngua-khi-con-trai-doi-dua-ban-gai-ve-nha-song-thu-20230713103049054.htm?fbclid=IwAR31pnJixSVtRNAPKhJenbkDjUUGbmHNNnJQ-aw19bnjT3SW4GLv39pU3M8

sống thử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao