Vợ nghi phạm biết kế hoạch tấn công hộp đêm Orlando

Cảnh sát đang điều tra vợ của kẻ nổ súng trong hộp đêm Pulse ở Orlando và phát hiện người này biết kế hoạch tấn công của chồng nhưng không ngăn cản hoặc báo cảnh sát.

Theo Fox News, Noor Salman, vợ của Omar Mateen, có thể bị bắt giữ với cáo buộc là nghi phạm trong vụ việc và không thông báo cảnh sát về kế hoạch tấn công của chồng.

Tại cơ quan điều tra, Salman khai báo rằng Mateen đã kể về kế hoạch thực hiện một vụ tấn công, thậm chí y còn gọi cho vợ từ hộp đêm Pulse lúc vụ việc xảy ra. Salman cũng xác nhận thông tin chi tiết về giao dịch mua súng của Mateen trước khi ra tay.

Vo nghi pham biet ke hoach tan cong hop dem Orlando hinh anh 1
Noor Salman và Omar Mateen. Ảnh: ABC News

Trong khi đó, NBC News dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Salman khai với cảnh sát rằng cô ta từng lái xe đưa chồng đến hộp đêm Pulse trước khi vụ nổ súng ngày 12/6 xảy ra. Salman cũng cho biết cô từng cố gắng nói chuyện để chồng bỏ ý định thực hiện vụ nổ súng.

Reuters dẫn nguồn tin của lực lượng thực thi phát luật cho biết Noor Salman có kể bị kết tội vì dính líu đến vụ thảm sát tại hộp đêm đồng tính Pulse rạng sáng 12/6.

Nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại thành phố Orlando là Omar Mateen, 29 tuổi. Tên này đã đấu súng với một sĩ quan cảnh sát bên ngoài hộp đêm vào lúc 2h, trước khi xông vào tòa nhà, giết nhiều người và bắt con tin. IS đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ xả súng.

Ngay trước khi tàn sát những người vô tội, Mateen được cho là gọi tới số 911 để tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết không có bằng chứng cho thấy y nhận chỉ thị hay hỗ trợ từ một tổ chức bên ngoài như IS.

Theo một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, cảnh sát đang điều tra nội dung trong điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác của Mateen.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao