Cứu sống một phi công trên tiêm kích Su-30 gặp nạn

Khoảng 5h sáng nay, phi công Nguyễn Hữu Cường được một tàu cá của ngư dân cứu vớt khi đang lênh đênh trên biển sau sự cố trên tiêm kích Su-30MK2 gần một ngày trước.

Thượng tá Nguyễn Công Lực, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho hay, khoảng 5h sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được một tàu cá của ngư dân tên Lệ (ở Hà Tĩnh) cứu vớt khi đang lênhđênh trên biển.

"Bước đầu chúng tôi xác định, anh Cường đã kịp thoát ra khỏi máy bay và bung dù rơi xuống biển khi máy bay gặp sự cố", ông Lực cho hay.

Cuu song mot phi cong tren tiem kich Su-30 gap nan hinh anh 1
Vị trí nghi vấn Su-30 gặp nạn ở phía đông bắc đảo Mắt (Nghệ An). Đồ họa: Nguyên Anh/GoogleMaps.


Còn ông Đinh Viết Hồng (Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn) thì cho hay, vị trí tìm thấy phi công Cường ở vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An và Hà Tĩnh. Hiện, tàu của lực lượng cứu nạn đang ra đón anh Cường vào bờ.

Hiện, việc tổ chức tìm kiếm cứu hộ phi công còn lại trên chiếc tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 gặp nạn sáng một ngày trước vẫn tiếp tục.

Trước đó, tối 14/6, trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn (Phó tư lệnh quân chủng phòng không không quân) cho hay, các đơn vị tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí máy bay Su-30MK2 gặp nạn.

Theo đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An, đội cứu hộ đã đưa một tàu ra neo đậu tại vị trí khả nghi, cách đảo Mắt khoảng 14 hải lý theo hướng đông bắc. Tại vị trí này, ngư dân phát hiện có vết dầu loang.

Theo dự kiến, sáng nay, 15/6, việc tìm kiếm cứu hộ tiếp tục với việc huy động đội thợ lặn kỹ thuật để xác định vị trí máy bay gặp nạn; các lực lượng, phương tiên được huy động để cứu nạn phi công còn lại.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao