Vợ sinh con 'đen nhẻm, tóc xoăn, da màu' bị chồng chất vấn, mẹ chồng sợ hãi nói hết sự thật

Khoảnh khắc em bé chào đời, nhìn con ruột có làn da đen nhẻm, mái tóc xoăn khiến người bố thảng thốt tưởng nhầm con.

Bất cứ gia đình nào, khoảnh khắc chờ đợi để chào đón thành viên mới của gia đình luôn là hồi hộp và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Đó không chỉ là những cảm xúc vỡ òa, dồn nén khi lần đầu nhìn thấy hình hài bé nhỏ của con, mà cũng có khi là những cảm giác khó tả, lo lắng đan xen khó hiểu.

Một người đàn ông họ Trương tại Trung Quốc đã may mắn trải qua hết những cung bậc cảm xúc mà bình thường không có được, từ lo lắng hồi hồi đến bất ngờ hoài nghi vì con trai sinh ra có vẻ ngoài hoàn toàn không giống bố. Câu chuyện này đã mở mang thêm tầm mắt về sự kỳ diệu của cấu tạo gen, ngay cả quá trình tạo ra con người cũng có những điều bất ngờ của tạo hóa.

Vợ sinh con đen nhẻm, tóc xoăn, da màu bị chồng chất vấn, mẹ chồng sợ hãi nói hết sự thật-1
Bất cứ gia đình nào, khoảnh khắc chờ đợi để chào đón thành viên mới của gia đình luôn là hồi hộp và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người.

Cuối tháng 3/2023, người đàn ông họ Trương cùng cả gia đình hồi hộp chờ đợi bên ngoài cửa phòng sinh ở Khoa Sản, bệnh viện Nam Ninh Trung Quốc. Cả gia đình đều mong ngóng thời khắc được đón thành viên mới, nên vô cùng sốt sắng chờ đợi. Sau 4 tiếng trong phòng sinh, em bé được bế ra ngoài. Trái với mong đợi, anh Trương giật mình thảng thốt khi em bé có làn da đen nhẻm, mái tóc xoăn của người châu Phi. Anh Trương hỏi y tá có bế nhầm con của người khác hay không nhưng nữ hộ sinh khẳng định đây là con anh, vì trong phòng sinh hiện tại chỉ có một mình vợ anh đang nằm.

Không tin vào tai mình, anh Trương bắt đầu hoài nghi sự chung thủy của vợ, sốt sắng hỏi khi vợ vừa được đẩy ra ngoài. Trước phản ứng của chồng, cô vợ không biết xử lý làm sao vì cô hoàn toàn chung thủy. Tình thế ngày càng gay gắt khi anh Trương liên tục chất vấn vợ trong viện, khiến mẹ chồng đứng đó không thể không lên tiếng: "Đó là lỗi của bố mày".

Vợ sinh con đen nhẻm, tóc xoăn, da màu bị chồng chất vấn, mẹ chồng sợ hãi nói hết sự thật-2
Hình ảnh em bé chào đời có làn da đen, mái tóc xoăn khiến bố ngờ vực

Bà cay đắng nói ra sự thật bấy lâu giấu kín của gia đình, hóa ra bà không phải là mẹ ruột của anh Trương, mẹ ruột của anh Trương là một người phụ nữ châu Phi, anh là kết quả mối tình lầm lỡ của bố chồng trong thời gian sang Châu Phi làm việc. Thời điểm đó, người phụ nữ da màu đã giao con lại cho bố anh, mẹ anh đã không quản ngại việc con tôi con anh đã nuôi dưỡng cho đến bây giờ.

Anh Trương sinh ra hoàn toàn giống bố, những đặc điểm của người mẹ da màu không được biểu hiện trên cơ thể của anh nên bấy lâu nay anh không hề hay biết sự thật về mẹ ruột của mình.

Nghe đến đây, cả nhà đều sốc vì sự thật được chôn giấu hơn 30 năm của gia đình, anh Trương bị đưa đi hết từ cú sốc này đến cú sốc khác khiến anh choạng vạng không thể đứng yên. Về chuyện đứa trẻ sinh ra không giống bố mẹ mà lại mang di truyền của bà nội sinh học được giải thích do sự kỳ diệu của gen di truyền.

Vợ sinh con đen nhẻm, tóc xoăn, da màu bị chồng chất vấn, mẹ chồng sợ hãi nói hết sự thật-3
Gen di truyền là điều kỳ diệu của tạo hóa

Con cái thường mang vẻ ngoài giống cha mẹ do di truyền bẩm sinh nhưng vẫn có những trường hợp, con sinh ra không có nét của bố mẹ mà lại mang nét của ông bà nội hoặc ông bà ngoại, điều này là do gen trội, gen lặn xuất hiện ở đời thứ 3. Ví dụ bố mẹ đều mắt 2 mí nhưng con sinh ra lại là mắt 1 mí, đây là hiện tượng di truyền Atavism (tức một đặc điểm di truyền của thế hệ trước (F0) xuất hiện trở lại sau khi không biểu hiện ở các thế hệ gần đó nhất (F1).

Ngoại hình của con cái thường đa phần giống bố mẹ nhưng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác và có những thay đổi nhất định trong quá trình lớn lên. Không chỉ màu mắt, màu da, kiểu tóc... mà ngay cả chiều cao cũng chịu ảnh hưởng của di truyền. 70% chiều cao của trẻ sẽ chịu ảnh hưởng của gen di truyền, 30% còn lại là phụ thuộc vào môi trường sống, chế độ ăn uống và chế độ luyện tập.

Vợ sinh con đen nhẻm, tóc xoăn, da màu bị chồng chất vấn, mẹ chồng sợ hãi nói hết sự thật-4

Ngoài những di truyền trên thế thì di truyền bệnh tật ví dụ như các căn bệnh như cap huyết áp, tiểu đường... cũng dễ xuất hiện từ đời này sang đời khác. Vì vậy, mỗi người đều nên có ý thức bảo vệ và rèn luyện sức khỏe, để có một nguồn gen khỏe mạnh, lành lặn di truyền cho đời sau.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-sinh-con-den-nhem-toc-xoan-da-mau-bi-chong-chat-van-me-chong-so-hai-noi-het-su-that-a594652.html

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao