Vụ 3 người bị đá đè tử vong: Diễn biến xảy ra sự việc

Vụ tai nạn được xác định xảy ra khi nhóm công nhân đang tời kiện đá trắng xuống nhà xưởng thì xảy ra sự cố. Kiện đá rơi đè trúng 3 người ngay trong thùng xe container dẫn đến tử vong.

Tối 3/10, một lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận vụ tai nạn khiến 3 người tử vong khi đang vận chuyển đá tại xã Nghi Hoa (Nghi Lộc) một ngày trước đang được đơn vị này phối hợp điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc này, UBND huyện Nghi Lộc cũng đã có báo cáo ban đầu gửi Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An.

Vụ 3 người bị đá đè tử vong: Diễn biến xảy ra sự việc-1
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn ngay trên thùng xe container.

Báo cáo nêu rõ khoảng 10h30 ngày 2/10, tại xưởng đá Phượng Tín (xóm Thượng Thọ, xã Nghi Hoa, Nghi Lộc) của anh Hoàng Xuân Phượng (SN 1992, trú xóm Hậu Hòa) xảy ra vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong.

Thời điểm trên, 2 công nhân Hoàng Văn Tân (SN 1987, trú xóm 4, xã Nghi Đồng) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1994, trú xóm 2, xã Nghi Diên) cùng tài xế Hồ Văn Khanh (SN 1978, trú tỉnh Thanh Hóa) cùng nhau bốc đá Granit từ container vào nhà xưởng của anh Phượng. Quá trình vận chuyển đá thì bị đá đè khiến anh Tân và anh Sơn tử vong tại chỗ. Tài xế Khanh được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH huyện phối hợp với công an huyện Nghi Lộc, Viện Kiểm sát cùng Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong sáng 3/10, UBND huyện đã phối hợp UBMTTQ huyện xuống thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.

Vụ 3 người bị đá đè tử vong: Diễn biến xảy ra sự việc-2
Ngày 3/10, chiếc xe container vẫn đang để nguyên tại hiện trường. Lãnh đạo xã Nghi Hoa cho biết nhà xưởng này vừa được xây dựng để nhập đá thành phẩm về bán. Khi chưa kịp khai trương thì xảy ra sự cố này.

Trao đổi với PV vào tối 3/10, ông Đặng Thọ Thiệu - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết thời điểm xảy ra sự việc, 2 công nhân Sơn và Tâm cùng tài xế xe container lên thùng xe để vận chuyển đá xuống nhà xưởng. Công cụ vận chuyển đá bằng ròng rọc tời được lắp đặt trên thùng xe container.

Khi nhóm người này đang tời một kiện đá (kiện đá đóng gói 25 phiến đá đã được cắt xẻ thành phẩm dày 2,5 cm, mỗi tấm nặng khoảng 2 tạ) thì bất ngờ xảy ra sự cố. Kiện đá rơi xuống nền thùng xe, đè trúng 3 người bên trong. Kiện đá nặng đè khiến thành thùng xe container bị nghiêng.

Phát hiện sự việc, những người xung quanh phải đập các tấm đá để đưa 3 nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cả 3 nạn nhân đã tử vong.

Theo Phó Chủ tịch xã Nghi Hoa, nơi xảy ra sự việc là nhà xưởng của anh Phượng vừa mới xây dựng khoảng 15 ngày trước để nhập đá thành phẩm về bán. Chủ xưởng dự kiến nhập đủ 6 xe container đá về rồi mới khai trương và bán. Tuy nhiên kế hoạch chưa triển khai xong thì xảy ra tai nạn thương tâm nói trên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-3-nguoi-bi-da-de-tu-vong-dien-bien-xay-ra-su-viec-post1574837.tpo

tai nạn lao động tử vong

Tin tức mới nhất