Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Áp lực từ lời dị nghị của hàng xóm

Trước khi tự tử, chị Thanh viết trong thư tuyệt mệnh rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là do gia đình chị phải chịu áp lực của hàng xóm dị nghị.

Liên quan đến vụ việc 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh, chiều 20/10, hàng nghìn người dân xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) gác lại mọi công việc để tập trung đưa tiễn 4 nạn nhân này về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Cụ thể 4 nạn nhân gồm: anh Nguyễn Tiến Thành (sinh năm 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (sinh năm 1994, vợ anh Thành) và 2 người con: Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 2012), Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 2014) trong tư thế treo cổ trong nhà.

Cuộc sống bế tắc và áp lực từ những lời dị nghị của hàng xóm

Theo thông tin trên Người lao động, trước khi tự tử, chị Thanh viết trong thư tuyệt mệnh rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là do gia đình chị phải chịu áp lực của hàng xóm dị nghị.

Trước khi sự việc xảy ra 4 ngày, anh Nguyễn Tiến Thành khi lao động ở tỉnh Quảng Bình có lấy trộm 1 chiếc điện thoại của người dân và bị công an tỉnh này bắt giữ. Sau đó, anh Thành được cho tại ngoại để công an tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân.

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Áp lực từ lời dị nghị của hàng xóm-1
Dòng người đội mưa đưa tiễn gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Zing.vn.

Cũng theo VTC, trong bức thư tuyệt mệnh, anh Thành xin lỗi người thân, bà con làng xóm, các cơ quan đoàn thể địa phương. Anh Thành nói nguyên nhân tìm đến cái chết là trong vài năm trở lại đây cuộc sống gia đình thực sự vô nghĩa, bế tắc.

“Trước khi đưa ra quyết định này, vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”, bức thư của anh Thành để lại viết.

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Áp lực từ lời dị nghị của hàng xóm-2
4 bức di ảnh của 4 nạn nhân trên bàn thờ lập vội. Ảnh: VTC.

Gia cảnh chất chồng khó khăn của 2 vợ chồng

Chia sẻ với báo Gia đình.net, những người hàng xóm cho biết, anh Thành là con út trong gia đình có 3 chị em. Năm anh Thành lên 7 tuổi thì bố mẹ mất vì bệnh tật, 3 chị em đùm bọc lẫn nhau sống qua ngày. Sau đó, chị gái đầu đi lấy chồng. Vì thương em nên chị Liễu ở vậy đùm bọc người em.

Khi anh Thành lấy vợ, chị Liễu ở chung với vợ chồng anh Thành. Còn chị Thanh gia cảnh cũng rất khó khăn, chị mồ côi mẹ từ nhỏ.

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Áp lực từ lời dị nghị của hàng xóm-3
Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: VTC.

Trước đó, anh Thành có mở tiệm sửa xe đạp và xe máy, nhưng được một thời gian thì nghỉ do vắng khách. Để có tiền nuôi 2 con ăn học, vợ chồng anh Thành bươn chải đủ nghề, ai thuê gì thì làm nấy.

Cuối năm 2017, sau khi được UBND xã Kỳ Hợp hỗ trợ 40 triệu đồng, vợ chồng anh vay mượn thêm hàng xóm để xây dựng lại ngôi nhà. Khi ngôi nhà gần hoàn thiện thì xảy sự việc đau lòng.

Cùng trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, bố chị Thanh) cho biết, từ khi anh Thành dính líu đến vụ trộm điện thoại, gia đình anh thường xuyên có một người đàn ông đến nhà đe dọa, đòi trả hơn 70 triệu đồng tiền nợ mà anh này chạy án cho Thành để được tại ngoại.

Theo Saostar

 

 


Hà Tĩnh tự tử

Tin tức mới nhất