Vụ 'chuyến bay giải cứu’: Cựu đại sứ mong mỏi được trở về gặp mẹ

Sáng 22/7, tại phiên tòa xét xử vụ “chuyến bay giải cứu”, các bị cáo tiếp tục nói lời sau cùng.

Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo Vũ Hồng Nam (cựu Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản) trình bày: Bị cáo rất ân hận.

Bị cáo gửi lời xin lỗi Đảng, nhà nước, xin lỗi những người dân đã đặt lòng tin vào bị cáo. Bị cáo xin lỗi Bộ Ngoại giao nơi bị cáo đã trưởng thành hơn 30 năm qua.

Vụ chuyến bay giải cứu’: Cựu đại sứ mong mỏi được trở về gặp mẹ-1
Bị cáo Vũ Hồng Nam. Ảnh: CTV.

Ông Vũ Hồng Nam cũng gửi lời xin lỗi đến bạn bè đồng nghiệp, gia đình. “Bị cáo đi công tác 4 năm, sau dịch bệnh trở về lại vướng ngay vào vòng lao lý.

Bị cáo hiểu sâu sắc lỗi lầm của mình, bị cáo chỉ có một mong mỏi được trở về gặp mẹ. Tất nhiên là rất mong manh”, lời cựu đại sứ. Trong lời nói sau cùng, ông Vũ Hồng Nam cũng mong HĐXX rộng lượng khoan hồng xem xét cho bị cáo.

Cựu đại sứ hứa sẽ chấp hành tốt nhất án phạt tù để sớm được trở về tiếp tục đóng góp cho xã hội, cho gia đình.

Ông Trần Văn Tân (cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) trong lời nói sau cùng đã liên tục “lẩy Kiều”.

Bị cáo trình bày: Suốt 22 năm công tác, bị cáo luôn nỗ lực cố gắng vượt bậc, làm việc suốt ngày đêm để giải quyết hồ sơ tốt nhất. Vì thường xuyên phải đi công tác xa nhà, khi hai con bị cáo ra đời, bị cáo đã không có mặt.

Vụ chuyến bay giải cứu’: Cựu đại sứ mong mỏi được trở về gặp mẹ-2
Bị cáo Trần Văn Tân. Ảnh: CTV.

Khi mẹ bị cáo hấp hối, bị cáo đã không kịp trở về để ở bên mẹ trọn vẹn trong những giây phút cuối cùng. Bị cáo luôn cố gắng hết sức vì một Quảng Nam giàu mạnh.

“Khi dịch Covid xảy ra, tôi đã tận hiến tất cả những gì có thể cho bà con Quảng Nam nên không có gì phải hối tiếc”, lời bị cáo.

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thừa nhận việc đã cầm tiền của đại diện một doanh nghiệp.

“Tôi rất thấm thía với hành vi phạm tội của mình. Tôi đã viết tường trình thể hiện ăn năn hối cải, chủ động khắc phục hậu quả, có nhiều thành tích xuất sắc, mong HĐXX quan tâm, xem xét khi lượng hình.

Tận đáy lòng mình tôi xin thành thật xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các công dân Việt Nam trở về cách ly tại cơ sở thu phí trên địa bàn Quảng Nam do Công ty Bluesky tổ chức. Bị cáo xin lỗi UBND, các sở ban ngành, lãnh đạo, nhân dân tỉnh Quảng Nam, gia đình, 2 con, bạn bè thân hữu…”, lời ông Tân.

Theo trình bày của ông Tân, Covid-19 đã làm đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu, cướp đi tính mạng của nhiều người. Ở Việt Nam, đại dịch này còn gây mất cán bộ. Đây là “nỗi đau nhân thế” của bị cáo và bị cáo sẵn sàng chấp nhận tất cả những gì xảy ra.

Đó là sự trả nghiệp hoàn hảo nhất, bị cáo sẽ thi hành tốt nhất để sớm được trở về với Quảng Nam yêu thương, để “một nhà sum họp trúc mai”… Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam còn hứa rằng, sau này dù ở bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, bị cáo cũng làm hết sức mình để xây dựng Quảng Nam, xây dựng Việt Nam hùng cường.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-chuyen-bay-giai-cuu-cuu-dai-su-mong-moi-duoc-tro-ve-gap-me-2168383.html?fbclid=IwAR0Rrnz2Njr8bkaY-J1Z2KY56UIdlOTDGiPIUPg1ndv-Q0SsayAY0bMs1I4

chuyến bay giải cứu COVID-19 nhận hối lộ

Tin tức mới nhất