Vụ đề thi sai sót vẫn có điểm tối đa: Sở Giáo dục làm rõ, truy trách nhiệm

Liên quan đến sự việc đề thi học sinh giỏi dành cho học sinh lớp 9 xảy ra sai sót, Sở GD&ĐT Quảng Bình sẽ làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm của người để xảy ra sai sót này.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Bình, cho biết sau khi hoàn thành công tác phúc khảo cũng như các khâu trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh dành cho lớp 9 và 12, đơn vị sẽ tổ chức họp với bộ phận ra đề, làm rõ thêm nguyên nhân xảy ra sai sót trong đề thi môn tin học, qua đó sẽ xem xét trách nhiệm của người liên quan.

Vụ đề thi sai sót vẫn có điểm tối đa: Sở Giáo dục làm rõ, truy trách nhiệm-1
Đề thi môn tin học dành cho học sinh lớp 9, Kỳ thi chọn học sinh giỏi tại Quảng Bình (Ảnh: Nhật Anh).

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, ngay khi xác định đề thi có sai sót, hội đồng thi đã quyết định chấm điểm ở mức tối đa cho tất cả thí sinh ở câu hỏi có sai sót. Vì thế mới có chuyện có thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh tham gia kỳ thi. 

Như báo Dân Trí đã thông tin, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Quảng Bình dành cho lớp 9 và 12 được tổ chức vào ngày 5/12, với sự tham gia của trên 1.800 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT.

Sau kỳ thi, nhiều giáo viên đã phát hiện đề thi môn tin học dành cho học sinh lớp 9 có sai sót ở câu 3, mức điểm là 2,5.

Vụ đề thi sai sót vẫn có điểm tối đa: Sở Giáo dục làm rõ, truy trách nhiệm-2
Đề thi chọn học sinh giỏi môn tin học tại Quảng Bình có sai sót ở phần ví dụ (Ảnh: Nhật Anh).

Ở câu này, phần ví dụ không đúng với yêu cầu của bài. Do đó dẫn tới việc, nếu học sinh căn cứ theo ví dụ đề đã đưa ra thì không tìm ra cách làm. Còn nếu học sinh bám theo đề mà không theo ví dụ, lại không đáp ứng yêu cầu của giám khảo, đồng nghĩa với việc không có điểm.

Đại diện Phòng Khảo thí chất lượng, thuộc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay, khi đưa đề thi ra in, vô tình để số liệu trong phần ví dụ từ số 6 chuyển sang 8, dẫn đến sai sót trong đề thi.

Được biết, ở kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024 tại Quảng Bình, môn tin học dành cho lớp 9 có 80 học sinh dự thi. Kết quả chấm ban đầu, có 3 thí sinh đạt điểm tuyệt đối là 10 điểm, 2 thí sinh đạt 9 điểm. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-de-thi-sai-sot-van-co-diem-toi-da-so-giao-duc-lam-ro-truy-trach-nhiem-20231216150503465.htm

Đề thi học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao