Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Nhà trường từng đề nghị chuyển cô giáo

Báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Tuyên Quang gửi Bộ GD&ĐT cho biết, cô H., người bị học sinh ném dép, lăng mạ, từng có phát ngôn chưa chuẩn mực, nhà trường từng đề nghị luân chuyển cô đến trường khác.

Làm rõ mức độ vi phạm 

Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, thời gian gần đây, cô P.T.H. có nhiều hành vi, phát ngôn không chuẩn mực, xúc phạm danh dự và uy tín của người khác, gây bức xúc trong học sinh và phụ huynh.

Trường THCS Văn Phú có đề nghị luân chuyển cô giáo H đến cơ sở giáo dục khác do không được học sinh và người dân tin tưởng, không quản lý được học sinh.

Đây cũng là lý do để ngày 21/11 vừa qua, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú ký quyết định kỷ luật cô H. với hình thức "cảnh cáo".

Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Nhà trường từng đề nghị chuyển cô giáo-1
Cô H. trình bày với phóng viên Dân Trí về sự việc vào tối 6/12 (Ảnh: Mỹ Hà).

Được biết, cùng với quyết định tạm đình chỉ Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú Nguyễn Duy Sáng, ngày 7/2, UBND huyện Sơn Dương đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm rõ mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định.

Đối với học sinh, theo UBND tỉnh, hành vi ứng xử của các em không đúng mực, vô lễ với giáo viên. Huyện đang làm rõ mức độ vi phạm để xem xét và xử lý đúng quy định.

Xác nhận với phóng viên Dân Trí sáng nay (8/12), ông Vũ Văn Thụ, Chánh Văn phòng UBND huyện Sơn Dương cho biết, chính vì mâu thuẫn giữa cô trò như trên, hồi tháng 10, một vài phụ huynh đã gửi đơn phản ánh về đạo đức của cô giáo H. lên trường và một số cơ quan chức năng của huyện.

Được biết sau những lá đơn này, nhà trường đã lắp các camera ở lớp học.

Theo phụ huynh một học sinh, việc học sinh hỗn láo với cô giáo không chấp nhận được. Thế nhưng phụ huynh này cũng mong muốn cơ quan chức năng xác minh công bằng về hành vi và lời nói của cô giáo.

Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Nhà trường từng đề nghị chuyển cô giáo-2
Một số phụ huynh từng gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng về hành vi của cô H (Ảnh: Thế Hưng).

Có nguy cơ xúc phạm nhân phẩm giáo viên

Trả lời phóng viên Dân Trí về việc ở trường cô H. có xảy ra xích mích hay va chạm về lời nói với học sinh và đồng nghiệp hay không, ông Phan Duy Sáng, Hiệu trưởng nhà trường chỉ im lặng, cười nhẹ.

Một cán bộ UBND huyện Sơn Dương nói rằng: "Sở dĩ hiệu trưởng nhà trường không nói gì về điều này vì nể nang".

Đánh giá về quyết định xử phạt cô H. hồi tháng 10 của nhà trường, một chuyên gia cho rằng, hình thức kỷ luật "cảnh cáo" áp dụng đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý trên đây đối với cô H. là rất nặng, chỉ sau mức "buộc thôi việc" (khiển trách, cảnh cáo, buộc thôi việc). Theo chuyên gia, trong trường hợp này, cô H. chỉ đáng nhận hình thức "nhắc nhở" hoặc "khiển trách".

Còn đối với học sinh, mặc dù không thể chấp nhận được hành động trò kéo bè kéo cánh đánh cô, nhưng các em chưa đủ tuổi thành niên nên cần cân nhắc hợp lý về hình thức xử phạt sao vừa đủ sức răn đe, đúng pháp luật.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), Ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - nhận định: "Rõ ràng hành vi ứng xử của giáo viên và học sinh ở đây rất bất thường, không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, không phù hợp với kỷ luật trong hoạt động giáo dục, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường cũng như hoạt động giáo dục nói chung. 

Đồng thời, những hành vi của học sinh có nguy cơ xâm phạm sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của giáo viên".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-giao-vien-bi-hoc-sinh-nem-dep-nha-truong-tung-de-nghi-chuyen-co-giao-20231208103709088.htm

cô giáo giáo viên bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao