Vụ ngập hầm chui khiến 13 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc nước tràn, hầm Osong đầy nước chỉ trong vài phút

Camera hành trình trên chiếc xe di chuyển qua hầm chui Osong đã cho thấy cảnh tượng khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Ngày 16/7, vụ tai nạn ngập hầm chui Osong tại khu vực Gungpyeong, Cheongju, Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc đã trở thành tâm khi nó đã khiến khoảng 15 phương tiện mắc kẹt dưới hầm và ít nhất 14 người thiệt mạng.

Được biết, vụ tai nạn ngập hầm này xảy ra do mưa lớn kéo dài tại Hàn Quốc, khiến nước sông Miho dâng cao làm vỡ bao đê, để 60.000 tấn nước và bùn tràn vào hầm chui. Vụ việc này đã khiến cho những phương tiện phía bên trong cùng các hành khách ngồi trên bị nhấn chìm bởi nước lũ, tạo thành vụ tai nạn thảm khốc.

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc nước tràn, hầm Osong đầy nước chỉ trong vài phút-1
Vụ tai nạn ngập hầm khiến nhiều người thiệt mạng thương tâm

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, một video ghi lại khung cảnh bên trong hầm chui Osong vào thời điểm ngay trước khi nước tràn vào đã được đăng tải và thu hút nhiều sự chú ý.


Từ hộp đen của chiếc xe hơi may mắn thoát ra khỏi hầm chui, có thể thấy chiếc xe này đã di chuyển trong hầm vào khoảng thời gian 8h30 sáng ngày 16/07, chỉ ít phút trước khi hầm bị nhấn chìm bởi nước lũ.

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc nước tràn, hầm Osong đầy nước chỉ trong vài phút-2
Khoảnh khắc nước bắt đầu tràn vào đầu hầm chui vào lúc 8h30

Hình ảnh cho thấy một chiếc SUV đang chạy phía trước đang di chuyển đến cổng hầm thì bỗng nhiên dòng nước chảy xiết ập vào và dâng cao nhanh chóng. Chỉ trong 50 giây, nước đã dâng đến mức ngập bánh xe khiến tài xế phải giảm dần tốc độ lái để đảm bảo an toàn.

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc nước tràn, hầm Osong đầy nước chỉ trong vài phút-3
Khi ra khỏi hầm vào lúc 8h31, nước đã dâng cao gây đến bánh xe

Không may mắn như những phương tiện thoát ra khỏi hầm chui kịp thời, nhiều phương tiện khác như xe ô tô, xe buýt đã đi vào hầm đúng khoảng thời gian nước ngập cao và hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài.

Mặc cho một số hành khách đã cố gắng thoát thân nhưng nhiều người vẫn bị mắc kẹt và không may tử vong. Một hành khách đi xe buýt được giải cứu thành công khỏi hiện trường vụ tai nạn cho biết: "Tôi vô cùng sợ hãi vì một lượng nước khổng lồ bất ngờ tràn vào đường chui".

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc nước tràn, hầm Osong đầy nước chỉ trong vài phút-4
Nước lũ chảy xiết kinh hoàng khiến con hầm ngập chỉ trong thời gian ngắn

Do bùn đất cùng nước chặn đứng cửa hầm, lực lượng cứu hộ phải mất đến 21 giờ đồng hồ mới có thể cùng các đơn vị liên quan đang triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân. Theo sở cứu hỏa, tính đến sáng ngày 18/7, đã có 14 trường hợp tử vong liên quan đến vụ ngập hầm này đã được xác nhận.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-ngap-ham-chui-khien-13-nguoi-tu-vong-camera-ghi-lai-khoanh-khac-nuoc-tran-ham-osong-day-nuoc-chi-trong-vai-phut-20230718165539068.htm

ngập lụt tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao