Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ

Vụ nhà hàng bị 'bom' 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn

Chủ nhà hàng cho biết, trong 17 năm làm nghề đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp oái oăm như thế này.

Chiều 30/9, thông tin một rạp cưới ở Mường Thanh, Điện Biên bị bùng 150 mâm cỗ được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao. Xót xa trước hàng dãy cỗ bị bỏ bom, nhiều người ở Điện Biên đã lên kêu gọi nhau đến "giải cứu" cho nhà hàng: "Mọi người ơi, làm ơn làm phúc cứu giúp nhà hàng T.P. Chủ hàng bị bỏ khách 'bom' 150 mâm cỗ, giờ không có dâu rể, không khách khứa, không người nhà".

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-1

Một số người khi kéo đi mua cỗ đã livestream chia sẻ trực tiếp tại "hiện trường" "Cá chép 2 cân thanh lý chỉ 50.000 đồng/con. Rạp cưới khoảng hơn 20 triệu". Bên cạnh đó, theo chia sẻ của chủ nhà hàng cùng một số người có mặt tại đó cho biết, giá tiền cho mỗi mâm cỗ khoảng 1,5 triệu đồng. Vậy với 150 mâm cỗ sẽ có trị giá 225 triệu đồng.

Có người khẳng định đây là pha "bỏ bom" cỗ lớn nhất trong năm. Tại sao đặt cỗ xong lại không có bóng ai đến, loa đài cũng không.

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-2

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-3
Người dân đến "giải cứu" cỗ, livestream luôn trên mạng

Tối qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn

Theo chủ nhà hàng cho biết, cách đây khoảng nửa tháng, cô dâu đặt 150 mâm cỗ, là chỗ quen biết nên chủ nhà hàng tin tưởng, không đòi cô gái phải đặt cọc. Gần ngày cưới, cô dâu vẫn đến trao đổi cụ thể, nhưng không hiểu vì lý do gì vào đúng ngày đã chọn, cả dâu cả rể "mất hút" khiến chủ nhà hàng khốn đốn, gọi điện nhưng không sao liên lạc được.

Tuy nhiên, đã đến giờ hẹn nhưng cả quan viên hai họ, cô dâu chú rể và khách khứa hai bên vẫn "bặt vô âm tín". 

Sau khi gọi điện lùi giờ tổ chức từ 11h30 xuống 2h chiều thì đến thời điểm hiện tại, chủ nhà hàng vẫn không thể liên lạc với gia đình cô dâu chú rể. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của chủ nhà hàng, gia đình đã đặt cỗ trước đó khoảng 1 tuần nhưng không có đặt cọc.

Tối hôm qua, cô dâu vẫn lại nhà hàng ăn cơm và hỏi về tình hình cỗ bàn nhưng tới hôm nay gọi điện thoại thì không ai bắt máy.

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-4

"17 năm làm nghề, chưa bao giờ tôi gặp cảnh này"

Chiều cùng ngày, anh Vũ Thế Long (34 tuổi, trú tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) chia sẻ trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, do nhà hàng nhỏ không đủ chỗ nên anh đã nhờ hàng xóm cho bắc rạp ngoài đường. 

Tuy nhiên, khi mọi thứ đã xong xuôi thì chẳng có cô dâu chú rể, họ hàng, khách khứa nào xuất hiện khiến chủ nhà hàng phải kêu gọi mọi người "giải cứu".

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-5

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-6

"Ban đầu gia đình nhà trai bảo sẽ đặt cọc trước cho nhà hàng tôi 30 triệu đồng. Tiền cọc bố chú rể khất lần bảo khi nào xong sẽ tới đặt. Do là khách quen của cửa hàng nên gia đình tôi vẫn tổ chức mọi thứ diễn ra bình thường như đã hẹn và không đòi tiền cọc", anh Long trả lời trên Trí Thức Trẻ.

"Gia đình tôi đến nay làm cỗ đã 17 năm, phục vụ bao nhiêu đám nhưng tôi chưa từng bị như thế này. Tôi gọi điện giờ họ không nghe máy mặc dù vẫn có chuông. Giờ gia đình tôi phải đi khắc phục hậu quả. Trước nay tôi coi trọng chữ tín, khách hay đến ăn tại nhà hàng nên tôi tin tưởng để gặp tình huống này", anh Long nói với tờ báo trên.

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-7

Cơ quan chức năng vào cuộc

Sau khi bị khách "bom" 150 mâm cỗ anh Long đã trình báo UBND, Công an phường Mường Thanh về vụ việc. Gia đình anh cũng kêu gọi mọi người "giải cứu" số mâm cỗ khách đã bom.

Nhận được đơn trình báo, chiều cùng ngày cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua vụ việc trên, nhiều người nhắc nhau hãy cẩn thận, đặc biết là các nhà hàng trên cả nước, tất cả các đám cưới nên có hợp đồng, đặt cọc và giao kèo rõ ràng... 

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-8

Vụ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ giá hơn 200 triệu: Hôm qua cô dâu vẫn đến hỏi về tình hình cỗ bàn-9
Thức ăn trước khi được giải cứu

MT
Theo Vietnamnet


Nhà hàng Đám cưới

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ