Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống

Lãnh đạo Chính ủy Quân khu 7 đề nghị các cơ quan chức năng căn cứ vào Luật An ninh mạng đề xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin sai sự thật về việc nữ sinh HUFLIT đang học giáo dục quốc phòng - an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 bị xâm hại, tối ngày 12/1, Sài gòn Giải Phóng đưa tin, chiều cùng ngày, Phó Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan đều khẳng định bản chất vụ việc xảy ra rất bình thường, tuy nhiên qua lan truyền trên mạng xã hội thì thông tin được đẩy lên mức độ cao hơn.

Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống-1
Trung tướng Trần Hoài Trung phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Trần Hoài Trung thống nhất cao với ý kiến phát biểu của các cơ quan và khẳng định đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt, vu khống sai sự thật, bôi nhọ danh dự của tổ chức, cá nhân, trực tiếp là Trường Quân sự Quân khu 7 và lực lượng vũ trang Quân khu 7.

Trung tướng Trần Hoài Trung đề nghị, các cơ quan liên quan nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền công khai trên hệ thống truyền thông đại chúng, các trang mạng xã hội, nhằm nói rõ sự thật, định hướng dư luận và vạch trần những thủ đoạn bôi nhọ, bóp méo sự thật của các lực lượng phản động, thù địch. 

Các đơn vị cần tập trung ổn định tình hình, đưa hoạt động giáo dục đào tạo của Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 trở lại trạng thái bình thường.

Đồng thời đề nghị, các cơ quan chức năng căn cứ vào Luật An ninh mạng, tiến hành khởi tố vụ án, điều tra làm rõ các tài khoản vu khống để truy tố theo quy định của pháp luật.

Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống-2
Công văn phản hồi vụ việc của Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Quân khu 7

Ngoài ra, Đồng chí Chính ủy Quân khu yêu cầu, các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình sinh viên; gia đình, người thân của sinh viên N.C.H.H.; kịp thời báo cáo Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu chỉ đạo xử lý. 

Nhà trường thực hiện nghiêm chế độ quản lý học sinh, sinh viên khi tham gia học tập giáo dục quốc phòng - an ninh cũng như một người chiến sĩ.

Trung tướng Trần Hoài Trung mong muốn, các cơ quan chức năng của Trung ương và TPHCM quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ Quân khu 7 xử lý dứt điểm vụ việc, sớm đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường để chuẩn bị đón mùa xuân mới đầm ấm, yên vui.

Thông tin từ Dân Trí, trước đó, vào lúc 14h chiều cùng ngày, Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về vụ việc.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm Trường Chính trị Quân khu 7 cho biết, các sinh viên về trường học tập tháng theo quy định Bộ GD&ĐT, được tổ chức chặt chẽ, khu vực nam, nữ được bố trí riêng

Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống-3.
Đại tá Nguyễn Tiến Sơn trả lời báo chí

Theo đại tá Sơn, tối 10/1, các bạn sinh viên chung phòng khoảng 18-20 người/phòng có xảy ra việc mất tiền và nghi ngờ bạn nữ tên H.

"Các bạn khác gặng hỏi khiến bạn H. nghĩ mình bị nghi ngờ nên kích động tâm lý, la hét. Cán bộ đến đưa về phòng để ổn định tâm lý. Mời phụ huynh lên nắm tình hình và đưa con về chăm sóc tại nhà.

Quá trình la hét, có một nữ tòa nhà ở đối diện nghe tiếng la hét nên dùng điện thoại quay lại và chia sẻ clip. Đến tối 11/1, mạng xã hội lan truyền với nội dung thất thiệt.

Sau đó, bạn nữ sinh quay clip thấy nội dung không đúng nên đăng nội dung đính chính trên mạng xã hội. Theo Đại tá Sơn, tâm lý của nữ sinh H. vẫn chưa ổn định trở lại", Đại tá Sơn nói.

Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống-4
Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường

Về phía trường HUFLIT, TS Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”.

Tại buổi họp báo, 2 nữ sinh là nhân chứng, có liên quan đến vụ việc, cũng có mặt tại cuộc gặp gỡ báo chí.

Qua xác minh, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do số tiền bị mất dẫn đến tranh cãi giữa các nữ sinh là 1,4 triệu đồng. Số tiền này được một sinh viên để ở đầu giường ngủ, sau đó không thấy nữa.

Vụ trường HUFLIT: Đề nghị khởi tố vụ án, truy tố tài khoản vu khống-5
Hai nữ sinh là nhân chứng cũng được triệu tập

Trong khi đó, nữ sinh trực tiếp quay clip cho biết mình cảm thấy hối lỗi vì clip bị cắt ghép, thông tin không đúng sự thật được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nữ sinh này, tối 10/1, em có ca gác đêm và đang trực cùng với một bạn khác thì nghe tiếng la hét ở khu đối diện. Vì tính tò mò nên em dùng điện thoại quay lại. Đoạn clip này, nữ sinh gửi cho 2 người bạn, trong đó có một bạn nam.

Em này khẳng định, mình không đăng clip và nội dung nữ sinh bị hiếp dâm lên mạng xã hội.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-truong-huflit-de-nghi-khoi-to-vu-an-truy-to-tai-khoan-vu-khong-n-333529.html

xâm hại tình dục nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao