Vua Charles và Harry nguội lạnh

Từ việc người phát ngôn của Harry bác bỏ thông tin hoàng tử tóc đỏ từ chối lời mời dự sinh nhật Vua Charles cho thấy mối quan hệ cha con không mấy cải thiện, thậm chí chuyển dần sang trạng thái nguội lạnh.

Ngày 6/11, người phát ngôn của Hoàng tử Harry lên tiếng về bài báo của Sunday Times đăng tải một ngày trước đó.

Cụ thể, tờ báo Anh đưa tin Vua Charles III lên kế hoạch tổ chức tiệc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 tại Cung điện Clarence House (London, Anh) với gia đình và những người bạn thân nhất vào ngày 14/11.

Theo nguồn tin riêng, Hoàng tử Harry nằm trong danh sách khách mời nhưng anh từ chối tham dự và sẽ ở lại California vào ngày đánh dấu cột mốc tuổi tác mới của vua cha.

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, người phát ngôn của Harry phủ nhận nội dung bài báo, đồng thời nhấn mạnh Harry và Meghan không biết gì về bữa tiệc.

“Không có liên hệ nào liên quan đến lời mời dự sinh nhật sắp tới của Bệ hạ. Thật đáng thất vọng khi tờ Sunday Times đưa tin sai về câu chuyện này”, người phát ngôn nói.

Vua Charles và Harry nguội lạnh-1
Hoàng tử Harry không được mời dự tiệc sinh nhật lần thứ 75 của Vua Charles. Ảnh: WireImage.

Nguồn tin thân cận với nhà Sussex chia sẻ trên Daily Mail đôi vợ chồng hoàng gia thoát ly không được mời đến bữa tiệc và cũng không biết gì về lễ kỷ niệm cho đến khi báo chí đưa tin.

Ngoài ra, nguồn tin hoàng gia cho biết trên Messenger Cung điện Buckingham chưa bao giờ liên hệ Hoàng tử Harry.

Mối quan hệ cha con giữa Vua Charles và Hoàng tử Harry được cho là luôn căng thẳng từ trước khi vợ chồng Sussex quyết định rời khỏi Hoàng gia Anh vào năm 2020 và sang Mỹ định cư.

Họ càng trở nên xa cách hơn khi cuốn hồi ký Spare được phát hành đầu năm nay. Trong đó, Harry cáo buộc vua cha xem phim như “kẻ dự phòng” cho anh trai, thậm chí còn đùa rằng anh không phải con ruột của ông.

Lần cuối Harry được mời tham dự sự kiện hoàng gia là lễ đăng cơ của Vua Charles III vào đầu tháng 5. Sau đó, Cung điện Buckingham dường như mặc nhiên loại trừ vợ chồng Sussex khỏi danh sách khách mời các dịp lễ quan trọng như Cuộc diễu hành Sinh nhật của Nhà vua, lễ tưởng niệm cố Nữ hoàng Elizabeth II nhân một năm ngày mất, tiệc sinh nhật vua cha...

Không chỉ không mời Harry đến sinh nhật vua cha, Hoàng gia Anh cũng không có động thái chúc mừng sinh nhật hoàng tử tóc đỏ vào tháng 9.

Vào tháng 9, một nguồn tin hoàng gia tiết lộ với Daily Beast người đứng đầu Hoàng gia Anh muốn hàn gắn với con trai út nhưng không trên phương diện tình cảm máu mủ, thay vào đó xuất phát từ lợi ích chung.

Người trong cuộc giải thích việc một vị vua – biểu tượng cho sự đoàn kết quốc gia – lại có quan hệ xấu với con trai là điều không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, căn cứ vào diễn biến mới nhất, mâu thuẫn giữa hai cha con dường như chưa được giải quyết, thậm chí còn rơi vào trạng thái nguội lạnh, không còn liên lạc với nhau.

Vua Charles và Harry nguội lạnh-2
Mối quan hệ cha con giữa Vua Charles và Harry dần nguội lạnh vì mâu thuẫn không thể hòa giải. Ảnh: Getty Images.

Người trong cuộc nói với The Telegraph: “Thông tin liên lạc giữa nhà vua và Hoàng tử Harry vẫn khá kém. Nếu có, họ cũng không nói chuyện với nhau nhiều”.

Một phần nguyên nhân được cho là Vua Charles thích giao tiếp qua điện thoại hoặc thư hơn là tin nhắn. Nguyên nhân khác đáng chú ý hơn là Vua Charles thất vọng về cách Harry miêu tả Hoàng hậu Camila trong cuốn hồi ký. Công tước gọi mẹ kế là “người nguy hiểm”, “kẻ phản diện”.

Chỉ 5 năm trước, trong bộ phim tài liệu của BBC nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử Charles, Harry ca ngợi cha mình đã làm “công việc tuyệt vời” với tư cách là một hình mẫu, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vì ông “ủng hộ” anh và Markle.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vua-charles-va-harry-nguoi-lanh-post1585009.tpo

Vua Charles III Hoàng tử Harry Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao