Vui buồn chuyện "gái già" phó mặc tình duyên cho... thầy bói

Nhìn thầy bói nhảy múa quanh mình làm nghi lễ cắt tiền duyên, Hải Duyên mới chợt nhớ ra là quên mất không hỏi thầy xem mình có duyên âm hay không mà cắt.

Tất cả hy vọng về "chàng hoàng tử" sắp xuất hiện của cô đặt trọn vào uy tín của ông thầy bói do người bạn giới thiệu.

Đầu năm xem bói, coi chừng... tiền mất tật mang


Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu năm, chị Lê Thị Huyền Trang (28 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), lại "điên cuồng" tìm chỗ để xem bói.Là người khá mê tín, lại là dân kinh doanh, nên không năm nào chị không nghe ngóng xem có "thầy" nào bói hay để đến xin một quẻ. Mấy năm gần đây chị hay đi xem của một thầy ở tận Ninh Bình, lần nào đi cũng không quên chuẩn bị sẵn sàng nào phong bì, nào đồ lễ...

Tuy nhiên, năm nay, lùng xục trên một diễn đàn, chị được vài người giới thiệu là có "thầy" T., ở ngay Hà Nội bói "phát nào trúng phát ấy" nên cũng muốn đi xem thử. Hơn nữa, năm vừa rồi, công việc làm ăn kinh doanh của chị không thuận lợi, những năm trước làm ăn "lên" bao nhiêu thì năm vừa rồi bết bát bấy nhiêu.

Vui buồn chuyện
Xem quẻ cho khách bằng bài Tây (Ảnh minh họa: Internet)

Nhà thầy ở trong một con hẻm nhỏ, chị Trang tìm mãi mới đến được địa chỉ giới thiệu trên diễn đàn. Chưa kịp bấm chuông, chị đã thấy có người ra mở cửa như thể biết trước chị sẽ đến. Chị Trang như bị "át vía" vì thầy "đoán việc như thần", mình vừa đến đã biết mà cho người ra mở cửa. Trước mặt thầy, cô răm rắp nghe phán. Khổ nỗi, quẻ bói của thầy chẳng thấy chút điềm "khởi sắc" nào mà toàn thấy hết gặp hạn này đến hạn kia.

Thầy phán chắc như đinh đóng cột: "Năm nay là năm tuổi của chồng cô đấy, không làm lễ giải hạn thì không chỉ mất tiền thôi đâu, rồi chả biết có qua được tháng 7 năm nay không".

Nghe thầy phán, chị run bần bật, vội vàng vừa vái lạy, vừa xin thầy bày cách hóa giải. Nghe lời thầy, chị Trang bỏ ra ngót hơn chục triệu nhờ thầy làm lễ, những mong sẽ giải được hạn, đánh đuổi hết mọi tà ma đen đủi đi theo từ năm trước.

Xong xuôi, chị nhẹ nhõm xin phép thầy đi về. Vừa bước chân ra đến cổng thì hỡi ôi, chiếc xe máy của chị dựng đó, dù đã khóa cẩn thận nhưng bị kẻ gian cạy cốp, khoắng đi mất chiếc điện thoại di động và chiếc máy ảnh bán chuyên hơn chục triệu.

Lúc này, thầy từ trong nhà nói vọng ra: "Của đi thay người, cái hạn này là đã giảm được nhiều lắm rồi đấy nên chưa có gây hại gì cho người". Vậy là cái hạn đầu tiên trong năm của chị ập đến ngay khi vừa bước chân ra khỏi nhà thầy.

Vui buồn chuyện

Vui buồn chuyện
Những lời giới thiệu địa chỉ bói toán đầy rẫy trên mạng xã hội


Cùng chung số phận với chị Trang là chị Lê Thị Quỳnh, 32 tuổi (Hải Phòng). Dịp lên chúc Tết người quen ở Hà Nội, chị cũng tranh thủ tạt qua nhà thầy T. khi nghe giới thiệu của vài chị em trên mạng. Vừa đến trước cửa nhà và đang loay hoay khóa xe, chị đã được 1 cô gái trẻ đon đả ra đón vào.

Không chờ chị hỏi nhiều, thầy bắt đầu phán đủ chuyện từ gia đình, tiền tài đến các mối quan hệ làm ăn. Tuy nhiên, không như những lời giới thiệu thầy "thần thông quảng đại" như trên mạng, chị Quỳnh thấy thầy nói về mình sai đến... 90%.

Theo lời thầy, nhà chị năm vừa rồi có tang nên vận đen vẫn còn "ám" sang đến năm nay. Nhưng trên thực tế, nhà chị ông bà bên nội ngoại đều đã mất vài năm trước, còn năm vừa rồi nhà không hề có ai qua đời. Thầy còn phán vợ chồng chị thường xuyên lục đục, cơm không lành, canh chẳng ngọt vì "người thứ ba", có thể là duyên trần hoặc duyên âm.

Tuy nhiên, cuộc sống của vợ chồng chị thực chất rất thuận hòa do 2 người yêu nhau từ thời còn gian khó, phấn đấu từ tay trắng làm nên cơ nghiệp hiện tại. Chính vì vậy, tình cảm giữa cả 2 rất khắng khít.

Thậm chí thầy còn phán rất nhiều chuyện liên quan đến chuyện tình cảm của chị trước khi kết hôn với chồng hiện tại, nhưng phán 10 thì may ra đúng được 1. Ngán ngẩm, chị tìm cách xin phép về sớm vì có việc bận. Tuy nhiên, "trợ lý" của thầy vẫn yêu cầu chị khoản phí lên đến 500 nghìn. Bực mình vì kiểu "chặt chém" quá đáng, chị cương quyết chỉ trả 300 nghìn rồi ra về.

Nhưng không ngờ, khi về đến nhà, chị mới phát hiện mất chiếc iPhone 5 mới mua để trong túi xách. Lúc này, chị lên diễn đàn nọ thì thấy có mấy người cũng gặp trường hợp mất đồ khi đến nhà thầy bói T. xem quẻ.

Các chị em quá bức xúc liền rủ nhau đến nhà ông thầy lừa đảo thì thấy người khác ra mở cửa, tự xưng là chủ nhà. Thì ra, ông "thầy" mà các chị em đã gặp thực chất chỉ là người được chủ nhà thuê trông nhà giúp trong thời gian gia đình đi nghỉ Tết. Hắn đã lợi dụng cơ hội đó để giả danh thầy bói, lừa đảo những người mê tín và cả tin.

Hắn rủ cả bạn gái đến để phối hợp cùng lừa đảo và sử dụng hệ thống camera an ninh trước cửa nhà để theo dõi động tĩnh bên ngoài, nhờ đó mà ai vừa đến trước cổng là có người ra mở cửa ngay. Nhiều người vì thế mà lầm tưởng thầy "đoán việc như thần". Tổng cộng trong vòng 7 ngày được thuê trông nhà giúp, "thầy" T. đã lừa hơn 20 người, đồng thời, hễ ai có sơ hở ngay lập tức bị trộm đồ mà không hề hay biết.

Bi hài gái già phó mặc tình duyên cho... thầy bói

Nếu như những người có gia đình tìm đến thầy bói chủ yếu là để xin quẻ về chuyện chồng con, làm ăn thì với những cô gái chưa tìm được một nửa của mình, các "thầy" là nơi họ gửi gắm hy vọng để sớm tìm được tình yêu.

Hải Duyên (29 tuổi, người Hà Nam) là một cô gái giỏi giang và đầy cá tính. Nhờ vậy, sự nghiệp của cô khá thành công và được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đó cũng là một trong số những lý do khiến cô gái này khó tìm được người yêu. Các anh chàng không bằng Duyên thì không dám tiến tới với cô gái bản lĩnh, còn những người đàn ông thành đạt xung quanh cô thì đều đã có gia đình, con cái. Nhiều lúc ngẫm lại thấy mình chẳng kém ai mà sao quá lận đận đường tình duyên, cô lại thấy buồn.

Trước kia, Duyên vốn chẳng tin bói toán, nhưng thời gian gần đây có 2 người bạn của cô đã lấy được chồng và truyền lại kinh nghiệm nhờ thầy cắt tiền duyên. Cô gái trẻ này cuối cùng quyết định cũng thử một phen, đằng nào mà không thành công thì cũng chẳng gây hại gì, có chăng chỉ là tốn chút tiền.

Vui buồn chuyện
Nhiều người mù quáng đặt trọn niềm tin vào thầy bói. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo lời hướng dẫn của người bạn, cô chuẩn bị sẵn sàng cái lễ trị giá 3 triệu đồng và nhờ một thầy ở Hà Nam giúp cắt tiền duyên. Nhìn thầy nhảy múa quanh mình làm nghi lễ, Duyên mới chợt nhớ ra là quên mất không hỏi thầy xem mình... có duyên âm hay không mà cắt. Và thầy thậm chí cũng chẳng hỏi han hay xem quẻ gì cho cô mà chỉ nói ngắn gọn: "Gì chứ mọi người giới thiệu con đến đây là biết thầy uy tín thế nào rồi. Vào đây thầy làm lễ cho, đảm bảo sớm thì giữa năm, muộn thì cuối năm sẽ lấy chồng".

Vậy là Duyên cứ thế đặt trọn niềm tin vào thầy. Làm lễ xong xuôi, cô ra về mà lòng thấy phấn khởi, chắc mẩm năm nay sẽ gặp được người tri kỷ. Những băn khoăn, khúc mắc trước đó cô cũng quên sạch. Giờ trước mắt cô chỉ là tương lai tươi sáng đang chờ đợi cùng một chàng hoàng tử trong mơ.

Có lẽ đây cũng là tâm trạng thường thấy của những cô gái lần đầu đi cắt tiền duyên. Còn với những gái "ế" ở ngưỡng tuổi "băm", đã qua vài lần cắt tiền duyên thì dường như niềm hy vọng cũng giảm dần sau mỗi lần làm lễ mà không được kết quả như ý.

Đã từng cắt tiền duyên 2 lần trong 2 năm mà không thấy mọi sự "khởi sắc", Thu Minh (33 tuổi, Hà Nội) qua lời giới thiệu lại tìm đến thầy H. ở Hà Đông để nhờ thầy giúp. Đến nơi, thầy phán một câu khiến chị lạnh cả người: "Cái duyên của con vốn là duyên tốt, không hiểu thầy nào lại đi cắt hết cả, thế nên mới càng lận đận. Giờ phải làm lễ để... nối duyên lại".

Thấy thầy nói vậy, Thu Minh lại răm rắp nghe lời, sắm sửa cái lễ ngót 4 triệu để nhờ thầy làm lễ nối lại duyên tốt. Xong xuôi, cô không khỏi cảm thấy mệt mỏi, chán chường. Bao nhiêu hy vọng trong một năm tiếp theo lại một lần nữa được cô đặt trọn vào một ông thầy bói.

Chuyện bi hài xung quanh những quẻ bói nhiều không kể hết. Có những người xem việc bói một quẻ đầu năm như một thứ gia vị ngày đầu xuân. Một quẻ bói may mắn như một lời chúc cho năm mới thêm vui. Nếu có chẳng may gặp phải quẻ không tốt, họ cũng có thể cười trừ cho qua.

Tuy nhiên, với một số người quá tin vào bói toán thì việc gặp một quẻ bói xấu có thể gây ra những nỗi lo lắng, ám ảnh không đáng có. Thậm chí, có không ít người còn trở thành nạn nhân bị lừa đảo khi mất cảnh giác vì quá tin vào lời đường mật của những ông thầy bói bịp bợm.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao