Vườn bưởi Tết cổ tích 'độc không đụng hàng' hút khách ở Hưng Yên

Một nông dân huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã đưa cả vườn cổ tích với các nhân vật nàng tiên cá, hoàng tử… khiến những chậu bưởi Tết sinh động, đẹp mắt, “độc không đụng hàng”.

Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-1
Anh Chu Đức Năng bên chậu cây được tạo hình với 2 linh vật rồng, phượng.

Anh Chu Đức Năng, 42 tuổi, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên, đã tái hiện các mô hình thuyền rồng, cung điện, các linh vật rồng, chim phượng, nàng tiên cá… trong các chậu cảnh trưng bày những cây bưởi Tết tại khu vườn của mình.

Như tên gọi treo trên tấm biển "độc lạ bưởi Tết", những chậu cây cảnh bưởi Tết của anh Năng là những tác phẩm lạ chưa từng có ở giữa vùng hoa, cây cảnh Văn Giang - vựa cây cảnh nổi tiếng nằm bên sông Hồng, ngay cửa ngõ Thủ đô.

Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-2Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-3Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-4

Theo anh Năng, ý tưởng này được hình thành từ cuối năm 2022. Anh là thợ tạo tác các tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, được khách hàng nhờ khắc phục cây cảnh bị lũa, sâu thân, cành… Với những cây cảnh bị như vậy, anh Năng thường xử lý bằng cách thiết kế các chi tiết được giới trong nghề gọi là "tiểu cảnh"…

Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-5

“Nhiều việc quá, làm không xuể, tôi mới nghĩ ra tại sao không thiết kế những chiếc chậu cảnh theo mô hình độc, lạ mắt… để tạo nên không gian riêng biệt cho những chậu cây cảnh. Điều đó vừa làm đẹp mắt, vừa tăng giá trị của tác phẩm” - anh Năng cho hay.

Là người có nghề, anh Năng đã thiết kế các mô hình, sau đó cùng với đội thợ trực tiếp đúc các khuôn định hình. Các chi tiết, họa tiết trang trí như cá heo, bọt sóng nước dưới chân chiếc thuyền đầu hình chim ưng, đuôi thuyền là hình đuôi cá; nàng tiên cá, cặp rồng uốn lượn, cặp chậu rồng - phượng…

Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-6Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-7Vườn bưởi Tết cổ tích độc không đụng hàng hút khách ở Hưng Yên-8

Chưa hết, anh còn thiết kế một chiếc chậu lớn có chiếc đồng hồ hàng hiệu khổng lồ trang trí, hay một chiếc chậu hình chiếc xe bán tải kích thước lớn như thật… Bên trên những chiếc chậu này, anh trồng những cây bưởi Tết trĩu quả đang chín vàng.

"Bưởi cảnh, bưởi chơi Tết trồng trong chậu tròn, chậu chữ nhật… có sơn son thiếp vàng bên ngoài… nhiều lắm rồi. Tôi muốn làm một cái gì khác biệt với mọi người" – anh Năng chia sẻ. Theo anh Năng, một tác phẩm như vậy, đội thợ của anh mất khoảng 3 tuần lễ mới hoàn thành. Công đoạn chăm sóc bưởi cảnh trên những chiếc chậu độc đáo này cũng công phu, mất nhiều thời gian hơn bởi vừa chăm cây, vừa phải giữ gìn các chi tiết trang trí trên thành chậu được đắp vẽ kỳ công bằng tay.

Năm 2023, anh Năng hoàn thành 46 tác phẩm với các ý tưởng khác nhau. Đây là những chậu cây "độc không đụng hàng" bởi tiền công, nguyên liệu… chế tác gấp nhiều lần so với những chiếc chậu thông thường. Ngoài ra, mỗi một tác phẩm có kích thước rất khủng, nặng cả tấn, kích thước dài - rộng lên tới vài mét.

Với những lý do trên, tác phẩm bưởi cảnh trưng tết của anh Chu Đức Năng có mức giá từ vài chục triệu đồng cho tới vài trăm triệu đồng/tác phẩm.

"Rất nhiều người đã tới vườn để check in, chụp ảnh vì nó độc, lạ mắt và cũng khá đẹp. Những hình ảnh, màu sắc mà tôi trang trí đều có dụng ý mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ nên nhiều gia đình, công ty… có khuôn viên trưng bày rộng đã đến đặt mua" - chủ nhân của những chậu bưởi cảnh "độc không đụng hàng" tự hào.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vuon-buoi-tet-co-tich-doc-khong-dung-hang-hut-khach-o-hung-yen-20240109090346522.htm?fbclid=IwAR2-MHP8uvlWCZcz0cPh5TQUANcvUNutHYmD7PBs60PL5kjaP_S6rZx1B6c

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao