Khu du lịch tuyển 'Tôn Ngộ Không', trả lương hơn 20 triệu để du khách 'cho ăn'

Không cần phải là một diễn viên nhào lộn, có sức mạnh siêu nhiên hay thậm chí là khả năng cưỡi trên mây, bạn cũng có thể ứng tuyển làm "Tôn hành giả" ở một khu thắng cảnh của Trung Quốc.

Theo Shangyou News, khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn ở tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, đang tuyển người hóa trang thành nhân vật thần thoại nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc là Tôn Ngộ Không và sẵn sàng trả cho ứng viên phù hợp 842 USD/tháng (hơn 20 triệu đồng).

Đổi lại, vị 'Tôn Ngộ Không' này sẽ đi lại trong một hang động dưới chân núi và được khách du lịch cho ăn.

Khu du lịch tuyển Tôn Ngộ Không, trả lương hơn 20 triệu để du khách cho ăn-1
Một nhân viên hóa trang thành Tôn Ngộ Không tại Khu thắng cảnh Wuzhishan. Ảnh: Jinjinghouge/Douyin

Tôn Ngộ Không là nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, nổi tiếng ở Trung Quốc không thua kém Truyện cổ tích Grimms ở phương Tây. Câu chuyện trong Tây Du Ký đã gắn liền với tuổi thơ của vô số trẻ em và truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim và phim truyền hình chuyển thể theo.

Theo các clip lan truyền trên mạng xã hội, người được ban quản lý chọn sẽ phải đeo mặt nạ khỉ và mặc trang phục của ''Tôn hành giả'' rồi ẩn náu trong một hang động dưới chân núi.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là người này phải nhận tất cả số đồ ăn nhẹ do trẻ em tới tham quan cho như táo, mì ăn liền và tất nhiên là rất nhiều chuối.

“Không có yêu cầu về trình độ học vấn mà chỉ cần có niềm đam mê với Tôn Ngộ Không, tài năng diễn xuất nhất định và khả năng hoạt bát, vui vẻ, dễ tiếp cận để tương tác với khách du lịch”, một người quản lý tại địa điểm này nói với Shangyou News.

Người quản lý nói thêm rằng hai nhân viên đã được thuê để đóng vai nhân vật này và bây giờ chỉ cần thêm một người nữa.

Khu du lịch tuyển Tôn Ngộ Không, trả lương hơn 20 triệu để du khách cho ăn-2
Khu thắng cảnh Wuzhishan đã tuyển được hai người nhưng vẫn thiếu một "Tôn Ngộ Không". Ảnh: Jinjinghouge/Douyin

Bên cạnh đó, người này cho biết các diễn viên không bắt buộc phải ăn hết đồ ăn được cung cấp ngay tại chỗ. Thay vào đó, anh cho biết, các diễn viên hiện nay thường để dành một ít chuối để chia sẻ với đồng nghiệp sau ca làm việc.

Công ty cũng đã lắp đặt một máy sưởi điện bên trong hang đề phòng trường hợp thời tiết quá lạnh.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một trong những diễn viên nói rằng anh ấy thích đóng vai nhân vật này từ khi còn nhỏ.

“Tôi hy vọng mình có thể truyền lại niềm vui và ký ức thời thơ ấu của mình cũng như truyền bá văn hóa Trung Quốc, đồng thời hướng sự chú ý đến sức khỏe tinh thần của trẻ em và thanh thiếu niên”, anh nói.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khu-du-lich-tuyen-ton-ngo-khong-tra-luong-hon-20-trieu-de-du-khach-cho-an-2236276.html?fbclid=IwAR0OlRT-QCYtkk3mJKjRFu3_DnwGYyn42KBxyjl1Hhm1qcwj3bblTaHO6mE

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao