Nghi vấn vườn thú Trung Quốc để người đóng giả làm gấu chó cho khách xem?

Đoạn video ghi cảnh một con gấu chó tại vườn thú ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, đứng bằng 2 chân, vẫy hai chân trước với du khách, làm dấy lên nghi vấn con vật do người hóa trang.

Đoạn video đang lan truyền với tốc độ "nhanh chóng mặt" trên mạng xã hội Trung Quốc ghi cảnh một con gấu chó đứng bằng hai chân sau trên vách đá, vẫy hai chân trước giao lưu với du khách.

Nghi vấn vườn thú Trung Quốc để người đóng giả làm gấu chó cho khách xem?-1
Khoảnh khắc "con gấu chó" đứng thẳng bằng hai chân sau giao lưu với khách, làm dấy lên nghi vấn (Ảnh cắt từ clip).

Người đăng video cho biết, cảnh quay được ghi hình tại một sở thú ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên, những khoảnh khắc trong video đang làm dấy lên những nghi vấn người hóa trang thành gấu chó để khách tới xem.

Người xem đã chỉ ra những "điểm không bình thường" trong video. Đó là những cử chỉ của "con gấu" nhìn giống chuyển động của con người. Ngoài ra còn có những nếp gấp giống như quần áo "giấu kín" trong bộ lông gấu khi con vật đi đứng.

"Tư thế đứng của nó trông chẳng khác nào con người. Chân của gấu làm sao có thể dang rộng sang hai bên như vậy. Chắc chắn đây là người đóng giả gấu", một bình luận trên Weibo nhận xét.

Trước những "cáo buộc" trên, mới đây đại diện của vườn thú đã lên tiếng phản bác. Phía vườn thú cho biết, thời điểm quay đoạn video, nhiệt độ ngoài trời của vườn thú lên tới 40 độ C và chẳng ai có thể chịu nổi mặc bộ đồ hóa trang bằng lông dày như vậy.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các vườn thú ở Trung Quốc vướng phải vụ lùm xùm tương tự.

Trước đó vào năm 2019, vườn thú Thế giới Động vật Hoang dã Diêm Thành ở thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông của Trung Quốc, từng gây tranh cãi sau khi yêu cầu nhân viên hóa trang thành khỉ đột.

Một du khách tới tham quan đã phát hiện ra điểm bất thường khi thấy hai nhân viên cải trang thành khỉ đột, nhảy xung quanh chuồng, biểu diễn cho khách xem.

Sau khi bị "lật tẩy", đại diện vườn thú đã lên tiếng thừa nhận và nói rằng "người hóa trang thành khỉ đột" là một chương trình đặc biệt để phục vụ khách tới xem vào ngày Cá tháng Tư (1/4). Tuy nhiên, phần biểu diễn không ngờ lại gây ra nhiều hiểu lầm với du khách.

Nghi vấn vườn thú Trung Quốc để người đóng giả làm gấu chó cho khách xem?-2
Vườn thú ở thành phố Tháp Hà từng hóa trang chó ngao Tây Tạng thành sư tử (Ảnh: Magazine).

Năm 2013, CNN đưa tin, một sở thú ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã "hô biến" một con chó lông lá thành sư tử.

Một du khách nói với tờ Beijing Youth Daily rằng, cô và con trai khi tới chuồng có biển đề "sư tử châu Phi", bất ngờ nghe thấy "sư tử" sủa như tiếng chó. Cuối cùng, phía vườn thú đã thừa nhận, đó là một con chó ngao Tây Tạng được hóa trang thành sư tử.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nghi-van-vuon-thu-trung-quoc-de-nguoi-dong-gia-lam-gau-cho-cho-khach-xem-20230731123509038.htm

du khách

Tin tức mới nhất