Xe bán tải gây tai nạn dồn toa, nghi do nữ tài xế mất tập trung

Cú tông mạnh từ phía sau đã đẩy chiếc ô tô con húc thẳng vào đuôi xe có camera hành trình.

Sự việc xảy ra hôm 14/2 trên đường Độc Lập, Quốc lộ 51, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và được camera hành trình phía sau của một trong hai xe bị đâm dồn toa ghi lại.


Xe bán tải gây tai nạn dồn toa, nghi do nữ tài xế mất tập trung (Video: OFFB).

Vụ việc có vẻ không gây thương vong, nhưng các xe hư hỏng khá nặng, đặc biệt là chiếc Toyota ở giữa. Nguyên nhân được cho là do người phụ nữ điều khiển chiếc xe bán tải mất tập trung, thiếu quan sát nên không phanh kịp để tránh va chạm. 

Ngoài ra, tai nạn được cho là một phần đến từ việc chiếc ô tô con màu trắng hiệu Toyota chuyển làn kiểu "điền vào chỗ trống", khiến xe bán tải không còn giữ được khoảng cách an toàn với xe có camera hành trình.

"Nhiều khi đi đường tôi thấy tài xế (cả nam và nữ) tay cầm điện thoại nhắn tin, thậm chí livestream. Kiểu đó mà gặp tình huống bất ngờ thì cũng dễ đâm như trong clip thôi. Lúng túng có khi còn nhầm chân phanh - chân ga", nickname Dương Linh bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Xe con ở giữa nếu không lách lên như vậy thì có khi không sao, tài xế xe bán tải có khi cũng kịp phanh để không đâm vào xe có camera hành trình. Nhưng về cơ bản rõ ràng là tài xế xe bán tải mất tập trung", tài khoản Đức Tuấn bình luận.

 "Tôi cũng từng rơi vào tình huống tương tự, chỉ vài giây liếc xuống điện thoại đọc tin nhắn mà ngẩng lên đã thấy phía trước là đuôi xe tải lù lù, trong khi mình đinh ninh vẫn duy trì tốc độ chậm và đường thoáng. Vấn đề là lúc mất tập trung thì thường không kiểm soát được tốc độ, tưởng mình đang đi chậm nhưng thực ra xe đang tăng tốc", tài khoản Hùng Lâm nêu ý kiến.

Quy định pháp luật về khoảng cách an toàn

Thông tư 31/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT đã quy định rõ ràng và chi tiết về khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông ứng với từng tốc độ của xe.

Theo đó, khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện cùng tham gia giao thông cụ thể như sau (trong điều kiện đường sá khô ráo):

Xe bán tải gây tai nạn dồn toa, nghi do nữ tài xế mất tập trung-1

Ngoài việc chú ý giữ khoảng cách an toàn, khi lái xe nói chung và lái xe trên đường cao tốc nói riêng, chúng ta còn cần luôn tập trung chú ý quan sát để có thể kịp thời xử lý tình huống bất ngờ, như tình huống trong clip trên.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-ban-tai-gay-tai-nan-don-toa-nghi-do-nu-tai-xe-mat-tap-trung-20240215174701245.htm

tai nạn giao thông tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao