Xem toàn bộ diễn biến hành động kẻ cướp vàng rúng động ở Hà Nội qua camera

Diễn biến hình ảnh qua camera giám sát cửa hàng cho thấy, đối tượng tình nghi gây ra vụ cướp vàng rất ung dung và trong trạng thái hoàn toàn bình thường.

Liên quan đến vụ “cướp” vàng một cách trắng trợn ở tiệm vàng Phi Đoan đường Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) vào sáng 7/1/2016, chủ cửa hàng đã cung cấp cho PV xem lại đoạn camera ghi nhận toàn bộ sự việc.

Theo ghi nhận của camera cho thấy, trong khi chiếc xe ô tô KIA đang đỗ trước cửa hàng, lúc này có hai người cháu của ông Phi khiêng một thùng tôn từ trên tầng 2 đi xuống bỏ vào cốp xe ô tô.

vàng
Camera ghi lại toàn bộ sự việc (Ảnh cắt từ clip)



Tiếp theo, một trong hai người đóng cốp xe và cả hai cùng đi vào nhà. Sau đó, một người dắt xe máy ra đỗ cạnh chiếc ô tô. Khoảng 1 phút sau, người cháu còn lại đi ra và lên xe máy cùng với người kia rồi cùng ra tiệm vàng cách đó khoảng 200 mét.

Tả lại tình huống trên, ông Phi nói: "Hai đứa này ra cửa hàng trước. Bình thường thì tôi xuống luôn rồi đi, nhưng lần này tôi chạy vào nhà vệ sinh nên ít phút sau mới xuống. Tên trộm lẻn vào lúc đó".
 
vàng

Hai người cháu ông Phi vừa đi khỏi khu vực khoảng 1 phút, thì xuất hiện một thanh niên cao khoảng 1,65m, đội chiếc mũ phớt đi từ phía bên kia đường. Trên người anh ta mặc chiếc áo khoác gió (giống đồng phục học sinh), đeo khẩu trang, vai mang balo ung dung tiến đến chiếc xe chở vàng.

Quan sát một lượt, đối tượng này mở cửa xe và bước lên xe ô tô một cách rất đàng hoàng. Chỉ trong tích tắc, người này lùi xe xuống đường và phóng nhanh về hướng đường Quang Trung một cách rất thạo đường.

vàng
Ông Phi chủ cửa hàng vàng đang chia sẻ với PV

Dù đã xem lại nhiều lần và khi mở đoạn clip trên cho PV xe, ông Phi vẫn chưa hết bàng hoàng, thở dài: “Rất có thể đối tượng đã tính toán theo dõi và "thủ thuật" chiếc xe ô tô tôi từ trước. Vì bình thường, gia đình tôi vẫn cho xe đỗ ở vỉa hè, ngay trước cổng nhà”.

Tìm thấy chiếc xe chở vàng


Trước đó, chia sẻ với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, vào thời điểm ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Vũ Đức Phi cho biết, khoảng 10h sáng 7/1, chiếc xe ô tô của ông đã được tìm thấy ở khu vực gần cầu vượt Phú Lương (phường Phú Lương, quận Hà Đông).

Vị trí tìm thấy chiếc xe cách hiện trường khoảng 4 km. Ông cho biết, vào thời điểm trên hai người cháu của ông khiêng thùng tôn đựng vàng từ nhà xuống để vào cốp ô tô rồi sau đó lên xe máy đi ra tiệm vàng (cách đó khoảng 200 mét).

Lúc này, ông đang bận nên chưa kịp xuống lái xe đi. Chỉ khoảng 1 phút sau, kẻ trộm đã mở cửa rồi lái xe ô tô chạy mất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phi tiết lộ số tài sản bị kẻ gian lấy đi bao gồm: hơn 400 lượng vàng ta, hơn 80 lượng vàng tây và đúng 1 tỷ tiền mặt. "Tính sơ sơ số tiền bị mất khoảng hơn 15 tỷ đồng. Kẻ gian sau khi lái xe đến gần cầu vượt Phú Lương thì cạy cốp xe, lấy toàn bộ số tài sản đó", ông Vũ Đức Phi cho biết.

Trao đổi với PV vào chiều 7/1, Đại tá Vương Tiến Dũng xác nhận có vụ việc ông Phi trình báo về chiếc xe chở vàng bị cướp vào 7h sáng 7/1.

Vị này cho biết thêm, hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra xác minh. Theo ông Phi, kẻ gian đã lên kết hoạch rất chi tiết và theo dõi toàn bộ hoạt động của các thành viên trong gia đình ông.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao