Xét xử tài xế Mercedes phê ma túy đâm chết người: 3 phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?

Theo lời Phong, những người đó chỉ là bạn quen qua mạng. Họ cũng mới gặp nhau lần đầu.

Sáng nay (15/12), TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Các bị hại là ông Lê Mạnh Thường (Sn 1956, đã tử nạn trong vụ án) và nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (Sn 1990, quận Phú Nhuận). 

Trong phiên xét xử hôm nay, bà Lê Thường Vân (Sn 1978, quận 12) làm người đại diện hợp pháp tham gia phiên tòa. Luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) là người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Thường.

Xét xử tài xế Mercedes phê ma túy đâm chết người: 3 phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?-1
Đại diện của bị hại Lê Mạnh Thường

Xét xử tài xế Mercedes phê ma túy đâm chết người: 3 phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?-2
Nữ tiếp viên hàng không tại tòa

Về phía bị hại Hường có luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Nguyễn Sơn Lâm (thuộc Đoàn Luật sư TP HCM) là người bảo vệ quyền lợi. 

Đúng 8h, bị cáo Phong được đưa đến phiên tòa.

Xét xử tài xế Mercedes phê ma túy đâm chết người: 3 phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?-3
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa sơ thẩm

8h45, đại diện VKS đọc bản cáo trạng. Bị cáo Phong đồng ý với nội dung bản cáo trạng của VKS.

Xét xử tài xế Mercedes phê ma túy đâm chết người: 3 phụ nữ ngồi sau xe bị cáo là ai?-4
Đại diện VKS đọc bản cáo trạng

Theo lời khai của Phong, tốc độ điều khiển xe thời điểm xảy ra tai nạn của bị cáo là 80km/h, bản thân bị cáo không nhìn thấy xe máy của 2 bị hại. 

"Bị cáo không quan sát thấy xe máy của 2 bị hại. Sau khi tông xe máy, bị cáo có xuống xe để xem người bị nạn nặng như thế nào. Sau đó bị cáo gọi xe cấp cứu, khi xe cấp cứu đến, bị cáo mới đi", bị cáo Phong trả lời chủ tọa. 

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe của Phong có 3 người nữ ngồi phía sau. Theo lời Phong, những người đó chỉ là bạn mới quen qua mạng của Phong và mới gặp lần đầu.

Đồng thời, một trong những người ngồi trên xe cũng thừa nhận không biết rõ về bị cáo Phong, chi biết bị cáo tên Jet.

Ngoài ra, theo lời nhân chứng nam (ngồi cùng xe với bị cáo), anh ta cũng không hề quen biết Phong. Người này cũng cho biết, cả nhóm ngồi đánh bài ở căn hộ của bị cáo Phong chờ đến giờ đi Phan Thiết chứ không sử dụng ma túy. 

Các nhân chứng cũng khẳng định bị cáo Phong là người lái xe ô tô gây tai nạn, tuy nhiên họ không biết tốc độ ô tô lưu thông khi xảy ra tai nạn. “Sau tai nạn, tôi không biết bị cáo Phong xuống xe rồi đi đâu”, nhân chứng nam nói.

Theo bản cáo trạng của VKSND quận Phú Nhuận, vào khoảng 5h27, ngày 30/1/2020 xe ô tô Mercedes (BKS 51G-902.57) do Phong điều khiển đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Khi đi đến địa điểm trước số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM), tài xế không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy (BKS 62P1-401.23) do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Sau tai nạn, Phong tự rời khỏi hiện trường.

Hậu quả, ông Thường bị đa chấn thương nặng và tử vong tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỉ lệ thương tật 79%.

Ngày hôm sau Phong đến Công an đầu thú và khai nhận sự việc. Tại cơ quan điều tra, Phong khai 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận và sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy, Phong dương tính với ma túy.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến tai nạn xảy ra.

Qua kết quả điều tra xác định, nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong điều khiển ô tô khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái, lấn trái đường.

HT 
Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-tai-xe-mercedes-phe-ma-tuy-dam-tu-vong-lai-xe-grabbike-n-245447.html

Grabbike nữ tiếp viên hàng không tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao