Xét xử Văn Kính Dương và đồng bọn: 5 án tử hình, Ngọc Miu 16 năm tù

Sáng ngày 27/7, TAND TP. HCM tuyên 5 án tử hình, 4 án chung thân, riêng Ngọc Miu 16 năm tù trong vụ án Văn Kính Dương buôn ma túy.

Trước đó, luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương yêu cầu HĐXX trả lại hồ sơ điều tra do phát sinh sự thay đổi trong lời khai của các bị cáo. Tuy nhiên, VKS cho rằng dù bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam cũng chính là nhân vật "Tom" bí ẩn thì vai trò cầm đầu của Văn Kính Dương vẫn không thay đổi.

Đồng thời, HĐXX quyết định tách các nhân vật Tú, Linh để điều tra làm rõ hành vi sang một vụ án khác nên yêu cầu trả hồ sơ của các luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương không được tòa án chấp nhận.

Xét xử Văn Kính Dương và đồng bọn: 5 án tử hình, Ngọc Miu 16 năm tù-1
Văn Kính Dương cùng đồng bọn ra hầu tòa để nhận mức án của bản thân. Ảnh Kênh 14

Về khối lượng ma túy, HĐXX cũng cho rằng khối lượng giám định trước đó là có cơ sở chứ không sai lệch giống như trước đó bị cáo Dương khai nhận. Sau khi xem xét chứng cứ, lời luận tội của VKS và lời bào chữa của các vị luật sư, HĐXX quyết định đưa ra mức án phạt với 10 bị cáo như sau:

1. Bị cáo Văn Kính Dương giữ mức án tử hình như đề nghị của VKS về tội Sản xuất trái phép ma túy; tù chung thân về tội Mua bán trái phép ma túy; 8 năm tù giam về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt bị cáo Dương chịu là tử hình, đồng thời phạt bổ sung 1 phần tài sản của bị cáo Dương.

2. Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam có vai trò người cầm đầu, chủ mưu, có công thức trong việc sản xuất ma túy và cũng phải lĩnh mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, đồng thời phạt bổ sung 400 triệu đồng.

3. Bị cáo Phạm Bảo Quân và Lê Văn Mang mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, phạt bổ sung mỗi bị cáo 100 triệu đồng.

4. Lê Hương Giang mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt bổ sung 50 triệu đồng. Đây cũng là bị cáo nữ duy nhất trong đường dây của "ông trùm" lãnh án tử hình. Ngay sau khi nghe quyết định của tòa án, bị cáo Giang đã bật khóc ngay tại phiên tòa và hướng về phía gia đình.

5. Các bị cáo Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành cùng lãnh mức án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và phạt bổ sung mỗi bị cáo 50 triệu đồng.

Riêng đối với bị cáo Vũ Hoàng Ngọc Anh (Ngọc Miu) lãnh mức án 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và phạt bổ sung 50 triệu đồng.

HĐXX đã giữ nguyên mức phạt mà VKS đề nghị trước đó và thêm mức phạt bổ sung cho mỗi bị cáo. 

 Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-van-kinh-duong-va-dong-bon-5-an-tu-hinh-ngoc-miu-16-nam-tu-n-230313.html

buôn ma túy Văn Kính Dương Ngọc Miu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao