Xét xử Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị được khắc phục 1.650 tỉ cho chồng và cháu gái

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn đến tòa án mong muốn chuyển 1.650 tỉ đồng để khắc phục hậu quả cho chồng và cháu gái.

Sáng 21/3, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo với nhiều tội danh khác nhau.

Trong phiên tòa sáng 21/3, chủ tọa đã công bố đơn của bà Trương Mỹ Lan về mong muốn khắc phục hậu quả cho chồng và cháu gái.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị được khắc phục 1.650 tỉ cho chồng và cháu gái-1
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa sáng 21/3

Chủ tọa phiên tòa đã công bố đơn của bà Trương Mỹ Lan gửi đến HĐXX trong quá trình diễn ra phiên tòa. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan xin HĐXX xem xét số tiền thuộc sở hữu của bà khoảng 1.350 tỉ đồng.

Trong đó, 1.000 tỉ đồng do bị cáo Nguyễn Cao Trí khắc phục hậu quả và 350 tỉ đồng là do các cá nhân khác trả cho bà. Số tiền 1.350 tỉ đồng này bà muốn khắc phục hậu quả cho cháu gái là bị cáo Trương Huệ Vân. Đồng thời, bà Trương Mỹ Lan cũng mong muốn chuyển 300 tỉ đồng khắc phục hậu quả cho chồng là ông Chu Lập Cơ.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị được khắc phục 1.650 tỉ cho chồng và cháu gái-2
Bị cáo Chu Lập Cơ

Bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ, luật sư không tranh luận về tội danh mà bị cáo bị truy tố, luật sư nói rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng nhưng mức án VKSND đề nghị từ 10 đến 11 năm tù là quá nghiêm khắc.

Luật sư cho biết trong bối cảnh muốn hợp nhất 3 ngân hàng thành Ngân hàng SCB thì nợ xấu các ngân hàng này quá nhiều. Từ đó, bị cáo Trương Mỹ Lan phải kêu gọi đầu tư, vận động người thân, tìm nguồn tài chính đưa vào tái cơ cấu, trong đó có tòa nhà Time Square là tài sản của bị cáo Chu Lập Cơ.

Tại tòa, lời khai của những người liên quan đều thấy rất rõ bị cáo Trương Mỹ Lan có rất nhiều tài sản nên bị cáo Chu Lập Cơ tin tưởng, đồng ý cho bị  cáo Trương Mỹ Lan mượn để thế chấp.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/xet-xu-vu-van-thinh-phat-ba-truong-my-lan-de-nghi-duoc-khac-phuc-1650-ti-cho-chong-va-chau-gai-196240321101852848.htm

Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử Tập đoàn Vạn Thịnh Phát