Xôn xao hình ảnh một chú rể ở Malaysia tổ chức đám cưới với 2 cô dâu

Chú rể ở Malaysia tổ chức đám cưới cùng 2 cô dâu khiến nhiều người chú ý trên mạng xã hội.

Ngày 11/3, cư dân mạng ở Malaysia xôn xao khi một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh đám cưới của chàng trai trẻ cùng 2 cô gái. 

Theo đó, người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh sống tại bang Sarawak, Malaysia. Tiệc cưới được tổ chức ở nhà hàng Hon Ang - chuyên bán đồ ăn Trung Quốc tại thành phố Kuching với nhiều khách mời tham dự. 

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, chú rể đứng giữa, 2 cô dâu khoác tay chồng hạnh phúc. Trong một bức ảnh, cô dâu và chú rể mặc trang phục đám cưới kiểu truyền thống, trong ảnh còn lại, hai cô dâu diện váy cưới hiện đại. 

Xôn xao hình ảnh một chú rể ở Malaysia tổ chức đám cưới với 2 cô dâu - 1
Hình ảnh đám cưới của chú rể với 2 cô dâu (Ảnh: Mother).

Ở cửa ra vào nơi tổ chức lễ cưới, có 2 bức ảnh cưới đặt cạnh nhau. Trong đó, chú rể lần lượt chụp ảnh với mỗi cô dâu.

Không gian tổ chức tiệc cưới không quá lớn, song ấm cúng, ngập hoa. Hai cô dâu và chú rể cắt bánh, rót rượu theo đúng nghi thức như các cặp đôi khác.

Hai cô dâu trong ảnh có một người quốc tịch Malaysia, người còn lại đến từ Indonesia.

Xôn xao hình ảnh một chú rể ở Malaysia tổ chức đám cưới với 2 cô dâu - 2
Ảnh đám cưới chú rể chụp với 2 cô dâu (Ảnh: Mother).

Bài đăng đã nhận được nhiều lời bình luận của cư dân mạng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ liệu chú rể kết hôn cùng lúc với 2 cô gái, hay chỉ kết hôn hợp pháp với một người trong khi người còn lại mang danh nghĩa chứ không được pháp luật công nhận. 

Theo trang web của Chính phủ Malaysia, đa thê là hợp pháp theo luật Syariah và chỉ dành cho người Hồi giáo ở Malaysia. Cho dù kết hôn đa thê vẫn phải đăng ký kết hôn từng lần với cơ quan chức năng. 

Đặc biệt, người đàn ông phải xin phép người vợ cả của mình trước khi muốn cưới thêm người khác và người vợ cả phải đồng ý thì đám cưới thứ hai mới được coi là hợp pháp.

Trước đó, hồi năm 2019, người dân Malaysia cũng xôn xao về đám cưới có 2 cô dâu.

Xôn xao hình ảnh một chú rể ở Malaysia tổ chức đám cưới với 2 cô dâu - 3
Chú rể cưới cùng lúc 2 cô gái hồi năm 2019 (Ảnh: Metro).

Chú rể trong đám cưới này đã đính hôn với một cô gái. Tuy nhiên, khi đi làm, anh chàng lại nảy sinh tình cảm với một người khác. Khi bị thúc ép kết hôn, đứng giữa sự lựa chọn, chú rể quyết định cưới cả 2 người.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, chú rể tươi cười ngồi cạnh 2 người vợ mặc trang phục truyền thống. Các cô dâu tỏ ra hạnh phúc, không có bất cứ mâu thuẫn nào khi phải chung chồng. 

Chú rể trong đám cưới này theo Đạo hồi nên được phép lấy 2 vợ. Khi biết tin về sự việc, cơ quan Hồi giáo ở bang Sabah đã đến gia đình, đề nghị chú rể hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/xon-xao-hinh-anh-mot-chu-re-o-malaysia-to-chuc-dam-cuoi-voi-2-co-dau-20240312170340166.htm?fbclid=IwAR2mEN1ILvIktASsn36cJJCCd8HnYqIO6l8zQMr82OOjH0J8OG5uTruv7dE

chú rể chuyện lạ cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao