Xôn xao nhà sư đi cai nghiện, bỏ lại chùa vắng tanh

Trong số 4 nhà sư đi cai nghiện có cả trụ trì của ngôi chùa, tất cả đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đá.

Theo từ AFP đưa tin ngày 29/11, một ngôi chùa ở miền Trung Thái Lan đã bị bỏ không vì một lý do hết sức đặc biệt.

Cụ thể, qua xét nghiệm, tất cả các vị sư ở ngôi chùa này đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy nên đã được đưa đi cai nghiện.

Ông Boonlert Thintapthai - quan chức huyện Bung Sam Phan, tỉnh Phetchabun, Thái Lan cho biết 4 nhà sư, trong đó có trụ trì tại một ngôi chùa ở khu vực này đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với methamphetamine, hay còn được gọi là ma túy đá.

Xôn xao nhà sư đi cai nghiện, bỏ lại chùa vắng tanh-1
Việc tất cả sư của ngôi chùa đều đi cai nghiện khiến người dân hoang mang

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm hôm 28/11, các nhà sư này đã được gửi đến một phòng khám sức khỏe để cai nghiện ma túy.

“Ngôi chùa hiện không có sư và dân làng gần đó lo ngại rằng họ không thể tiếp tục cúng bái tại đây” , vị lãnh đạo này nói.

Ông Boonlert cho biết thêm, sẽ có một số nhà sư khác được cử đến chùa để trông coi, đồng thời giúp đỡ người dân địa phương trong các công việc lễ bái.

Cũng theo AFP, trên đường phố Thái Lan, loại ma túy này được bán với giá dưới 20 baht (khoảng 0,5 USD).

Xôn xao nhà sư đi cai nghiện, bỏ lại chùa vắng tanh-2
Lực lượng chức năng kiểm tra lô ma tuý thu giữ được. Ảnh: Bangkok Post

Phía Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm cho biết, Thái Lan là một quốc gia trung chuyển methamphetamine từ Myanmar qua Lào.

Trên khắp khu vực Đông Nam Á, đã có nhiều vụ bắt giữ buôn lậu với lượng ma túy kỷ lục trong những năm gần đây. Điều này cho thấy tội phạm buôn lậu ma túy đang rất phát triển ở khu vực này.

Trong khi đó, tờ Bangkok Post đưa tin, ngày 26/11 vừa qua, cảnh sát Thái Lan cũng đã bắt giữ 4 đối tượng trong mạng lưới ma tuý ở các tỉnh phía nam tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, thu giữa 1,2 triệu viên ma tuý.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ thu giữ 300.000 viên ma túy trong hai bao tải do một kẻ buôn lậu ma túy bỏ lại ở quận Fang thuộc tỉnh Chiang Mai.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-nha-su-di-cai-nghien-bo-lai-chua-vang-tanh-n-329039.html

ma tuý Nhà sư cai nghiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao