Xót xa cậu bé 8 tuổi bị xe máy tông dập não, hôn mê sâu

"Nó là đứa bé ngoan hiền và biết nghe lời, thường ngày rất năng động, bây giờ thì nằm một chỗ chẳng biết gì. Còn 50 mét nữa thôi cháu đã về đến nhà, vậy mà…”, ba bé Vinh nghẹn ngào nói

Những ngày qua, câu chuyện về bé trai 8 tuổi bị một thanh niên chạy xe gắn máy tông đến dập não khiến nhiều người xót xa. Trên facebook, một bạn có tên K.A chia sẻ: "Ngày 11/3, bé Nguyễn Hoàng Nam (học lớp 2 trường tiểu học Cái Ngang, xã phú lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), đang trên đường đi học về thì bị một thanh niên chạy xe gắn máy tông mạnh dẫn đến dập não, hôn mê sâu. Gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ đi làm công nhân ở khu công nghiệp, lương tháng rất thấp, cha sửa điện tử dạo. Thu nhập bấp bênh. Nay bé nằm điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Đến nay đã được gần 1 tuần, nhưng vẫn hôn mê, chi phí cho ca mổ não và điều trị khá cao. Kính mong quý mạnh thường quân và các bạn có lòng hảo tâm quyên góp chút ít cho bé điều trị hết mức có thể để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuổi đời em còn quá nhỏ, rất tội khi phải chịu đau đớn như thế này".




Bài viết chia sẻ về hoàn cảnh của bé Nam trên facebook hiện đã có hơn
8 ngàn lượt share. Rất nhiều bình luận thương cảm, gửi lời
chúc mau chóng bình phục đến em.


Qua tìm hiểu, được biết ngay khi bé Nam bị tai nạn, hàng xóm phát hiện và đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, bé được chẩn đoán là chấn thương sọ não, phải phẫu thuật ngay để bỏ một phần não bị dập, và khả năng sống chỉ còn 8%. Đến ngày 22/3, chị Hồ Kim Quyên (29 tuổi, mẹ bé Nam) xin chuyển bé đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5, TP. HCM) hy vọng kịp thời cứu chữa nhưng đến nay bệnh tình của bé vẫn chưa được cải thiện.


 Bé Nam đang trong tình trạng hôn mê sâu.


Giấy chứng nhận phẫu thuật của bé Nam tại Bệnh viện
Đa khoa Trung ương Cần Thơ.


Gặp chúng tôi ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hồ Kim Quyên (29 tuổi, mẹ bé Nam) nói trong nước mắt: “Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ tại đây, vì con tôi đã được phẫu thuật cắt bỏ não dập, lại bị nhiễm trùng vết mổ, kèm theo viêm màng não, nên bé bị hôn mê và khả năng tỉnh lại rất thấp, nếu điều trị khỏi thì bé sẽ bị liệt nửa người, tinh thần không tỉnh táo được. Thế nhưng tôi chỉ có một đứa con, bằng mọi giá  tôi phải cứu được cháu”.


Mẹ bé Nam rất lo lắng và mong con sớm hồi phục.

Chị Quyên tâm sự rằng, gia đình chị rất nghèo, chị làm công nhân mỗi tháng được khoảng 4 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Hiền (ba bé Vinh) làm nghề sửa điện tử thu nhập không ổn định. Để lo cho bé Nam nằm viện, chị Quyên đã vay mượn khắp nơi nhưng đến giờ chỉ được 40 triệu đồng. Hiện tại chị và anh Hiền sống nhờ cơm từ thiện của các nhà hảo tâm để dành tiền lo cho bé Nam chứ không dám chi tiêu vào việc khác.

Bé Nam dù chỉ 8 tuổi nhưng mỗi ngày phải tự đạp xe một quãng đường dài để đến trường. Trước đó, gia đình chị Quyên ở gần sông nhưng bị ngập nặng nên được chuyển về khu dân cư cách xa trường học của bé Nam. Do chị bận công việc không thể đưa đón con mỗi ngày nên tập cho bé đi xe đạp. Buổi sáng, chị chạy xe kè sát bên con trai, đến khi Nam vào học thì chị đi đến xưởng làm. Buổi trưa, Nam phải tự đạp xe về. "Vừa chuyển nhà được vài tuần thì xảy ra sự việc này, tôi buồn và tự trách mình lắm..."

Có mặt tại Bệnh viện, anh Hiền cũng lau nước mắt, nghẹn ngào chia sẻ: "
Nó là đứa bé ngoan hiền và biết nghe lời, thường ngày rất năng động, bây giờ thì nằm một chỗ chẳng biết gì. Còn 50 mét nữa thôi cháu đã về đến nhà, vậy mà…”

Gia đình cho biết, từ ngày Nam bị nạn,
người gây ra vụ việc này chưa một lần gọi điện thăm hỏi. "Tôi được biết nhà họ cũng rất nghèo, nhưng tôi chỉ cần một lời xin lỗi", anh Hiền nói.

Trao đổi với chúng tôi, anh Luận (CA huyện Tam Bình, Vĩnh Long) cho biết: “Ngay sau khi bé Nam bị tai nạn, chúng  tôi đã truy tìm được người gây tai nạn là Nguyễn Phúc Vinh, ngụ tại xã Phú Lộc. Tuy nhiên, vì vợ chồng chị Quyên đang ở TP. HCM để lo cho bé Nam, nên chúng tôi tạm thời đã cho người nhà của Vinh bảo lãnh anh ta về. Sau khi có kết quả chính xác về bệnh tình của bé Nam, và gia đình có quyết định khởi tố hay không thì sẽ giải quyết vụ việc này”.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao