Xót xa hình ảnh bố mẹ ly hôn, giành giật con trước cổng trường

Một cậu bé tan học, vừa bước ra khỏi cổng trường thì bị bố mẹ giành giật, sợ hãi khóc nức nở khiến ai nấy xót xa.

Câu chuyện của cặp vợ chồng ở Giang Tây (Trung Quốc) xảy ra mới đây khiến cộng đồng mạng xôn xao. Theo trang Sohu, ngày 9/9 vừa qua, người phụ nữ đến đón con tại cổng trường học ở Giang Tây.

Nhưng khi người mẹ vừa ôm con vào lòng thì người bố lao tới giành giật. Hai người cãi nhau gay gắt, còn đứa trẻ gào khóc vì sợ hãi. 

Xót xa hình ảnh bố mẹ ly hôn, giành giật con trước cổng trường-1
Bố mẹ giành giật, mặc kệ con khóc trước cổng trường. 

Tình huống này lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Được biết, bố mẹ cậu bé đã ly hôn và người bố được quyền nuôi con. Hai bên thương lượng thời gian người mẹ có thể đến thăm con.

Và thời điểm con tan học có lẽ không phải thời gian thăm con như thỏa thuận. Vì vậy người đàn ông đã hét vào mặt vợ cũ: "Cô đi đi, đừng làm phiền chúng tôi nữa. Hãy sống cuộc sống của riêng cô đi". Người phụ nữ cũng đáp trả: "Anh đang làm gì thế, nó là con tôi mà".

Đoạn video sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số cho rằng cặp vợ chồng quá ích kỷ khi chỉ quan tâm tới cảm xúc của bản thân mà không để ý tới con cái.

Một số người lại nhận định cặp đôi vẫn còn tình cảm với nhau nên mới tranh giành con cái như vậy. Họ dù sao cũng là cha mẹ, đều yêu thương con nhưng cách xử lý không phù hợp. 

Xót xa hình ảnh bố mẹ ly hôn, giành giật con trước cổng trường-2
Nhiều người chứng kiến bức xúc vì hành động của cha mẹ đứa trẻ.  

Cha mẹ ly hôn, con cái chính là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Câu chuyện của cặp đôi khiến nhiều người nhận ra rằng, khi đã có con, mọi chuyện đều phải suy nghĩ kĩ càng. Ly hôn không có nghĩa là từ bỏ trách nhiệm với con cái.

Ngược lại, cha mẹ càng cần phải cố gắng bù đắp, tạo môi trường yêu thương cho con nhiều hơn để con tránh bị thiệt thòi.

Nếu cả hai không thể bình thường sau ly hôn thì cũng không nên cãi vã trước mặt con cái. Việc này sẽ khiến chúng bị ám ảnh mãi về sau. 

"Tình yêu thương của cha mẹ là tài sản quý giá nhất của con cái nhưng tình yêu thương cũng phải đúng mức và có chừng mực. Đừng để con cái trở thành nạn nhân. Tôi mong mọi đứa trẻ đều có thể có một tuổi thơ hạnh phúc và tuyệt vời", một người bình luận.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xot-xa-hinh-anh-bo-me-ly-hon-gianh-giat-con-truoc-cong-truong-2188438.html

ly hôn

Tin tức mới nhất