Xót xa trước hình ảnh chân thật về những nạn nhân bị tạt axit

(2Sao) - Sau những cuộc tấn công axit, thứ bị thương tổn không chỉ là cơ thể hay khuôn mặt mà chính là sự tự tin và tâm hồn của con người.

Nhiếp ảnh gia Asghar Khamseh đã chụp một series ảnh về những nạn nhân của các cuộc tấn công axit. Với họ, hiện tại không còn là sự che giấu bản thân như trước kia nữa.

Các trung tâm hỗ trợ và cơ sở y tế cho nạn nhân từ những vụ tấn công bằng axit cũng đã nhờ sự giúp đỡ của nhiếp ảnh gia người Iran này. Họ đều mong muốn các nạn nhân cảm thấy tự tin hơn và đồng ý xuất hiện trong những bức ảnh.



Shirin Mohamadi (18 tuổi) đến từ Tehran. 4 năm trước, khi Mohamadi từ chối kết hôn với người yêu, anh ta đã hắt axit vào mặt và người cô. Cơ thể của cô lúc đó như bị đốt cháy, mắt phải, mũi và miệng là một trong những bộ phận bị tổn thương nặng nề nhất. Cô đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật và sẽ cần mất rất lâu nữa mới có thể phục hồi.



Mahnaz Kazemi (39 tuổi) đến từ Qom. Sau khi nhiều lần bị chồng đánh đâp. Kazemi quyết định ly hôn anh ta. Tuy nhiên, khi phát hiện vợ có ý định ly dị, người này đã tạt axit vào cô khiến Mahnaz bị mất mắt trái và một bên tai.



Raana Por Amrai (38 tuổi) và Fatemeh Qalandari (8 tuổi) đến từ Kohdasht. Anh rể của Amrai đã thẳng tay hắt axit vào cô và Fatemeh vì người này cho rằng cả hai phải chịu trách nhiệm trước vụ ly dị của mình. Cuộc tấn công đã đốt cháy mặt, mắt và bàn tay của Amrai. Còn Fatemeh thì bị bỏng nặng trên lưng và cánh tay.



Raana Mehri (29 tuổi) đến từ Bam. Mehri - người ở trong bức ảnh chụp với mẹ của mình - Somayeh đã bị cha tấn công trong năm 2011 do Somayeh muốn ly hôn. Mặc dù trải qua một số ca phẫu thuật nhưng Somayeh đã qua đời năm ngoái. Trong khi đó, Mehri bị mất một bên mắt.



Masoumeh Atai (32 tuổi) đến từ Isfahan. Hai năm sau khi Atai ly dị chồng, cha của chồng cũ đã tạt axit vào cô vì bị từ chối hòa giải. Hậu quả là cô bị mất cả hai bên mắt.



Zivar Parvin (37 tuổi). Sau khi chồng Parvin qua đời, cô đã nhận được một lời đề nghị khá khiếm nhã từ người anh rể. Khi cô từ chối, anh này đã hắt axit vào Parvin và cô con gái 18 tuổi Yasra trong khi cả hai đều đang ngủ. Hậu quả từ vụ việc là Parvin bị mất một bên mắt, trong khi con gái cô (trong ảnh) đã chết sau hai tuần sau bị tấn công.



Maryam Zamani (38 tuổi) và Arezo Hashemi Nezhad (13 tuổi) đến từ Tehran. Trong lúc Zamani (trái) và ba cô con gái đang ngủ thì bị vợ của anh trai tấn công bằng axit khiến cô và con gái Arezo hoàn toàn bị biến dạng.



Mohsen Mortazavi (34 tuổi). Năm 2012, một đồng nghiệp của Mortazavi đã đâm 16 nhát dao trước khi tạt axit vào anh. Lý do được đưa ra là vì người này nghi ngờ Mortazavi đứng đằng sau các cuộc gọi chơi khăm mà anh liên tiếp nhận được. Vụ tấn công khiến Mortazavi bị biến dạng và mù một bên mắt.

Thiên Bình
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao