Xúc động trước hành trình 20 năm tìm mẹ của ca sĩ da đen Randy

(2Sao) - Câu chuyện về hành trình tìm mẹ ruột hơn 20 năm qua của Randy từng khiến cho bao người xúc động.

Nam ca sĩ da đen nổi tiếng mang trong mình 2 dòng máu Việt – Mỹ Randy vừa bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc về Mẹ mang tên “Bông hồng cài áo” của chương trình Tình Ca Việt, phát sóng trên kênh THVL1 vào tối 26/10.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng của thập niên 90, Randy còn là một ca sĩ có tuổi thơ bất hạnh khi bị bỏ rơi ở cô nhi viện và sau đó là những tháng ngày bị ngược đãi, thiếu thốn tình thương. Câu chuyện về hành trình tìm mẹ ruột hơn 20 năm qua của Randy từng khiến cho bao người xúc động.



Trong chương trình Tình Ca Việt, Randy chia sẻ nỗi niềm và khao khát được gặp mẹ: “Từ nhỏ, Randy đã không có mẹ, phải sống với mẹ nuôi. Randy rất muốn biết tại sao, hoàn cảnh nào và lúc đó mẹ bị thế nào mà không giữ con, lại đưa con vô cô nhi viện… Randy cũng muốn cảm nhận được tình mẹ như thế nào vì từ nhỏ đến lớn, mình chưa bao giờ được gọi mẹ và chưa bao giờ được mẹ ôm mình vào lòng. Randy muốn có được cảm giác đó. Người Việt mình hay nói chữ Mẹ rất là linh thiêng. Randy cũng muốn biết nguồn gốc của mình xuất thân từ đâu, đó là cái mà Randy luôn muốn tìm về”.

Mặc dù hành trình tìm mẹ của Randy gặp rất nhiều khó khăn bởi ngay từ lúc vừa tròn tháng, anh đã bị bỏ ở cô nhi viện và không hề có một tấm ảnh hay ký ức nào về mẹ. Dẫu vậy, anh vẫn tin, vẫn hy vọng và cả linh cảm sẽ gặp được mẹ hoặc người thân của mình. Anh kể: “Năm 2008, Randy có chuyến lưu diễn ở Massachusetts Boston, trong một buổi tối Randy ngủ và nằm mơ thấy mẹ mình mặc một bộ đồ màu trắng bạc.

Điều lạ ở đây là (trong giấc mơ) tại sao lại có mùng (tức màn) vì thường ở Mỹ không có muỗi. Randy thấy mình đang nằm ngủ trong chiếc mùng, mẹ ngồi kế bên, rồi vuốt mặt Randy. Mẹ mặc bộ đồ trắng bạc, có bông, nhìn mẹ rất buồn, gương mặt mẹ rất phúc hậu. Mặc dù chưa bao giờ gặp mẹ nhưng giấc mơ đó khiến Randy cảm thấy thương và thông cảm với mẹ nhiều hơn”.


Những chia sẻ của Randy cho thấy tình cảm và cả trái tim nhân hậu mà anh dành cho mẹ của mình. Tình cảm đó còn được Randy thể hiện trong các ca khúc Mẹ do anh sáng tác và đã biểu diễn trong Tình Ca Việt.


Trong đêm nhạc “Bông hồng cài áo”, Tình Ca Việt cũng giới thiệu đến khán giả ca khúc Ca dao Mẹ của Trịnh Công Sơn. Không chỉ nổi tiếng với những bản tình ca, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn viết rất nhiều ca khúc về mẹ và đây là một trong những ca khúc hay nhất.

 Nói về nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, nhiều người vẫn cứ thắc mắc rằng lúc sinh thời, ông viết rất nhiều ca khúc về những bóng hồng nổi tiếng như Khánh Ly, Hồng Nhung, Thanh Thúy…Vậy cuối cùng người ông yêu là ai, tại sao ông vẫn không gắn bó cuộc đời của mình với người phụ nữ nào?

Theo những gì mà ca sĩ Khánh Ly kể lại thì người phụ nữ mà Trịnh Công Sơn yêu nhất chính là mẹ của mình. Mỗi bài hát viết ra, người ông hát cho nghe đầu tiên là mẹ. Mẹ cũng là người góp ý chỉnh sửa bài hát cho ông và cũng là nguồn cảm hứng sáng tác, thậm chí còn là “bóng hồng” trong rất nhiều sáng tác của ông. Ca khúc Ca dao Mẹ được nữ ca sĩ Hồng Hạnh thể hiện đầy tình cảm trong chương trình.





Nữ nhạc sĩ Phương Uyên cũng có một sáng tác rất hay về Mẹ đó là ca khúc Mẹ yêu. Ca khúc được thể hiện bởi nữ ca sĩ trẻ Hồng Châu. Hồng Châu là ca sĩ được phát hiện từ chương trình Tìm kiếm tài năng ca hát Ngôi sao phương Nam. Cô cũng là thí sinh sở hữu chất giọng và ngoại hình đẹp, được Đan Trường đánh giá rất cao ở cuộc thi này.




Nữ danh ca trở Hương Lan trở lại với chương trình với ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí. Đây là một tác phẩm kinh điển viết về mẹ, được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tí sáng tác vào năm 1956. Ca khúc từng được hàng ngàn phụ nữ trên cả nước hát thay cho lời ru con những trưa hè.




Một trong những nhạc phẩm được nhạc sĩ Lam Phương sáng tác để nói lên cảnh nghèo của gia đình mình đó là “Đèn Khuya”, sáng tác năm 1958: “Không biết đêm nay vì sao tôi buồn… Buồn vì trời mưa hay bão trong tim. Đã mấy thu qua tôi vẫn đi tìm, để rồi buồn ơi nghe tiếng mưa đêm. Khi bước chân đi lần trong cuộc đời. Lời mẹ hiền ru còn nhớ khôn nguôi: “Khi lớn con đi trên vạn nẻo đời, đừng buồn khi lúc tay còn trắng tay…”. Ca khúc được nữ ca sĩ Đông Đào thể hiện trong chương trình Tình Ca Việt tối qua.




Bông hồng cài áo – ca khúc chủ đề của đêm nhạc được thể hiện bởi Á quân của Solo cùng bolero 2014 Lê Minh Trung. Anh thể hiện khá thành công ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Dù không có ngoại hình thật điển trai nhưng kể từ sau cuộc thi Solo cùng bolero, Lê Minh Trung là ca sĩ khá đắt show tại các tỉnh miền Tây. Anh được yêu thích bởi chất giọng bẩm sinh khá đặc biệt, rất phù hợp với những ca khúc nhạc quê hương và bolero.




Quán quân của cuộc thi Solo cùng bolero là Lâm Ngọc Hoa cũng trở lại chương trình với tiết mục song ca cùng nữ ca sĩ đàn chị Phi Nhung trong tiết mục tân cổ Ru lại câu hò của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Không chỉ có giọng hát ngọt ngào, cả hai nữ ca sĩ còn có điểm chung đó là  ca cải lương rất “mùi”.




Đỗ An
Ảnh: Kim Long
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao