Ý nghĩa phong thủy của cây dạ ngọc minh châu

Theo quan niệm phong thủy, cây dạ ngọc minh châu tượng trưng cho may mắn, tài lộc nên được nhiều người ưa chuộng trồng làm cảnh, trang trí cho không gian sống.

Cây dạ ngọc minh châu có tên khoa học là Clerodendrum schmidtii, có nguồn gốc từ các nước châu Á. Đây là giống cây thân thảo và có tuổi thọ khá lâu năm. Cây phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất là vào mùa xuân và mùa hè.

Cây dạ ngọc minh châu luôn thu hút người khác bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng mùi hương dễ chịu. Cây thường được trồng trong chậu và dùng để trang trí cho không gian sống. 

Ý nghĩa phong thủy của cây dạ ngọc minh châu-1
Hoa dạ ngọc minh châu. (Ảnh: Xanhdecor)

Loại cây này phát triển chiều cao rất nhanh, có cây cao từ 4-5m. Thân cây khá nhỏ và có nhiều cành nhỏ với nhiều cành nhánh. Cây có sức sống mãnh liệt và có thể sống ở nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc dưới tán cây cao. Đồng thời, cây cũng có thể leo lên cây lớn để sống.

Lá cây có màu xám đậm hoặc nâu đen, lá thon dài và nhọn ở phần đỉnh và có hai mép nguyên. Phiến lá không lông, mọc đối xứng rất đẹp mắt.

Nổi bật hơn cả chính là hoa của cây dạ minh châu, chúng nở thành chùm lớn và liên tục trong nhiều tháng. Hoa mọc thành những chuỗi dài từ nách lá và tập trung nhiều nhất ở phần đầu ngọn.

Hoa có màu trắng tinh khôi, cánh hoa mềm mại khi hoa nở rộ sẽ bung ra 5 cánh mang đến vẻ đẹp đặc sắc nhất. Phần giữa hoa có màu vàng nhạt, hoa nhỏ xinh và nhìn từ xa tựa như những viên ngọc sáng long lanh.

Cây ngọc minh châu không chỉ là loại cây cảnh dùng để trang trí rất đẹp mà còn là cây phong thủy mang ý nghĩa rất sâu sắc. Loại hoa này chính là biểu tượng cho tài lộc, may mắn và màu hoa trắng tượng trưng cho trí tuệ tinh thông và công danh.

Chậu dạ ngọc minh châu thường được chọn làm hoa chúc mừng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… trong những dịp lễ đặc biệt như: chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm, khai trương,… cùng nhiều sự kiện quan trọng khác.

Món quà này không chỉ xinh xắn mà còn vô cùng tinh tế, tượng trưng cho sự may mắn, thể hiện tình yêu thương và quý trọng của mình đối với người nhận.

Việc trồng một chậu hoa dạ ngọc minh châu trong nhà sẽ giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình có những điều tốt đẹp nhất. Đồng thời cũng thể hiện được mong muốn một cuộc sống thịnh vượng và tràn ngập hạnh phúc.

Cây có hoa màu trắng nên rất hợp với hành Kim mang đến cho người mệnh này nhiều thuận lợi. Khi có một chậu hoa trong nhà sẽ khiến căn phòng thêm rực rỡ như những viên ngọc lấp lánh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/y-nghia-phong-thuy-cua-cay-da-ngoc-minh-chau-ar839094.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao