10 clip đáng xem nhất tuần

(2Sao) - Cùng điểm lại 10 clip thú vị, lắng đọng, được quan tâm ở Việt Nam và thế giới.



1. Nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng nghỉ và đôi khi là từ những chất liệu bạn không bao giờ ngờ tới.

Dino Tomic, một nhà nghệ thuật tài năng đến từ Na Uy đã vẽ những bức tranh tuyệt đẹp chỉ bằng cách rắc muối lên các tấm vải nền màu đen. Bằng đôi tay khéo léo của mình, Dino đã sáng tạo nên những tác phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, như chất liệu mà anh sử dụng, những bức tranh này không để được lâu!

Trước khi thử sức với nghệ thuật vẽ tranh bằng muối, Dino là một nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng với những tác phẩm được anh phác thảo bằng bút chì được yêu thích khắp thế giới.
(Nguồn clip: NT, Youtube)



2. Múa ba-lê là một trong những môn thể thao đòi hỏi sự rèn luyện không ngừng nghỉ với những bài tập khổ luyện đứng trên 5 đầu ngón chân. Ba-lê cũng gắn liền với những vở kịch múa kinh điển, gắn liền với nhà hát mang tính hàn lâm. Tuy nhiên, mới đây, một đoạn video do các sinh viên ba-lê đến từ Trung tâm khiêu vũ đa văn hóa Chicago Mỹ đã chứng minh ba-lê không chỉ có như vậy.

Các vũ công ba-lê đã kết hợp môn nghệ thuật này với hip-hop để tạo ra một kiểu nhảy mới rất "swag" có tên là "hiplet".

Họ vẫn nhẩy nhót trên 5 đầu ngón chân nhưng nền nhạc tự do, phóng khoáng và có nhịp điệu hơn. 
(Nguồn clip: DailyMail, NT)



3. Ít có nơi nào giá cả đất đai, nhà cửa lại đắt đỏ như ở Hong Kong. Theo Hong Kong Property Review, một căn hộ mái bằng 40 mét vuông có thể được bán với giá hơn 750.000 USD (khoảng 16 tỷ VNĐ).

Do đó, để giải tỏa bớt sự căng thẳng trong vấn đề nhà đất ở nước này, các nhà bất động sản đã cho ra đời một loại căn hộ mini cực kỳ tiện dụng và tiết kiệm diện tích.

Căn hộ chỉ rộng khoảng 309 foot vuông (~29 mét vuông) nhưng đầy đủ nhà bếp, bồn tắm, rạp chiếu phim gia đình, phòng gym nhỏ, chỗ đủ rộng cho 3 chú mèo... Bí quyết đến từ những thiết kế đa dụng và linh hoạt, có thể thay đổi tùy vào nhu cầu sử dụng. Căn hộ được bán với giá rất phải chăng là 128.700 USD (~2,7 tỉ VNĐ).

(Nguồn clip: LAAB)



4. Một chú voi ở Thái Lan bị mất chân do đạp trúng mìn. Nhưng nó có cơ hội được đi lại trên 4 chân một lần nữa khi lắp thêm một chiếc chân giả được thiết kế riêng cho mình.

Các bác sĩ và nhà thiết kế đã nghiên cứu đặc điểm chiếc chân bị mất của chú voi để làm nên một chiếc chân giả phù hợp với nó. Chiếc chân giả đã giúp chú voi tội nghiệp quay trở lại với cuộc sống bình thường.
(Nguồn clip: NT)



5. Ngày 02/07, tại thành phố Altay, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, một người ăn xin giả khuyết tật đã bị người dân vạch trần ngay trên đường phố.
(Nguồn clip: Youku)



6. Một sự kiện hi hữu đã xảy ra ở khu tự trị Choang, Quảng Tây, Trung Quốc khi một chiếc xe hơi đột ngột bốc cháy giữa đường. Theo ghi nhận ở hiện trường, nguyên nhân vụ việc là do nhiệt độ ngoài trời quá cao và thời gian di chuyển dài. 3 hành khách trong xe đều kịp thời rời khỏi xe, không bị thương.

(Nguồn clip: CCTV)



7. Ngày 30/06, tại Vân Nam, Trung Quốc, một con bò đực đi lạc làm loạn trên đường phố. Con bò húc loạn vào những người dân xung quanh và khiến nhiều người bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã đến hiện trường, gọi xe cấp cứu người dân gặp nạn và tìm kiếm vị trí của "bò điên". Nhưng đến nay, con bò đực hung hãn vẫn chưa được tìm thấy.

(Nguồn clip: CCTV)



8. Đây có lẽ là anh chàng cổ động viên "nhây" nhất tại Euro 2016 này. Trong một chương trình được thực hiện bởi phóng viên Đài truyền hình Việt Nam trước thềm trận tứ kết Bỉ - Xứ Wales, một cổ động viên của tuyển Bỉ không những nhại theo lời dẫn của phóng viên Đức Tuấn, anh này còn ôm hôn người bạn nước khác vô cùng trìu mến.

Rất nhiều cư dân mạng thích thú bởi sự đáng yêu và thân thiện của chàng cổ động viên!


9. Sáng 30/06/2016, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 phi công và thành viên tổ bay máy bay CASA-212.

Lễ tiễn đưa đã để lại nhiều hình ảnh xúc động, tiếc nuối. Trong số 9 chiến sĩ hy sinh, có những người tuổi đời còn rất trẻ.
(Nguồn clip: Zing)

Toàn văn lời xin lỗi do ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty TNHH Gang Thép Hưng Thịnh Formosa Hà Tĩnh đọc.

10. Ngày 30/06, người đứng đầu Formosa Hà Tĩnh chính thức nhận lỗi; xin lỗi người dân và Nhà nước Việt Nam sau hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung tháng 4/2016.

Công ty này cũng cam kết bồi thường thiệt hại cho dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường phục hồi môi trường biển với tổng số tiền là 11.500 tỉ đồng, tương đương 500 triệu USD và một số cam kết khác.

(Nguồn clip: VGP)
Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao