10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.



Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive của Mỹ đã tổ chức một cuộc khảo sát online để tìm ra những ngành nghề nhiều căng thẳng và tỷ lệ nhân viên tăng cân cao. Dưới đây là kết quả do Harris Interactive công bố.

1. Đại lý du lịch

Không phải ai làm việc trong ngành du lịch cũng thường xuyên được đi lại, khám phá những trải nghiệm mới mẻ. Làm việc văn phòng tại các đại lý du lịch, bạn phải nỗ lực để làm hài lòng, lên kế hoạch và tổ chức chuyến đi cho khách hàng. Quá trình này khá áp lực bởi lẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách, người làm còn phải đạt được mục tiêu về doanh thu. Ngoài ra, công việc này cũng phải ngồi hàng giờ liên tục.

2. Luật sư

Trong ngành này, căng thẳng và áp lực được coi là điều bình thường. Vì vậy, luật sư thường có xu hướng ăn để giải tỏa, không kiểm soát phần ăn và lượng calo nạp vào cơ thể, dễ tăng cân.

3. Nhân viên xã hội

Tương tự như đại lý du lịch, nhân viên xã hội thường phải ngồi hàng giờ bên bàn làm việc, không có cơ hội tập luyện hay tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào trong giờ làm.

4. Giáo viên

10 cong viec de khien ban tang can hinh anh 1
Giáo viên là một nghề được đánh giá là có nhiều áp lực. Ảnh: FreePik

5. Nghệ sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư

Dù thỉnh thoảng phải đứng lên viết bảng nhưng phần lớn thời gian, giáo viên hay ngồi tại bàn làm việc. Những công việc bên ngoài lớp học cũng khiến họ phải ngồi thường xuyên như soạn giáo án, chấm điểm thi, kiểm tra sĩ số.

Những nhóm nghề này có thời gian làm việc khá linh động. Nhưng cũng chính vì thế mà những người làm việc trong các lĩnh vực này thường có thời gian sinh hoạt và ăn uống thất thường.

6. Trợ lý hành chính

Vị trí này đòi hỏi người làm việc thường xuyên ở trạng thái sẵn sàng giúp đỡ người khác. Công việc có nhiều áp lực và lo lắng, không những thế còn thường tạo ra thói quen xấu là ăn trưa ngay trước máy tính.

7. Nhà khoa học

Vận dụng trí óc nhiều thường đi kèm với việc thiếu sự linh động. Niềm ham thú học hành và khám phá ra những điều mới mẻ khiến cho các nhà khoa học thường đắm chìm vào công việc, quên cả mệt mỏi và ăn uống.

Tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA, họ khuyến khích các bài tập vận động trong giờ làm việc và phổ biến các chương trình chống tăng cân.

8. Cảnh sát

10 cong viec de khien ban tang can hinh anh 2
Cảnh sát thường đối mặt với stress và thường tiêu thụ thực phẩm rác. Ảnh: Pixabay

Cảnh sát là một nghề nhiều áp lực và không có nhiều thời gian cho một bữa ăn tử tế mà thường gắn liền với đồ ăn nhanh, chính vì vậy, tăng cân cũng là một trong những tình trạng phổ biến trong ngành.​​​​​​​

9. Chuyên viên marketing và quan hệ công chúng

Đây cũng là một trong những nghề không có lịch làm việc cố định. Họ thường có những lúc rất rảnh rỗi nhưng có những khoảng thời gian làm việc quên ngày giờ hay mệt mỏi để chạy cho kịp kế hoạch. 

10. Chuyên viên công nghệ thông tin

Đây là một lĩnh vực kết hợp giữa khoa học và sáng tạo. Những người làm việc trong ngành này thường gắn chặt với màn hình máy tính và có quá nhiều áp lực. Họ cũng thường phải làm việc muộn và dẫn tới một số thói quen ăn uống không tốt.

Theo Zing


giáo viên công an tăng cân

Tin tức mới nhất