10 kỳ quan nước ngoạn mục nhất thế giới

Du khách yêu không gian nước không thể bỏ qua những địa điểm biển, hồ hay thác nước nổi tiếng dưới đây.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 1
Rạn san hô Great Barrier ở Australia là một trong những kỳ quan dưới nước ngoạn mụcnhất thế giới. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài san hô, cá và rùa biển.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 2
Tuy nhiên, rạn hô Great Barrier đang bị đe dọa bởi tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 3
Nằm giữa biên giới Zimbabwe và Zambia, thác Victoria cao và rộng lớn hơn nhiều so với thác Niagara ở Mỹ và Canada. Tới tham quan địa điểm này, du khách cần mang theo áo mưa để tránh bị ướt.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 4
Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau quanh khu vực thác Victoria như nhảy bungee, chèo thuyền mạo hiểm, du ngoạn bằng ca nô trên sông.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 5
Thành phố Venice ở Italia là một trong những đô thị lãng mạn nhất thế giới. Nơi đây không có ôtô và thay vào đó là những chiếc thuyền chèo bằng tay lặng lẽ di chuyển trên các dòng kênh.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 6
Ngoài ngắm cảnh thành phố bằng thuyền trên các dòng kênh, du khách có thể thưởng thức cà phê và trải nghiệm cuộc sống tại quảng trường San Marco.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 7
Kênh đảo Panama là một trong những công trình nhân tạo kỳ vĩ nhất của loài người. Được xây dựng vào năm 1914, nó giúp các tàu vận tải rút ngắn đáng kể hành trình và tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành vận tải biển.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 8
Nhiều tàu du lịch hiện nay có hành trình đi qua kênh đào Panama để du khách có thể chiêm ngưỡng công trình này. Nhưng bạn nên đội mũ có hình cờ Panama khi đi qua đây.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 9
Ít địa điểm trên thế giới có thể so với bề dày lịch sử của Ai Cập. Sông Nile đóng vai trò như một sợi dây kết nối các thời kỳ khác nhau trong lịch sử hàng nghìn năm tại quốc gia này.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 10
Du khách có thể lựa chọn du lịch bằng thuyền buồm để thưởng ngoạm thiên nhiên hoang dã dọc sông Nile. Nhưng bạn cần chú ý cá sấu khi tắm dưới nước hay ngủ ngoài trời.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 11
Nằm trong quần đảo New Caledonia thuộc Pháp, Pines là một trong những hòn đảo đắt nhất tại khu vực Nam Thái Bình Dương. Nhưng cảnh đẹp nơi đây hoàn toàn xứng đáng với giá trị của nó.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 12
Đảo Pines hớp hồn du khách với nước biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn và địa điểm lặn ống thở hàng đầu thế giới. May mắn, giá du lịch tới đây không quá cao.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 13
Hồ Malawi được coi là viên ngọc quý nằm ở trung tâm châu Phi với hơn 750 loài cá khác nhau. Đây cũng được coi là khu vực có hệ sinh thái dưới nước đa dạng nhất trên thế giới.

10 ky quan nuoc ngoan muc nhat the gioi hinh anh 14
Hồ Malawi là địa điểm thư giãn tuyệt với dành cho du khách từ trên khắp thế giới, với nhiều hoạt động khác nhau như cho chim đại bàng biển ăn, chèo thuyền gỗ hay lặn để khám phá các sinh vật dưới nước.

Theo DanViet




Tin tức mới nhất