10 năm trước, Lệ Quyên là ai?

Năm 2005, Lệ Quyên có giải thưởng âm nhạc đầu tay và bắt đầu đắt show nhờ tiếng vang của album vol 1.

Lệ Quyên tên thật là Vũ Lệ Quyên, cô sinh năm 1981 tại Thái Nguyên và đang là 1 trong số những ca sĩ nữ nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam.


Được mệnh danh là “Nữ hoàng phòng trà”, Lệ Quyên đã trải qua nhiều giai đoạn để khẳng định tên tuổi ở làng giải trí Việt.


Giọng ca triển vọng khi sở hữu loạt hit đình đám

Cuối năm 2004, Lệ Quyên ra mắt album vol 1 có tựa đề “Giấc mơ có thật”.

Đây chính là sản phẩm cô và công ty quản lý ấp ủ thực hiện khi quyết định không tham gia “Sao mai điểm hẹn” mùa đầu tiên mà tập trung phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.


Sau khi trình làng, “Giấc mơ có thật” bất ngờ trở thành album được nhiều khán giả trẻ yêu thích.

Nhờ thành công ngoài sức mong đợi, đầu năm 2005, cái tên Lệ Quyên vụt sáng thành giọng ca triển vọng khi sở hữu hàng loạt hit đình đám như: Giấc mơ có thật, Thôi đừng chiêm bao, Hãy trả lời em…

Từ bước đệm của sản phẩm đầu tay, Lệ Quyên còn trở thành giọng ca nữ đắt show và thường xuyên được mời biểu diễn trong các chương trình lớn ở khu vực phía Bắc.

Ca sĩ hiếm hoi nhận giải thưởng nhờ sản phẩm đầu tay

Sức ảnh hưởng của vol 1 “Giấc mơ có thật” không chỉ giúp Lệ Quyên xoá danh gương mặt mới.

Trong lễ trao giải thưởng “Làn sóng xanh 2005”, bài hát “Hãy trả lời em” (sáng tác: Tuấn Nghĩa) do Lệ Quyên thể hiện được xướng tên trong hạng mục “Ca khúc được khán giả yêu thích nhất”.

Đây là thành tích đầu tiên mà Lệ Quyên nhận được sau 5 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp và cũng là dấu ấn để cô ca sĩ có giọng hát tình cảm, trầm nỗ lực hơn ở trong các giai đoạn tiếp theo.

Hát hay nhưng ngoại hình còn kém nổi bật

10 năm về trước, nhan sắc của Lệ Quyên còn có khá nhiều hạn chế.


Cô sở hữu gương mặt thô, sống mũi thấp, nước da ngăm đen và phong cách thời trang thiếu điểm nhấn.

Chỉ được xếp vào top ca sĩ có ngoại hình trung bình, điều này khiến nhiều người tiếc nuối vì Lệ Quyên có thể có nhiều cơ hội nổi tiếng hơn nếu giọng hát và nhan sắc tương đồng nhau.

Dường như nhận thức rõ được giá trị của vẻ đẹp hình thức, từ khi Nam tiến và đặc biệt là lập gia đình, Lệ Quyên “lột xác” hoàn toàn thành mỹ nhân có hình ảnh xinh đẹp, sang trọng hơn.

Với sự thay đổi này, chính ca sĩ "Giấc mơ có thật" đã mạnh dạn thừa nhận cô tìm tới "dao kéo" để phẫu thuật nâng mũi.

Từ khi "lột xác" về ngoại hình, sự nghiệp của Lệ Quyên "lên như diều gặp gió". Cô rất thành công khi thể hiện tài năng ở mảng nhạc xưa. Những ca khúc được Lệ Quyên hát lại đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều khán giả.


Sau 10 năm theo nghề, hiện tại Lệ Quyên đã ra mắt được 12 sản phẩm âm nhạc và tổ chức thành công 1 số liveshow ở cả 2 miền Nam, Bắc.

theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao